Kết quả tìm kiếm cho "Huyền thoại bóng rổ"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 515

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Du ngoạn An Giang

    Du ngoạn An Giang

    20-01-2023 11:57:09

    Là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực đa dạng, văn hóa phong phú, An Giang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đặt chân đến An Giang, du khách sẽ trải nghiệm, khám phá những địa điểm đẹp và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, với sự chào đón nhiệt thành, cởi mở của những nông dân mến khách vùng sông nước miền Tây…

  • Tết chia sẻ, Xuân yêu thương!

    Tết chia sẻ, Xuân yêu thương!

    18-01-2023 03:29:28

    Hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, hộ gặp khó khăn, gia đình chính sách luôn được các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm, thể hiện truyền thống đoàn kết, “Tương thân tương ái” của dân tộc, nhằm giúp người người, nhà nhà có Tết đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc. Tết là để chia sẻ, yêu thương.

  • Dịch vụ làm đẹp mùa Tết “lên ngôi”

    Dịch vụ làm đẹp mùa Tết “lên ngôi”

    17-01-2023 06:50:14

    Không chỉ bận rộn với kế hoạch dọn dẹp, mua sắm, thời điểm cận Tết còn là dịp để mọi người làm đẹp, tân trang nhan sắc, nhất là đối với phái nữ. Đây cũng là “thời điểm vàng” để các dịch vụ làm đẹp “hái” ra tiền.

  • Độc đáo những ngôi đình cổ

    Độc đáo những ngôi đình cổ

    26-01-2023 07:36:42

    Trải qua bao thăng trầm lịch sử và thời gian, những ngôi đình cổ không chỉ mang giá trị về mặt kiến trúc, điêu khắc dân gian độc đáo mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử, gắn kết cộng đồng của bao thế hệ người con An Giang trong quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

  • Yêu lịch sử, yêu tiền xưa

    Yêu lịch sử, yêu tiền xưa

    27-01-2023 03:40:04

    Với những người thích sưu tập đồ xưa, trước khi tiếp cận điều kiện thuận lợi trong giao lưu, trao đổi như ngày nay, họ đã từng nghĩ ra nhiều cách để sở hữu gián tiếp món đồ mình quan tâm. Phổ biến trong các giải pháp là in hình hoặc sưu tập hình ảnh của đồ vật đó. Riêng với tiền giấy, anh Trịnh Văn Thu (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) có cách độc đáo riêng, vẽ lại tờ tiền yêu thích để thỏa niềm đam mê, khi chưa đủ điều kiện để thấy tận mắt, sờ tận tay.

  • Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    26-01-2023 07:44:30

    Những năm gần đây, trong phát triển nông nghiệp đô thị, cây mai vàng được nhiều người trồng, bởi vừa đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vừa cho hiệu quả kinh tế cao. Từ tỉnh Bình Định, Phú Yên đến tỉnh Đồng Tháp, Long An, Bến Tre... nhiều nông dân chuyển vườn tạp, đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mai phôi (lấy thân để cấy mô), đầu tư nuôi mai bon-sai, mai cổ bởi giá trị cao, thị trường rộng lớn.

  • An Giang tiếp tục đánh vào đầu nậu, đường dây buôn lậu lớn

    An Giang tiếp tục đánh vào đầu nậu, đường dây buôn lậu lớn

    27-01-2023 03:44:27

    “Để công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục đạt những kết quả trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục đánh vào đầu nậu, đường dây buôn lậu lớn. Việc này nhằm xóa tận gốc các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, không để phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn…” - đại tá Bùi Tấn Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phụ trách Cơ quan Thường trực 389 tỉnh An Giang thông tin.

  • “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    27-01-2023 03:51:35

    Xưa nay, loài cá ngoài tự nhiên thường trú ngụ tại những nơi sông sâu. Nhưng thật lạ, có một đàn cá “vô chủ” đã đến ở ngay khúc kênh Thần Nông. Hàng ngày, những chú cá này được nhiều nông dân giàu lòng nhân hậu nuôi dưỡng giống như “thú cưng”…