Kết quả tìm kiếm cho "Mười loại thực phẩm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 1108

  • Triển vọng tăng trưởng xuất khẩu gạo

    Triển vọng tăng trưởng xuất khẩu gạo

    20-02-2024 08:25:31

    Năm 2024, dự kiến xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục khởi sắc, hướng tới cột mốc kim ngạch 5 tỷ USD. Tuy nhiên, đây cũng là năm thị trường gạo thế giới được dự báo sẽ có nhiều biến động cả về sản lượng, nhu cầu và các chính sách liên quan từ các quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu. Do vậy, đổi mới sản xuất và linh hoạt điều hành xuất khẩu gạo sẽ là điều kiện quan trọng để ngành lúa gạo Việt Nam đạt tăng trưởng như kỳ vọng.

  • Tết trồng cây góp phần phát triển bền vững đất nước

    Tết trồng cây góp phần phát triển bền vững đất nước

    16-02-2024 13:57:24

    Hơn 6 thập niên đã trôi qua, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành truyền thống, tập quán, một nét đẹp văn hóa, một phong trào quần chúng sâu rộng mang lại lợi ích to lớn cho đất nước. Đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

  • Ăn 'thâm hụt calo' để giảm cân sau ngày Tết

    Ăn 'thâm hụt calo' để giảm cân sau ngày Tết

    13-02-2024 19:44:40

    Thâm hụt calo được xem là phương pháp giảm cân hiệu quả, giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa nếu tình trạng thâm hụt calo diễn ra liên tục.

  • Tết và những vấn đề sức khỏe thường gặp

    Tết và những vấn đề sức khỏe thường gặp

    13-02-2024 09:19:49

    Tết là một kỳ nghỉ dài với nhiều hoạt động khác thường nhật như: Ăn không đúng giờ, ăn nhiều món, uống rượu bia, di chuyển nhiều... nên ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn bớt nguy cơ 'xông đất' bệnh viện.

  • Hương vị Tết với cá kho Vũ Đại

    Hương vị Tết với cá kho Vũ Đại

    12-02-2024 19:28:44

    Từ một món ăn truyền thống làng quê, cá kho làng Vũ Đại xuất phát từ vùng đất Đại Hoàng xưa (nay là xã Nhân Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam) trở thành món quà không thể thiếu trong dịp Tết, Xuân về.

  • Vàng son món Huế ngày xuân

    Vàng son món Huế ngày xuân

    12-02-2024 07:10:32

    Mùa xuân bắt đầu khi những nách lá bên trong thân cây cựa trổ mầm non lên cuộc thế. Đó như là sự khởi dậy của cuộc màu xuân sang, để rồi sẽ trải rộng ra đến ngút ngàn cây lá vườn Huế, rừng Huế, sông Huế... đầy ắp hương xuân trong mắt người.

  • Kiên định trước khát vọng vươn tầm

    Kiên định trước khát vọng vươn tầm

    11-02-2024 09:49:53

    Sau gần một năm dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier đã tiến hành cuộc 'đại phẫu' toàn diện cả về phong cách, lối chơi lẫn hệ thống nhân sự. Những thay đổi hướng tới lối đá mới chắc chắn sẽ cần nhiều thời gian để định hình, từ tư duy chơi bóng của các cầu thủ cho tới công tác đào tạo ở các câu lạc bộ trong nước.

  • Ngày Tết làm được 4 việc này thì khỏi lo thanh lọc cơ thể sau nghỉ lễ, bạn sẽ luôn khỏe mạnh và mi nhon

    Ngày Tết làm được 4 việc này thì khỏi lo thanh lọc cơ thể sau nghỉ lễ, bạn sẽ luôn khỏe mạnh và mi nhon

    11-02-2024 09:39:01

    Không cần có một bản kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ phải thanh lọc cơ thể sau Tết ra sao, chỉ cần làm đủ những việc dưới đây thì cơ thể bạn luôn khỏe đẹp ngay trong Tết.

  • Một số món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ xưa của người Việt

    Một số món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ xưa của người Việt

    09-02-2024 09:41:27

    Món ngon ngày Tết là một phần không thể thiếu trong khung cảnh sum họp gia đình ấm cúng của người Việt Nam; trong đó, mỗi món ăn trong mâm cỗ Tết đều mang một ý nghĩa độc đáo riêng biệt.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41:27

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả:

  • Lúa gạo chuyển mình mạnh mẽ

    Lúa gạo chuyển mình mạnh mẽ

    14-02-2024 07:34:34

    Cùng với cá tra và rau quả đông lạnh, năm qua, ngành hàng lúa gạo tỉnh nhà có bước chuyển mình mạnh mẽ, nhất là trong sản xuất và xuất khẩu, góp phần tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh, đồng thời nâng cao thu nhập cho nông dân.

  • Mặn mòi dư vị ngày xuân

    Mặn mòi dư vị ngày xuân

    15-02-2024 02:58:02

    Đầu tháng 10 (âm lịch), những hộ theo nghề làm khô cá đồng tất bật vào vụ sản xuất rộ nhất trong năm. Với họ, mùa khô Tết vừa là nguồn thu, vừa là tình yêu đối với loại đặc sản của miền Tây. Ngày Xuân, nếm chút khô mặn mòi, lắng nghe dư vị miền quê, người ta như sống lại những cái Tết xưa, dẫu nghèo nhưng ấm cúng.