Kết quả tìm kiếm cho "Ngắm Cần Thơ"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1199

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Ngẩn ngơ xuyến chi...

    Ngẩn ngơ xuyến chi...

    03-03-2024 19:31:13

    Buổi trưa hôm nay, khi đang rảo bước trên những con đường đầy nắng Florida (Mỹ), tôi bất giác ngẩn ngơ vì nhánh hoa xuyến chi trắng ngần mọc ven đường...

  • Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ

    Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ

    02-03-2024 13:52:00

    Người dân Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện gần đây ở phía Nam tỉnh bang Ontario thuộc miền Đông. Nhiều người dân Canada hy vọng họ sẽ được trải qua một mùa Xuân ấm hơn trong năm nay.

  • Đất lành, chim đậu

    Đất lành, chim đậu

    01-03-2024 04:47:19

    Ven Quốc lộ 91 có một khu vườn khá rộng (tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), trở thành nơi lý tưởng cho đàn chim, cò hoang về trú ngụ. Năm tháng trôi qua, loài “lông vũ” quen hơi người, rồi định cư luôn nơi “đất lành” ngót nghét chục năm.

  • Độc đáo cá ngạnh om cà

    Độc đáo cá ngạnh om cà

    29-02-2024 10:10:00

    Phú Thọ là miền đất có nhiều món ăn độc đáo, ẩn chứa trong đó cả văn hoá, ân tình và sự tinh tế của người dân vùng đất cội nguồn. Ngoài các món ẩm thực đã nổi danh như cá thính, bánh tai TX Phú Thọ, bánh chưng, bánh giầy, cọ om, trám ỏm, rau sắn chua, thịt chua...thì với lợi thế có nhiều dòng sông lớn, các đặc sản về cá của Phú Thọ cũng cực kỳ phong phú. Các món ăn chế biến từ cá vì thế mà luôn độc đáo, mới lạ, khó quên với người sành ẩm thực...

  • Chợ quê giữa đồng lúa xanh mướt bán trăm món ngon, đón nghìn khách mỗi ngày

    Chợ quê giữa đồng lúa xanh mướt bán trăm món ngon, đón nghìn khách mỗi ngày

    28-02-2024 09:19:15

    Chợ quê An Nhứt, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa mới mở đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa đến trải nghiệm, thưởng thức những món ăn dân dã vào mỗi buổi chiều hàng ngày.

  • Cuộc đời bi kịch của triết gia bị kết án tử vì lý giải nhật thực, nguyệt thực

    Cuộc đời bi kịch của triết gia bị kết án tử vì lý giải nhật thực, nguyệt thực

    25-02-2024 19:16:45

    Việc mô tả rằng mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao không phải là bậc thần thánh mà chỉ là những thực thể vật chất đã đi ngược lại những niềm tin thần quyền phổ biến thời đó, khiến nhà triết học vĩ đại Anaxagoras bị tuyên án tử hình.

  • Đoàn phim "Câu chuyện xóm nhỏ" ghi hình tại Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam

    Đoàn phim "Câu chuyện xóm nhỏ" ghi hình tại Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam 

    24-02-2024 14:40:40

    Sau nhiều năm chuẩn bị, đạo diễn Phi Khanh đã chính thức cho bấm máy bộ phim "Câu chuyện xóm nhỏ", với sự tham gia diễn xuất của cặp đôi diễn viên nhí Hạo Khang, Phương Vy, cùng nữ diễn viên Gia Linh và nam diễn viên Nguyễn Lâm, tu nghiệp ngành điện ảnh tại Hàn Quốc.

  • Rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu là ngày lễ lớn của người Việt

    Rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu là ngày lễ lớn của người Việt

    23-02-2024 14:05:55

    Sau một năm lao động vất vả, người dân tự thưởng cho mình một thời gian ngắn để nghỉ ngơi, du xuân. Tết Nguyên tiêu đánh dấu sự kết thúc tháng “ăn chơi” để bắt tay vào công việc của một năm mới.

  • Hoa thủy tiên của mẹ

    Hoa thủy tiên của mẹ

    23-02-2024 08:56:44

    Đã nhiều năm trôi qua, chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành trên sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.

  • “Viên ngọc xanh” du lịch Đất Tổ

    “Viên ngọc xanh” du lịch Đất Tổ

    22-02-2024 10:49:00

    Chẳng biết từ bao giờ, nước từ 99 khe suối dồn về lấp đầy những khoảng trũng giữa vùng đồi thấp tạo nên vùng đầm nước mênh mang và được gọi tên “Ao Châu”. Non xanh, nước biếc của đầm gắn liền với lịch sử, văn hóa vùng đất từng là chiến khu xưa, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch của Hạ Hòa nói riêng và vùng Đất Tổ nói chung.

  • Tinh thần mới: Nhập ngũ để thay đổi bản thân

    Tinh thần mới: Nhập ngũ để thay đổi bản thân

    21-02-2024 19:36:20

    Nhiều bạn trẻ tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự mong được phục vụ trong môi trường quân đội, được rèn luyện để bản thân tốt hơn mỗi ngày.