Kết quả tìm kiếm cho "EC"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 554

  • WHO hối thúc tiêm vaccine phòng COVID-19 trong mùa Thu và Đông

    WHO hối thúc tiêm vaccine phòng COVID-19 trong mùa Thu và Đông

    10-10-2023 14:32:48

    Ngày 9/10, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu, Ủy ban châu Âu (EC) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) đã kêu gọi những người có nguy cơ cao hãy bảo vệ sức khỏe bằng cách tích cực tiêm chủng vaccine phòng bệnh.

  • Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm, chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của chính ngư dân và đất nước

    Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm, chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của chính ngư dân và đất nước

    07-10-2023 19:16:04

    Nhấn mạnh chống khai thác IUU chính là vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của người dân và để góp phần thực hiện nghĩa vụ quốc tế, Thủ tướng kêu gọi trách nhiệm và hành động của tất cả các cấp, các ngành, tinh thần là nghiêm túc thực thi công vụ, cương quyết xử lý vi phạm nhưng chia sẻ với khó khăn của người dân, đặc biệt quan tâm chăm lo, hỗ trợ sinh kế cho người dân, đồng thời đề cao ý thức và trách nhiệm của người dân, tránh vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài, tránh vì lợi ích cá nhân, cục bộ mà quên đi lợi ích chung.

  • Bức tranh ảm đạm của nền kinh tế Đức

    Bức tranh ảm đạm của nền kinh tế Đức

    01-10-2023 10:29:45

    Số liệu sơ bộ của Cục Thống kê liên bang Đức vừa công bố cho thấy, giá tiêu dùng ở Đức vẫn ở mức cao nhưng lạm phát của nền kinh tế đầu tàu châu Âu đang tiếp tục có xu hướng giảm mạnh và trong tháng 9 đã xuống mức thấp nhất kể từ khi cuộc xung đột bùng phát ở Ukraine. Đây là tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống lạm phát ở Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại chính sách thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang đè nặng lên hoạt động kinh tế của châu lục do làm giảm nhu cầu về tín dụng, cản trở đầu tư và tiêu dùng. Kinh tế Đức giảm mạnh kéo đà tăng trưởng của khu vực đi xuống.

  • Xử lý dứt điểm vi phạm về khai thác hải sản bất hợp pháp

    Xử lý dứt điểm vi phạm về khai thác hải sản bất hợp pháp

    10-09-2023 08:16:37

    Ngày 9/9, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 370/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại Hội nghị thúc đẩy các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), chuẩn bị đón và làm việc với Đoàn thanh tra của Ủy ban châu (EC).

  • Đức thông báo hủy nhiều chuyến tàu do hệ thống hạ tầng bị đốt phá

    Đức thông báo hủy nhiều chuyến tàu do hệ thống hạ tầng bị đốt phá

    09-09-2023 15:31:22

    Công ty Đường sắt Đức Deutsche Bahn cho biết do hành động phá hoại, nhiều chuyến tàu đường dài nối Hamburg và Berlin cũng như Hamburg và Rostock bị ảnh hưởng, dẫn tới chậm hoặc hủy chuyến.

  • Mất an ninh lương thực và nước ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

    Mất an ninh lương thực và nước ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

    05-09-2023 08:28:42

    Một trong những vấn đề toàn cầu quan trọng hiện đang đe dọa nhân loại là tình trạng mất an ninh lương thực và nước. Tình trạng này ngày càng gia tăng bất chấp nhiều tiến bộ công nghệ vượt trội.

  • EU hứng chịu cháy rừng lớn nhất lịch sử

    EU hứng chịu cháy rừng lớn nhất lịch sử

    03-09-2023 10:15:42

    Liên minh châu Âu (EU) cho biết, vụ cháy rừng ở Hy Lạp là vụ cháy lớn nhất từng được ghi nhận, thiêu rụi khu vực hơn 800 km2, khiến EU phải huy động 1/2 lực lượng cứu hỏa trên không của khối, gồm các đội từ 6 quốc gia; triển khai trực thăng, máy bay và 407 lính cứu hỏa mặt đất để đối phó với ngọn lửa.

  • Nghị quyết hoạt động chất vấn Phiên họp thứ 25 UBTVQH

    Nghị quyết hoạt động chất vấn Phiên họp thứ 25 UBTVQH

    01-09-2023 10:36:30

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận các giải pháp, cam kết của Bộ trưởng các Bộ: Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các thành viên Chính phủ có liên quan tại phiên chất vấn.

  • Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    15-08-2023 19:52:17

    Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn về hai lĩnh vực là Tư pháp và Nông nghiệp, Phát triển nông thôn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kết thúc tốt đẹp.

  • Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tư pháp

    Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tư pháp

    15-08-2023 11:12:00

    Sáng 15/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của Bộ Tư pháp, trực tuyến đến các Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) địa phương. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương chủ trì tại điểm cầu An Giang. Cùng tham dự, có các vị ĐBQH địa phương, lãnh đạo sở, ngành liên quan.

  • Hai Bộ trưởng Tư pháp, Nông nghiệp đăng đàn trả lời chất vấn

    Hai Bộ trưởng Tư pháp, Nông nghiệp đăng đàn trả lời chất vấn

    15-08-2023 08:40:57

    Cả ngày 15/8, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan đăng đàn trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

  • Ngày 15/8: Hai 'tư lệnh' ngành đăng đàn trả lời chất vấn

    Ngày 15/8: Hai 'tư lệnh' ngành đăng đàn trả lời chất vấn

    14-08-2023 19:05:16

    Tại phiên họp thứ 25 diễn ra vào ngày 15/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực trách nhiệm của Bộ Tư pháp và của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.