Kết quả tìm kiếm cho "đem chữ đắp quê nhà"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 553

  • Bánh chưng vào Tết miền Nam

    Bánh chưng vào Tết miền Nam

    09-02-2024 05:29:44

    Ngày Tết Nguyên đán thì giống nhau, nhưng ở mỗi vùng miền có nét đặc sắc không lẫn vào đâu được. Nói đến bánh chưng, nghĩ ngay đến miền Bắc đang vào cơn rét. Nói đến bánh tét, lại nhớ đến miền Nam đầy nắng ấm ôn hòa… Dần dần, quá trình giao thoa văn hóa ẩm thực khiến xóa nhòa khoảng cách địa lý. Bánh chưng “Nam tiến” vào bữa tiệc ngày Tết, nằm vuông vức bên những đòn bánh tét tròn vo quen thuộc.

  • Khí thế khẩn trương trên công trường cầu nối đôi bờ sông Hậu

    Khí thế khẩn trương trên công trường cầu nối đôi bờ sông Hậu

    04-02-2024 13:25:36

    Trong cái nắng nóng và gió lồng lộng của xứ sở miền Tây Nam bộ những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cách cửa biển không xa là một đại công trường với không khí lao động khẩn trương của trên 300 cán bộ, công nhân lao động thi công cho cây cầu Đại Ngãi sớm được nối đôi bờ sông Hậu.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • “Cao thủ” leo dừa vùng Bảy Núi

    “Cao thủ” leo dừa vùng Bảy Núi

    02-02-2024 05:43:54

    Chỉ trong nháy mắt, anh Chau Ri (40 tuổi, ngụ xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) leo thoăn thoắt lên tới đọt dừa cao vút mà không cần sự hỗ trợ của bất cứ công cụ nào. Nhà vườn ở núi Dài phong cho anh là “cao thủ” leo dừa trứ danh vùng Bảy Núi.

  • Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    31-01-2024 04:13:46

    Dù mới có mặt trên thị trường hơn 1 năm nhưng sản phẩm kẹo mè xửng của bạn Võ Giang Thanh (khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với công thức riêng, kèm với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, kẹo mè xửng của Giang Thanh hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm “trên tay” của du khách khi đến tham quan, du lịch tại TP. Châu Đốc.

  • Độc đáo tục lấy lửa đêm 30 Tết ở làng bích họa Cảnh Dương

    Độc đáo tục lấy lửa đêm 30 Tết ở làng bích họa Cảnh Dương

    30-01-2024 14:10:52

    Đêm 30 Tết, đúng vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân làng biển Cảnh Dương (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) lại cùng nhau rước ngọn lửa thiêng về nhà để cầu may mắn và bình an.

  • Hương Tết

    Hương Tết

    27-01-2024 19:51:34

    Khoảnh khắc nhận ra Tết chẳng phải nhờ tờ lịch trên tường mà là khi căn bếp thơm mùi bánh, mùi kiệu, mùi lá chuối, lá dong… xôn xao trong những tất bật lo toan của người lớn, reo ca trong niềm háo hức của bầy trẻ. Mùi của Tết là thứ hương bình dị mà luyến nhớ một đời.

  • Mười năm “xây” Tết cùng người lao động

    Mười năm “xây” Tết cùng người lao động

    25-01-2024 08:33:42

    Chương trình Tết Sum vầy sau 10 năm tổ chức với quy mô toàn quốc đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, lợi ích của đoàn viên, người lao động, ngày càng được chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, Chương trình đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động cả nước vào dịp Tết đến, Xuân về.

  • Vé tàu xe tết ngày càng căng thẳng

    Vé tàu xe tết ngày càng căng thẳng

    19-01-2024 14:11:33

    Hàng không bổ sung hàng vạn vé mỗi ngày; đường sắt cũng nối thêm toa, bổ sung thêm chỗ. Song nhu cầu tăng cao khiến vé tàu xe cao điểm tết không tránh khỏi tình trạng khan chỗ, giá cao ngất ngưởng.

  • Tết ở Lữ đoàn 950

    Tết ở Lữ đoàn 950

    19-01-2024 05:12:26

    Mùa Xuân sắp về nơi đảo xa. Những người lính vẫn ngày đêm vững chắc tay súng nơi đầu sóng, ngọn gió, canh giữ biển trời, giữ bình yên cho đất nước hưởng trọn niềm vui khi Xuân về, Tết đến.

  • Giá vé bay dịp Tết Nguyên đán mức rất cao, nhiều đường bay đã kín chỗ

    Giá vé bay dịp Tết Nguyên đán mức rất cao, nhiều đường bay đã kín chỗ

    11-01-2024 19:04:43

    Còn đúng một tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đến nay, nhiều đường bay nội địa đã kín chỗ và mức giá vé bay tăng cao hơn nhiều so với ngày thường.