Kết quả tìm kiếm cho "Hàng cây hồng lộc"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 475

  • An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    18-08-2023 06:32:02

    Trong xu hướng số hóa toàn cầu, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của An Giang càng có cơ hội phát huy thế mạnh. Nếu những lần đột phá nông nghiệp trước đây mang tính chất thủ công, dựa vào chủ trương, quyết tâm và sức lao động là chính thì trong thời đại mới, đột phá nông nghiệp, du lịch phải dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), khoa học và công nghệ (KH&CN)…

  • Trượt lở đất đá tại Việt Nam: Tăng cường ứng dụng khoa học tiên tiến

    Trượt lở đất đá tại Việt Nam: Tăng cường ứng dụng khoa học tiên tiến

    17-08-2023 13:54:57

    Thời gian qua, tình hình trượt lở đất đá ở khu vực miền núi, trung du phía Bắc và Tây Nguyên đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Điển hình là những vụ trượt lở đất tại thành phố Đà Lạt, Đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) hay vấn đề an toàn hồ đập tại một số khu vực ở Đắk Lắk, Đắk Nông.

  • Chuyển đổi tư duy nông nghiệp

    Chuyển đổi tư duy nông nghiệp

    15-08-2023 07:19:23

    Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập nông dân được thực hiện từ hoạt động chuyển giao khoa học - kỹ thuật, nhân rộng mô hình hiệu quả… Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi tư duy từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp” được xem là nhiệm vụ trọng tâm.

  • Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc thiểu số

    Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc thiểu số

    14-08-2023 14:53:00

    Vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Phú Yên là địa bàn cư trú lâu đời của 3 dân tộc chính gồm Ê Đê, Chăm và Ba Na.

  • Nhiều nhiệm vụ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

    Nhiều nhiệm vụ công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

    09-08-2023 06:42:42

    Thời gian qua, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) trên địa bàn tỉnh An Giang đạt một số kết quả lớn. Đó là chuyển trọng tâm sang dân số và phát triển; huy động các ngành, các cấp tích cực tham gia, đặc biệt trong truyền thông, giáo dục.

  • Các địa phương khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất

    Các địa phương khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất

    06-08-2023 09:48:10

    Do mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông ở Lai Châu, Đắk Nông, Điện Biên bị một lượng lớn đất đá từ taluy dương sạt xuống mặt đường khiến xe ôtô không thể lưu thông.

  • Mùa giẫy măng rừng

    Mùa giẫy măng rừng

    01-08-2023 07:00:40

    Trở lại núi Phú Cường (xã An Nông, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) những ngày mưa lất phất, tôi chợt nhớ đến thứ đặc sản đã trở thành nguồn sống cho lao động nông nhàn vào mùa mưa: Măng le. Mang sẵn vị ngon đặc trưng, cộng với bàn tay chế biến của con người, chúng trở thành món ngon khó cưỡng vùng Bảy Núi.

  • Sạt lở nghiêm trọng tại đèo Bảo Lộc: Đã tìm thấy thi thể 3 người mất tích

    Sạt lở nghiêm trọng tại đèo Bảo Lộc: Đã tìm thấy thi thể 3 người mất tích

    31-07-2023 08:42:48

    Theo thông tin từ hiện trường, cho đến 20 giờ 10 phút ngày 30/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 3 trong số 4 nạn nhân bị vùi lấp tại Chốt Cảnh sát giao thông trên đèo Bảo Lộc.

  • TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    26-07-2023 05:14:30

    Vận động hội viên, nông dân tham gia các mô hình kinh tế là một trong những cách làm đang được Hội Nông dân TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) triển khai trên địa bàn. Đây là giải pháp để tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất ở quy mô lớn. Đồng thời, giúp hội viên, nông dân ổn định sản xuất, yên tâm về đầu ra sản phẩm; giúp nhau thoát nghèo, nâng cao đời sống.

  • Vườn trên mây

    Vườn trên mây

    21-07-2023 03:44:51

    Đó là tên gọi mà anh Dương Phước Hải và chị Trần Thị Ánh Quyên đặt cho cơ ngơi giữa thiên nhiên của mình sau 5 năm lập vườn trên núi, thuộc địa phận ấp Ô Tà Sóc, xã Lương Phi (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Khu vườn còn có tên khác là Bảy Núi Farm, với phong phú các loại cây ăn trái vừa được trồng, vừa mọc tự nhiên. Trái cây thu hoạch được đón nhận bởi lượng khách hàng ổn định và tâm đắc với các tiêu chí: Sạch, ngon, chất lượng.

  • Những loại rau dại ở Việt Nam được thế giới săn lùng

    Những loại rau dại ở Việt Nam được thế giới săn lùng

    16-07-2023 13:56:16

    Nhiều loại rau mọc dại ở khắp vùng quê tại Việt Nam, được thế giới săn lùng gọi là 'rau trường thọ' vì có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

  • Rộn ràng mùa buôn trái cây núi Cấm

    Rộn ràng mùa buôn trái cây núi Cấm 

    15-07-2023 14:57:41

    Khi những cơn mưa già nặng hạt trút xuống núi Cấm (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái cũng là thời điểm các chủ vựa dưới chân núi tranh thủ thu mua trái cây của nhà vườn...