Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD&ĐT"
Kết quả 61 - 72 trong khoảng 2033
Nhận định về năm 2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: "Rất nhiều thách thức vẫn còn nguyên, nhưng những thách thức nếu vượt qua được sẽ có những kết quả mới".
Trên thực tế, bằng tốt nghiệp đại học có rất nhiều loại nhưng hầu hết sinh viên chưa nắm rõ mình sẽ sở hữu loại bằng nào sau khi ra trường.
Từ năm học 2024 - 2025 trở đi, các trường sẽ được tự chọn sách giáo khoa chương trình phổ thông mới để giảng dạy cho phù hợp với học sinh, giáo viên.
Dù số lượng câu hỏi trong đề thi tốt nghiệp THPT 2025 giảm so với hiện nay nhưng lại xuất hiện thêm hai dạng trắc nghiệm mới: đúng/sai và đáp án trả lời ngắn.
Trong khi một bộ phận học sinh và phụ huynh cho rằng học thêm là cần thiết, thì luồng ý kiến khác lại bày tỏ lo ngại sự biến tướng của hoạt động này. Địa bàn nông thôn như huyện Phú Tân cũng trăn trở vấn đề dạy thêm, học thêm.
Bộ Nội vụ cùng Bộ GD&ĐT cùng thống nhất đề xuất bổ sung thêm 27.860 biên chế giáo viên cho các địa phương trong năm học 2023-2024.
Ngày 30/12, Bộ GD&ĐT đưa ra 10 dấu ấn giáo dục và đào tạo nổi bật nhất năm 2023.
Chiều 29/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023. Ban giám khảo lựa chọn và trao 30 giải (2 giải tập thể và 28 giải cá nhân).
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang đã tổ chức thành công Hội thi nhân viên thư viện giỏi cấp tỉnh lần thứ 11, năm học 2023 - 2024. Sau những ngày diễn ra sôi nổi, ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Mỹ Hạnh (Trường Tiểu học "B" Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú) và Nguyễn Thị Thu Loan (Trường THCS Thủ Khoa Huân, TP. Châu Đốc); trao giải nhì cho 8 thí sinh và giải ba cho 37 thí sinh.
Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất phương án, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội việc tổ chức biên soạn thêm một bộ sách giáo khoa trong năm 2025.
Sáng 16/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức Hội thảo tập huấn chuyên đề “Nhà giáo dục tiên phong và truyền cảm hứng”.
Bộ Quốc phòng đề nghị, nghiên cứu bổ sung huy động các cơ sở giáo dục trong quân đội được tham gia đào tạo một số ngành mà xã hội có nhu cầu cao và cấp thiết.