Kết quả tìm kiếm cho "đón mùa lũ"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2165

  • Tuổi trẻ An Giang rèn luyện sức khỏe

    Tuổi trẻ An Giang rèn luyện sức khỏe

    20-03-2024 06:24:56

    Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện, thi đấu thể dục- thể thao (TDTT) luôn được các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đặc biệt, các hoạt động TDTT tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng khởi trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

  • Sức hút của nhẫn thông minh theo dõi sức khỏe

    Sức hút của nhẫn thông minh theo dõi sức khỏe

    18-03-2024 08:37:49

    Cách đây 10 năm, nếu một người muốn theo dõi quá trình tập luyện và số bước đi hàng ngày của mình, họ có thể lựa chọn có vòng tay thông minh (fitness band) của Fitbit, Jawbone hoặc Nike. Giờ đây, thế giới thiết bị điện tử đeo được (wearable) đã khác rất nhiều.

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    15-03-2024 07:36:57

    Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, ít mưa, mức nước dưới kênh thấp... là nguyên nhân khiến tình trạng khô hạn thêm khắc nghiệt. Trong khi đó, độ mặn ở các vùng cửa sông tỉnh Kiên Giang tăng lên, nguy cơ xâm nhập mặn vào nội đồng An Giang, gây ảnh hưởng sản xuất và sinh hoạt của người dân, cần khẩn trương ứng phó.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Chuyện ông Sáu Nhẫn

    Chuyện ông Sáu Nhẫn

    11-03-2024 19:08:23

    Về vùng biên giới Nhơn Hưng (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), người dân địa phương không còn xa lạ với cái tên Sáu Nhẫn. Bởi ông là “địa chỉ” tin cậy cho những hoàn cảnh khó khăn khi cần giúp đỡ. Với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, Sáu Nhẫn cũng là cá nhân tích cực, góp phần gìn giữ bình yên vùng biên giới.

  • Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    12-03-2024 06:52:11

    Mục tiêu trọng tâm ngành nông nghiệp huyện Phú Tân đặt ra trong năm 2024 là đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục chuyển giao khoa học - kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng nông nghiệp thông minh, công nghệ số, khuyến khích sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, giảm chi phí, tăng giá trị sản xuất và lợi nhuận.

  • Ngày mới của chiến sĩ mới

    Ngày mới của chiến sĩ mới

    11-03-2024 06:12:28

    Nhập ngũ khoảng 10 ngày nay, các thanh niên đã dần hình dung được môi trường quân đội là gì, bản thân cần phải học tập, rèn luyện thế nào để trở thành người lính. Mỗi ngày trôi qua đều mang đến sự mới mẻ với từng chiến sĩ, có rất nhiều điều cần tiếp cận, tìm hiểu…

  • Ai cũng có một quê hương

    Ai cũng có một quê hương

    10-03-2024 08:43:27

    Khi nhỏ, ta ít để ý đến hai chữ quê hương, vì nó đã có sẵn trên mỗi bước chân, trong từng hơi thở, rất tự nhiên. Phải khi lớn lên, vì hoàn cảnh cụ thể nào đó phải rời đi, ý thức về quê hương mới trỗi dậy trong ta

  • Liverpool - Manchester City: Chung kết sớm của mùa giải

    Liverpool - Manchester City: Chung kết sớm của mùa giải

    10-03-2024 08:41:26

    Trận đấu tâm điểm của vòng 28 Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa Liverpool và Manchester City, hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. The Kop sẽ có màn tiếp đón nửa xanh thành Manchester trên sân vận động Anfield vào lúc 22 giờ 45 phút ngày 10/3 theo giờ Việt Nam.

  • Đà Lạt, bâng khuâng mùa hoa tím

    Đà Lạt, bâng khuâng mùa hoa tím

    09-03-2024 09:56:53

    Không nồng cháy như những cánh phượng hồng, không rạo rực như cánh hoa mai, không nồng nàn như đóa hồng nhung… phượng tím mang vẻ suy tư, bâng khuâng và quyến rũ. Đà Lạt vào mùa gợi nhớ, gợi thương. Phố núi mùa này man mác sắc màu hoa phượng tím.

  • Bữa cơm chạng vạng khói chiều

    Bữa cơm chạng vạng khói chiều

    09-03-2024 08:37:37

    Ai đã từng sống ở quê hay có tuổi thơ nghèo khó đều nhớ đến những bữa cơm chiều đầy cảm xúc.