Kết quả tìm kiếm cho "5 quả bom nguyên tử"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 795

  • Nghề đóng xuồng Mỹ Hiệp

    Nghề đóng xuồng Mỹ Hiệp

    30-11-2023 21:46:27

    Làng nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống đóng xuồng ghe Mỹ Hiệp (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) lúc mới được công nhận (năm 2006) có 108 hộ, với hơn 300 lao động. Thời điểm đó, xuồng đóng quanh năm, số lượng rất nhiều. Nay trở lại làng nghề, vắng lặng tiếng bào, cưa, đục, đẽo… loe hoe chỉ còn 3 hộ đóng xuồng, chủ yếu theo đơn đặt hàng.

  • Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng phản hồi về tác động của Thông tư 06

    Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng phản hồi về tác động của Thông tư 06

    29-11-2023 19:40:39

    Mặc dù Thông tư 06 sửa đổi, bổ sung về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng có hiệu lực cách đây mấy tháng nhưng tác động của Thông tư này đối với kinh tế, doanh nghiệp bất động sản và ngân hàng vẫn được dư luận đặc biệt quan tâm. TS Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã trao đổi với báo giới xung quanh vấn đề này.

  • Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    28-11-2023 08:47:03

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

  • Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán thuốc lá điện tử chứa ma túy

    Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán thuốc lá điện tử chứa ma túy

    23-11-2023 18:55:12

    Xác định tính nguy hại của các loại ma túy ngụy trang, núp bóng thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu và quy mô, tính chất phức tạp, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) xác lập chuyên án 123T tập trung khám phá.

  • Tập đoàn tội phạm bí ẩn nhất thế giới, kiếm lợi hàng năm bằng tổng GDP 3 nước

    Tập đoàn tội phạm bí ẩn nhất thế giới, kiếm lợi hàng năm bằng tổng GDP 3 nước

    23-11-2023 09:02:23

    Hơn 2.000 bản án vừa được tuyên trong phiên tòa xét xử lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến tổ chức tội phạm ngầm quyền lực nhất Italia - ''Ndrangheta'.

  • Tại sao Mỹ muốn Chính quyền Palestine quản lý Dải Gaza sau xung đột Israel - Hamas?

    Tại sao Mỹ muốn Chính quyền Palestine quản lý Dải Gaza sau xung đột Israel - Hamas?

    19-11-2023 20:00:55

    Các quan chức Mỹ ngày càng ủng hộ đề xuất rằng Chính quyền Palestine (PA) nên quản lý Dải Gaza sau khi Israel đạt được mục tiêu loại bỏ Hamas - nhóm đang kiểm soát lãnh thổ này.

  • Giá dầu thế giới đi lên nhờ báo cáo của OPEC

    Giá dầu thế giới đi lên nhờ báo cáo của OPEC

    14-11-2023 08:57:37

    Giá dầu thế giới tăng hơn 1% trong phiên ngày 13/11 sau khi báo cáo thị trường hàng tháng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã làm dịu những lo ngại về nhu cầu suy yếu. Trong khi đó, một cuộc điều tra diễn ra do khả năng xảy ra vi phạm lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung.

  • An Giang: Hiệu quả kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

    An Giang: Hiệu quả kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

    14-11-2023 06:44:40

    Chỉ trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh An Giang đã 4 lần tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp (DN). Những lần kết nối giúp lãnh đạo DN và các ngân hàng gặp nhau, đối thoại, tháo gỡ vướng mắc để DN tiếp cận được nguồn vốn tín dụng phục vụ sản xuất - kinh doanh (SXKD), trong khi ngân hàng cũng giải ngân được nguồn vốn, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng.

  • Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    Tân Châu tập trung tái cơ cấu sản xuất

    13-11-2023 19:09:27

    Kết quả bước đầu trong tái cơ cấu nông nghiệp tại thị xã vùng biên là tăng trưởng của ngành ổn định, an ninh lương thực đảm bảo. Trong đó, cơ cấu sản xuất chuyển đổi tích cực, chất lượng và giá trị nông sản xuất khẩu tăng, hạ tầng phục vụ sản xuất ngày càng hoàn chỉnh; kinh tế nông thôn phát triển bền vững, thu nhập cư dân nông thôn tăng đáng kể…

  • Giá điện tăng, thay đổi thói quen và tư duy sử dụng điện của người dân

    Giá điện tăng, thay đổi thói quen và tư duy sử dụng điện của người dân

    13-11-2023 09:12:42

    Nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự đồng tình và coi đây sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp thay đổi thói quen và tư duy sử dụng điện của người dân, hướng tới một nền kinh tế ít phát thải và phát triển bền vững.

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    10-11-2023 05:33:11

    Mùa nước nổi hàng năm không chỉ đem về nguồn sản vật thiên nhiên phong phú cho người dân miền Tây, mà những thú vui gắn liền với con nước cũng hấp dẫn không kém. Tắm đồng là một trong những “đặc sản” phải kể đến, từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng háo hức. Ở vùng đầu nguồn và những nơi xả lũ, cánh đồng nước mỗi buổi chiều nhờ vậy nhộn nhịp hẳn lên.

  • Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    08-11-2023 13:53:27

    Để tạo sự đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung xây dựng, chuyển giao và nhân rộng nhiều mô hình ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản nhằm tạo ra hàng hóa chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.