Tiền Giang: Trên 13.000 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021

03/06/2021 - 15:58

Thông tin từ Sở Y tế Tiền Giang, hiện tỉnh đã hoàn thành công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1 và đợt 1 bổ sung năm 2021. Vắc xin được sử dụng là vắc xin do AstraZeneca sản xuất, có hạn sử dụng trong 6 tháng, chỉ định tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Tổng số người đã được tiêm 13.299 người, đạt 107,25% so với kế hoạch và không có trường hợp nào bị phản ứng nặng sau tiêm.

A A

Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 được đảm bảo nguyên tắc an toàn.

Với lượng vắc xin được phân bổ, Sở Y tế Tiền Giang đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng đợt 1. Mục tiêu chung của kế hoạch là triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 ngay sau khi tiếp nhận, tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn và sử dụng hiệu quả vắc xin, không để vắc xin hết hạn sử dụng trong bối cảnh chống dịch.Theo đó, đợt 1 tiêm vắc xin phòng Covid-19 bắt đầu từ ngày 5-5, được thực hiện tại gần 200 điểm tiêm chủng là trạm y tế, trung tâm y tế và bệnh viện trong tỉnh.

Đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 là người được chọn từ nhóm đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; người được phân công làm việc tại Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh, khu cách ly y tế tập trung tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Khách sạn Quảng trường Mỹ Tho; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ tại cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên.

Trong quá trình thực hiện tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang đã thực hiện công tác giám sát tiêm chủng nhằm đảm bảo các điểm tiêm chủng thực hiện đúng nguyên tắc an toàn tiêm chủng, an toàn vắc xin và không để lãng phí vắc xin. Qua giám sát các cơ sở tiêm chủng đều thực hiện đúng nguyên tắc này.

Hiện tại, Sở Y tế Tiền Giang đang lập kế hoạch tiêm chủng phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021 để triển khai trong thời gian tới.

Theo THỦY HÀ (Báo Ấp Bắc)