Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi nhím"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 17

  • Biên giới vào mùa thu hoạch cây ăn trái

    Biên giới vào mùa thu hoạch cây ăn trái

    30-11-2022 06:59:06

    Thời tiết đang giao mùa, chuyển từ đông sang xuân. Đây là thời điểm nông dân khu vực biên giới bước vào mùa thu hoạch cây ăn trái.

  • Nhớ tiếng giã bàng Ba Chúc

    Nhớ tiếng giã bàng Ba Chúc

    18-10-2022 07:21:32

    Từng một thời là “thủ phủ” của nghề đương đệm bàng, thị trấn Ba Chúc (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) được biết đến là nơi cung cấp các sản phẩm tỉ mỉ, chất lượng từ loài cây hoang dại này. Theo thời gian, nghề đương đệm bàng dần mai một bởi nhu cầu sử dụng của xã hội không còn nhiều như trước.

  • Khám phá ở Nam Du

    Khám phá ở Nam Du 

    31-07-2022 07:32:05

    Nam Du là một quần đảo tuyệt đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây hầu như chưa có sự can thiệp của các công trình nhân tạo nên vẫn giữ được cảnh sắc hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai cần tìm một nơi để “đi trốn”.

  • Ngôi làng có nhiều chùa nhất ở cao nguyên

    Ngôi làng có nhiều chùa nhất ở cao nguyên

    21-07-2022 13:46:14

    Một ngôi làng (thôn) ở tỉnh Lâm Đồng chỉ với 1.200 nhân khẩu nhưng có đến 80 điểm, cơ sở thờ tự Phật giáo gồm chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường. Tính trung bình cứ 40 người có một cơ sở thờ tự, số người tu hành tại gia chiếm hơn 50% dân số của thôn. Đây được xem là địa phương quy tụ nhiều chùa nhất Việt Nam hiện nay.

  • Phát hiện di tích hang động tiền sử ở Bắc Kạn

    Phát hiện di tích hang động tiền sử ở Bắc Kạn

    26-05-2022 05:49:49

    Thông tin từ Viện Khảo cổ học cho biết, Viện Khảo cổ học, Hội Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp khảo sát, phát hiện một số địa điểm có dấu tích văn hóa của người tiền sử trong hang động thuộc những dãy núi đá vôi ở xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, trong đó nổi bật là di tích hang Thẳm Un.

  • Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    26-03-2022 17:02:55

    Bằng cách hút và lọc không khí ở giữa 2 công viên động vật châu Âu, mỗi nhóm nghiên cứu xác định được dấu vết DNA đặc trưng của hàng chục loài động vật có vú, chim, bò sát từ các công viên nói trên.

  • Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    22-08-2021 14:16:52

    Nhớ đêm đó, ở khoảng sân rộng trước ngôi nhà tổ của dòng họ Touneh, ngọn lửa lớn đã bùng cháy lên như một nguồn cảm hứng, một lời mời gọi. Đắm mình trong thanh âm của các loại nhạc cụ, chung vũ điệu cổ truyền với những chàng trai, cô gái dân tộc Chu Ru, hòa cùng không khí thiêng liêng của dân làng Diom A trong đêm lễ tưởng nhớ tổ tiên Pơkhimocay và hội đoàn viên Tơigum Pơtom, lễ hội quan trọng của các dòng họ trong tộc người Chu Ru bên dòng Đạ Nhim mà tôi may mắn được làm khách mời, tôi càng cảm nhận rõ hơn về ý thức khơi dậy và trao truyền dòng mạch văn hóa của một tộc người.

  • An Giang phát triển hài hòa thủy sản

    An Giang phát triển hài hòa thủy sản

    10-12-2020 04:51:30

    Cùng với thế mạnh con cá tra, những loài thủy sản khác cũng được khuyến khích phát triển nhằm đa dạng hóa mặt hàng thủy sản, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Trong đó, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm là vấn đề ngành thủy sản quan tâm.

  • Thái Bình: Nuôi nhím lông nhọn hoắt, nuôi lợn rừng phàm ăn, ông đại tá về hưu nuôi chơi thu tiền thật

    Thái Bình: Nuôi nhím lông nhọn hoắt, nuôi lợn rừng phàm ăn, ông đại tá về hưu nuôi chơi thu tiền thật

    24-11-2020 08:15:03

    Vốn là một đại tá quân đội về hưu nhưng nhiều năm nay ông Trần Văn Dân (58 tuổi) ở xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vẫn miệt mài làm kinh tế, từ việc nuôi nhím, nuôi lợn rừng mà mỗi năm mang lại cho ông mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Đáng sợ loạt đặc sản ăn sống khiến khách Tây "khóc thét" ở Việt Nam

    Đáng sợ loạt đặc sản ăn sống khiến khách Tây "khóc thét" ở Việt Nam 

    17-11-2020 08:29:08

    Bên cạnh những món ăn ngon nức tiếng, Việt Nam còn có các món độc lạ chế biến từ nguyên liệu tươi rói, không qua nấu nướng “thách thức” thị giác và vị giác nhiều người.

  • Kiên quyết đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm - bảo vệ động vật hoang dã

    Kiên quyết đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm - bảo vệ động vật hoang dã

    19-10-2020 06:37:23

    Nếu như ngày xưa, ông bà ta quan niệm chỉ “Ăn no, mặc ấm”, ngày nay vấn đề đó đã được thế hệ sau nâng tầm thành “Ăn ngon, mặc đẹp”. Đó là nhu cầu thiết yếu của con người nhưng đặt ra cho các ngành chức năng những thách thức lớn trong vấn đề quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, cũng như bảo tồn các loài động vật hoang dã.

  • Quảng Ngãi: Ông nông dân nuôi con đặc sản đầy gai nhọn hoắt, trồng vườn "lung tung" mà thành tỷ phú

    Quảng Ngãi: Ông nông dân nuôi con đặc sản đầy gai nhọn hoắt, trồng vườn "lung tung" mà thành tỷ phú

    08-10-2020 14:28:46

    Nếu không tận mắt chứng kiến, khó có thể tin rằng dù sống ở vùng đất sỏi khô cằn thôn Đồng Vinh, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) nhưng ông nông dân Võ Thanh Hùng vẫn có thể nuôi đàn nhím đầy lông nhọn hoắt, trong vườn trồng nhiều cây ăn quả đặc sản mà thành tỷ phú.