Kết quả tìm kiếm cho "Bốn thế giới"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 3603

  • Gìn giữ và phát triển những làn điệu dân ca đặc sắc của người Cao Lan

    Gìn giữ và phát triển những làn điệu dân ca đặc sắc của người Cao Lan

    21-03-2024 14:09:26

    Qua những làn điệu dân ca, người Cao Lan ở Bắc Giang có thể gửi gắm những tâm tư, tình cảm với nhau, những ước mơ, nguyện vọng của người lao động với thiên nhiên và thần linh.

  • Nhiều công dân Mỹ yêu cầu chính phủ hỗ trợ rời Haiti

    Nhiều công dân Mỹ yêu cầu chính phủ hỗ trợ rời Haiti

    20-03-2024 08:55:00

    Khoảng 1.000 công dân Mỹ đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ hỗ trợ để rời Haiti trong bối cảnh làn sóng bạo lực băng đảng đang tàn phá quốc gia nghèo nhất Mỹ Latin này. Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel thừa nhận đây là một tình huống khó khăn, đồng thời cho biết, Washington tiếp tục theo dõi tình hình, đánh giá nhu cầu của công dân và nghiên cứu các phương án vận chuyển thương mại khác nhau.

  • Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

    Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

    18-03-2024 19:05:02

    Trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận, Bộ TT&TT cho biết, theo thống kê của tổ chức quốc tế, giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so với các nước trên thế giới và trong khu vực.

  • Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đưa giải pháp các vấn đề bảo hộ công dân, kinh tế và văn hóa

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đưa giải pháp các vấn đề bảo hộ công dân, kinh tế và văn hóa

    18-03-2024 19:07:26

    Chiều 18/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thực hiện Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã giải đáp các vấn đề đại biểu đặt ra như: Bảo hộ công dân, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa...

  • Đến Đà Lạt tháng 3, ngắm những cung đường tuyệt đẹp 'chìm' trong sắc tím

    Đến Đà Lạt tháng 3, ngắm những cung đường tuyệt đẹp 'chìm' trong sắc tím

    16-03-2024 10:20:48

    Ở mảnh đất ngàn hoa, mùa xuân dường như có sức quyến rũ vô tận với những tâm hồn lãng đãng. Giữa tháng 3, phượng tím bung nở, nhuộm khắp không gian bằng sự bềnh bồng, man mác và mộng mơ.

  • Bánh mì Việt Nam vượt vô vàn đối thủ, xếp hạng 'ngon số 1 thế giới'

    Bánh mì Việt Nam vượt vô vàn đối thủ, xếp hạng 'ngon số 1 thế giới'

    16-03-2024 08:52:55

    Vượt qua nhiều 'đối thủ' nặng ký khác, bánh mì Việt Nam được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới bình chọn là loại bánh mì kẹp (sandwich) ngon nhất thế giới.

  • Sáng kiến ngăn thảm họa nhân đạo ở Gaza

    Sáng kiến ngăn thảm họa nhân đạo ở Gaza

    16-03-2024 08:34:55

    Sáng kiến thử nghiệm mở tuyến đường biển vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp cho người dân ở Dải Gaza được kỳ vọng góp phần làm dịu cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đang đẩy khoảng 2,3 triệu người Palestine cận kề bờ vực nạn đói.

  • Trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng

    Trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng

    16-03-2024 08:34:55

    Tối nay 16/3, hàng nghìn người từ mọi miền đất nước sẽ tề tựu tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ để chứng kiến, cảm nhận về con người và mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

  • Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    15-03-2024 07:36:57

    Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, ít mưa, mức nước dưới kênh thấp... là nguyên nhân khiến tình trạng khô hạn thêm khắc nghiệt. Trong khi đó, độ mặn ở các vùng cửa sông tỉnh Kiên Giang tăng lên, nguy cơ xâm nhập mặn vào nội đồng An Giang, gây ảnh hưởng sản xuất và sinh hoạt của người dân, cần khẩn trương ứng phó.

  • Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    14-03-2024 11:48:47

    Tận dụng bóng mát dưới mái tấm pin năng lượng mặt trời, phế phẩm trong nông nghiệp (rơm rạ, thân cây rau màu, cám gạo, cám bắp), người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer Châu Thị Nương (Hợp tác xã Nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã xây dựng quy trình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Thương hiệu “Nương Farm” đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường cả nước.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Rơi máy bay vận tải quân sự Il-76 ở Nga

    Rơi máy bay vận tải quân sự Il-76 ở Nga

    12-03-2024 20:40:47

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76 của nước này đã gặp nạn ở vùng Ivanovo sau khi một trong các động cơ của máy bay bốc cháy lúc cất cánh.