Kết quả tìm kiếm cho "Nhà nước"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 55228

  • Bảo vệ sức khỏe khi tập thể dục - thể thao mùa nắng nóng

    Bảo vệ sức khỏe khi tập thể dục - thể thao mùa nắng nóng

    18-04-2024 06:21:55

    Thói quen thường xuyên tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, người dân cần lưu ý bảo vệ sức khỏe và lựa chọn môn thể thao phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba

    Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba

    18-04-2024 06:08:40

    “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”. Câu ca ấy đã in sâu trong tiềm thức mỗi người dân Việt Nam. Ngày 10/3 (âm lịch) hàng năm - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương trở thành ngày lễ của cả dân tộc nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng. Đây còn là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn với các vị vua Hùng có công xây dựng, bảo vệ đất nước.

  • Chấp cánh ước mơ trẻ mồ côi

    Chấp cánh ước mơ trẻ mồ côi

    18-04-2024 06:14:01

    Vừa qua, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” dừng chân tại Khu du lịch Hồ Ông Thoại (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) để tiếp tục hành trình “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”.

  • Tăng cường quyền tiếp cận pháp lý trong hoạt động tố tụng

    Tăng cường quyền tiếp cận pháp lý trong hoạt động tố tụng

    18-04-2024 06:25:08

    Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, mang tính nhân văn, giúp các cơ quan tố tụng xử lý, giải quyết vụ việc, vụ án công tâm, khách quan, hiệu quả. Đồng thời, bảo đảm người bị buộc tội, bị hại tiếp cận được trợ giúp pháp lý kịp thời, nhất là đối với người yếu thế, đương sự thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

  • Kinh tế - xã hội TX. Tân Châu phát triển toàn diện

    Kinh tế - xã hội TX. Tân Châu phát triển toàn diện

    18-04-2024 06:11:10

    Cùng với khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế địa phương, TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) tiếp tục huy động mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) theo hướng toàn diện, bền vững.

  • Phát huy vai trò công đoàn trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    Phát huy vai trò công đoàn trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

    18-04-2024 06:25:15

    Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động (NLĐ) và ổn định sản xuất - kinh doanh (SXKD) tại doanh nghiệp (DN). Thời gian qua, các cấp công đoàn phối hợp người sử dụng lao động triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, tập huấn về ATVSLĐ, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ"…

  • Để hoạt động công chứng phát triển

    Để hoạt động công chứng phát triển

    18-04-2024 06:25:19

    Luật Công chứng hiện hành đã có hiệu lực pháp luật 10 năm nay, từng bước vào cuộc sống, góp phần giúp hoạt động công chứng tiếp tục phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho đời sống kinh tế - xã hội. Thông qua việc đảm bảo tính an toàn pháp lý cho hợp đồng, giao dịch dân sự, thương mại và kinh tế, hoạt động công chứng tạo lập môi trường pháp lý tin cậy cho các hoạt động đầu tư kinh doanh, đóng góp vào tiến trình cải cách hành chính và cải cách tư pháp.

  • Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Bảo tồn di sản

    Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Bảo tồn di sản

    18-04-2024 06:23:28

    Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là Di tích cấp quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh An Giang, đang trong giai đoạn làm hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa thế giới. Để bảo tồn di sản của tiền nhân và trở thành điều kiện phát triển kinh tế bền vững là vấn đề cần quan tâm và sự đầu tư của các cấp, ngành.

  • Công tác dân vận ở huyện biên giới An Phú

    Công tác dân vận ở huyện biên giới An Phú

    18-04-2024 06:12:54

    Những năm qua, công tác dân vận và vận động quần chúng trên địa bàn huyện biên giới An Phú (tỉnh An Giang) được các cấp, ngành quan tâm thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội (KTXH) phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định, chủ quyền biên giới được giữ vững…

  • Thoại Sơn... mùa hẹn!

    Thoại Sơn... mùa hẹn!

    18-04-2024 06:16:47

    Hôm nay (mùng 10/3 âm lịch), tại quảng trường Thoại Ngọc Hầu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) long trọng tổ chức khai hội “Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Thoại sơn lần thứ XXIII”, kỷ niệm 195 năm Ngày mất danh thần Thoại Ngọc Hầu, với chủ đề “Thoại Sơn 45 năm hình thành và phát triển”.

  • Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ X/2024

    Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ X/2024 

    17-04-2024 20:12:00

    Tối 17/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ X/2024.

  • Hải quân Iran hộ tống tàu tới Biển Đỏ, ra cảnh báo mới với Israel

    Hải quân Iran hộ tống tàu tới Biển Đỏ, ra cảnh báo mới với Israel

    17-04-2024 20:13:21

    Tư lệnh Hải quân Iran Shahram Irani hôm nay (17/4) cho biết, hải quân nước này đang hộ tống các tàu thương mại của Iran tới Biển Đỏ.