Kết quả tìm kiếm cho "Đôi chân trần chạy qua ruộng lúa"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 166

  • Hãng tin Đức DPA giới thiệu một số điểm du lịch đặc sắc ở Việt Nam

    Hãng tin Đức DPA giới thiệu một số điểm du lịch đặc sắc ở Việt Nam

    02-05-2021 08:44:25

    Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, hãng tin Đức DPA vừa có bài giới thiệu 11 điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Thông tin đã được nhiều trang báo mạng của Đức đăng tải, trong đó có Sueddeutsche.de, Zeit.de, RNZ.de, Allgemeine-zeitung.de,...

  • Cần thiết đầu tư các hồ chứa nước vùng cao

    Cần thiết đầu tư các hồ chứa nước vùng cao

    14-04-2021 08:51:23

    Cùng với ý nghĩa ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, phòng cháy, chữa cháy rừng, những hồ chứa nước vùng cao còn là cách tạo sinh kế quanh năm, tăng thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vùng Bảy Núi. Đầu tư thêm các hồ chứa nước vùng cao là giải pháp phát triển bền vững cho vùng núi còn nhiều khó khăn.

  • Biên giới về đêm

    Biên giới về đêm

    13-04-2021 08:50:52

    Khi ánh sáng cuối cùng của ngày theo mặt trời đi ngủ, cuộc sống sẽ tiếp diễn với đủ ngọn đèn rực rỡ thay thế. Chúng ta đã quá quen thuộc với điều đó rồi, nào biết được, dọc theo chiều dài biên giới, ánh đèn đêm là một thứ rất đỗi quý giá. Ở nơi đó, cả năm nay, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chắt chiu từng chút ánh sáng, "căng mắt, căng tai" bảo vệ đường biên.

  • Thăm dinh Sơn Trung

    Thăm dinh Sơn Trung

    08-04-2021 02:55:24

    Là di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng của huyện Châu Thành (An Giang), dinh Sơn Trung có giá trị tín ngưỡng to lớn cùng tiềm năng du lịch. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng cho tinh thần yêu nước, thể hiện truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm của cha ông xưa, với câu chuyện liên quan đến người anh hùng dân tộc Quản cơ Trần Văn Thành và cuộc khởi nghĩa Láng Linh - Bảy Thưa.

  • “Cánh diều no gió!”

    “Cánh diều no gió!”

    31-03-2021 03:38:04

    Hè đến, những cơn gió từ đâu mang ký ức ùa về qua những cánh diều tung tăng bay lượn. Khi ấy, tôi lại bâng khuâng nhớ đến cánh diều tuổi thơ, nơi đầy ắp những nụ cười vô tư và hình ảnh một thuở chân đất đầu trần ở chốn quê nghèo.

  • An Giang “Căng mình” bảo vệ rừng mùa khô

    An Giang “Căng mình” bảo vệ rừng mùa khô

    16-03-2021 04:47:53

    Hiện nay, toàn tỉnh An Giang đang bước vào cao điểm mùa khô, nguy cơ cháy rừng đang ở mức báo động cao. Trước khi mùa mưa đến, công tác bảo vệ rừng, phòng, chống cháy rừng là ưu tiên hàng đầu.

  • Mùa ô môi!

    Mùa ô môi!

    11-03-2021 06:23:26

    Tháng 3, cái nắng chan chát như thiêu đốt ruộng đồng dường như cũng đánh thức những cây ô môi trổ bông đẹp nhất. Với nhiều người, ô môi không chỉ là kỷ niệm mà còn là một góc tuổi thơ, nhắc nhở chúng ta đừng quên những ký ức đẹp tươi của thuở thiếu thời!

  • Nông nghiệp Tân Châu chuyển từ lượng sang chất

    Nông nghiệp Tân Châu chuyển từ lượng sang chất

    02-03-2021 04:09:49

    “Ngày xưa, ai trồng lúa đạt sản lượng cao luôn được khen ngợi, mặc dù phải tốn rất nhiều chi phí cho phân bón, thuốc trừ sâu. Nay chúng tôi xét thấy, việc đó không còn đúng bởi chi phí càng cao thì lợi nhuận càng thấp, chất lượng nông sản không đảm bảo an toàn, đầu ra gặp nhiều khó khăn…” - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Tân Phú A1 (xã Tân Thạnh, TX. Tân Châu, An Giang) Trịnh Văn Dứt chia sẻ.

  • 6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry'

    6 nhân vật phụ ấn tượng nhất của 'Tom & Jerry'

    18-02-2021 14:30:34

    Ngoài mèo Tom và chuột Jerry, bộ phim hoạt hình có những nhân vật phụ cực kỳ ấn tượng, dù thời lượng xuất hiện ngắn nhưng vẫn "găm" trong ký ức khán giả.

  • Trâu - dấu hiệu của thái bình, no ấm

    Trâu - dấu hiệu của thái bình, no ấm

    13-02-2021 19:18:12

    Hình ảnh Lão Tử cưỡi trâu là biểu tượng của sự ung dung, tiêu sái, còn trong văn hóa Việt, sự xuất hiện của trâu như dấu hiệu của thiên hạ thái bình, no ấm an vui.

  • Bước chân người lính Biên phòng trong mùa Xuân biên cương

    Bước chân người lính Biên phòng trong mùa Xuân biên cương

    11-02-2021 07:37:03

    Là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, những người lính mang quân hàm xanh vẫn đang vững bước chân trên những tuyến đường tuần tra dọc theo chiều dài của đất nước.

  • Đường Lâm - Làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

    Đường Lâm - Làng Việt cổ đầu tiên được xếp hạng di tích quốc gia

    22-12-2020 08:11:17

    Với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo xây dựng bằng đá ong và cột gỗ lim, làng cổ Đường Lâm vẫn lưu giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng ở Bắc Bộ.