Kết quả tìm kiếm cho "Nấu đường phèn"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 74

  • Cách nấu chè mè đen thơm ngon, bổ dưỡng

    Cách nấu chè mè đen thơm ngon, bổ dưỡng

    09-07-2021 19:51:13

    Chè mè đen được nhiều người yêu thích vì tốt cho tiêu hóa, giúp đẹp da và đen tóc. Cách nấu chè mè đen cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng chút ít thời gian, bạn có thể nấu chè mè đen cho cả nhà thưởng thức.

  • Cây chúc Bảy Núi

    Cây chúc Bảy Núi

    06-07-2021 03:15:18

    Cây chúc là một trong những loại cây đặc sản của vùng Bảy Núi, với mùi hương đặc trưng từ trái và lá, được nhiều người biết đến và sử dụng như một gia vị để chế biến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

  • Các cơ sở sản xuất đường phèn phải di dời ra khỏi khu vực biên giới

    Các cơ sở sản xuất đường phèn phải di dời ra khỏi khu vực biên giới

    29-06-2021 05:36:34

    Ngày 11-6, tại UBND xã Vĩnh Xương, Ban Chỉ đạo 389 TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã tổ chức buổi đối thoại lần thứ 2 với các chủ cơ sở sản xuất đường phèn. Tại cuộc họp, lãnh đạo TX. Tân Châu đã ra “tối hậu thư”, buộc 5 cơ sở sản xuất đường phèn ở ấp 2 và ấp 5 của xã Vĩnh Xương phải nhanh chóng di dời ra khỏi khu vực biên giới.

  • Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    Ghi nhớ công lao bác Sáu Dân

    17-06-2021 04:10:41

    “Người nhờ đất để sống. Đất nhờ người có tên. Người nhờ người dẫn lối. “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý ngàn đời của ông cha ta…” - đoạn mở đầu văn bia đặt tại công viên văn hóa Võ Văn Kiệt (xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn) cho thấy sự trân trọng của các thế hệ lãnh đạo và người dân An Giang hôm nay đối với công lao to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ngày 8-5 (âm lịch), lễ giỗ của ông được tổ chức trang trọng tại đầu kênh T5 (nay là kênh Võ Văn Kiệt), một cách tri ân với vị Thủ tướng gần dân.

  • Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác chống buôn lậu

    Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác chống buôn lậu

    12-04-2021 04:56:22

    TX. Tân Châu (An Giang) là một trong 4 địa bàn trọng điểm, có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia, các đối tượng buôn lậu đã lợi dụng địa bàn để tìm cách đưa hàng lậu xâm nhập qua biên giới, vào sâu trong nội địa nhằm tiêu thụ kiếm lời.

  • Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    05-04-2021 07:28:32

    Với bản tính siêng năng và sự nhạy bén với trong kinh doanh đã giúp nhiều nông dân phát triển hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Bà con nông dân đã biết chọn lựa cây trồng mới phù hợp với lợi thế kinh tế nông hộ và thổ nhưỡng địa phương, tận dụng hiệu quả các nguồn phụ phẩm để tăng thêm thu nhập, góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường sống.

  • TX. Tân Châu xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp

    TX. Tân Châu xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp

    29-03-2021 02:35:23

    Những năm gần đây, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn TX. Tân Châu (An Giang) phát triển mạnh, trong 8 vùng bờ bao phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, nhiều nông dân năng động, chuyển đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Màu xanh trên chốt biên giới

    Màu xanh trên chốt biên giới

    10-03-2021 04:35:21

    Gần 400 ngày kể từ thời điểm các tổ, chốt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được bố trí dọc theo tuyến biên giới, ngăn chặn “giặc bệnh” xâm nhập vào đất nước. Xác định “trường kỳ kháng chiến” nên các tổ, chốt này nhiều lần được gia cố, xây dựng ngày càng kiên cố, vững chãi hơn.

  • Người 30 năm viết tình ca

    Người 30 năm viết tình ca

    07-02-2021 08:15:34

    Vượt qua những ngày bạo bệnh, khối u chèn ép khiến thị lực giảm sút, có lúc rơi vào cảm giác bất lực, nhưng người nhạc sĩ có vẻ ngoài xù xì và thâm trầm ấy đã mạnh mẽ, kiên cường trở lại nhờ âm nhạc. 30 năm, quãng thời gian đủ dài để nhạc sĩ Quốc Bảo nhìn lại hành trình sống và viết tình ca thật đẹp đẽ của mình.

  • Giấc mơ gạo Việt

    Giấc mơ gạo Việt

    09-02-2021 06:57:45

    Sử dụng công nghệ sấy độ ẩm thấp (10%) trên giống lúa OM 4900, ông Dương Xuân Quả (Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ sau thu hoạch Dương Xuân Quả, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) đã thành công trong việc tạo ra loại gạo sữa với chất lượng vượt trội, hương vị thơm ngon. Thông qua việc phát triển sản phẩm gạo sữa, ông Quả mong muốn gạo Việt Nam có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

  • Lực lượng chống buôn lậu tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép”

    Lực lượng chống buôn lậu tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép”

    28-01-2021 09:22:10

    Năm 2020 khép lại, đây là năm cả hệ thống chính trị vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Riêng các lực lượng có chức năng chống buôn lậu, ngoài thực hiện nhiệm vụ như trên, lực lượng này còn tham gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chính nhờ thực hiện tốt các nhiệm được giao nên trên toàn tuyến biên giới An Giang và thị trường nội địa đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, buôn lậu, phục vụ phát triển kinh tế.

  • Kỹ sư Hồ Quang Cua-cha đẻ gạo ngon nhất thế giới 2019: Cần xử lý nghiêm việc lấy lúa thịt làm lúa giống

    Kỹ sư Hồ Quang Cua-cha đẻ gạo ngon nhất thế giới 2019: Cần xử lý nghiêm việc lấy lúa thịt làm lúa giống

    11-01-2021 09:55:52

    Kỹ sư Hồ Quang Cua cho rằng: “Sắp tới khi diện tích lúa ST 24, ST 25 tăng lên, tỉnh Bạc Liêu cần quan tâm chủ động mời gọi thêm doanh nghiệp bao tiêu và phân vùng cụ thể, tránh tình trạng tranh nhau thu mua. Tỉnh Bạc Liêu cũng cần xử lý những trường hợp sử dụng giống lúa lương thực để làm để giống”.