Kết quả tìm kiếm cho "Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 996

  • Taylor Swift được tạp chí Time lựa chọn là 'Nhân vật của năm'

    Taylor Swift được tạp chí Time lựa chọn là 'Nhân vật của năm'

    07-12-2023 14:16:00

    Sau chuyến lưu diễn thế giới phá vỡ kỷ lục về doanh thu và là nghệ sĩ có sản phẩm được phát trực tuyến nhiều nhất trong năm 2023, nữ ca sĩ Taylor Swift tiếp tục gặt hái thành công khi được tạp chí Time xướng tên là "Nhân vật của năm".

  • Tròn 70 năm một quyết định lịch sử: Mở chiến dịch Điện Biên Phủ

    Tròn 70 năm một quyết định lịch sử: Mở chiến dịch Điện Biên Phủ

    06-12-2023 08:44:53

    Quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu bước phát triển mới trong lãnh đạo đấu tranh vũ trang của Đảng ta cũng như sự lớn mạnh của QĐND Việt Nam.

  • Chuyến công tác của Thủ tướng: Chung tay ứng phó với thách thức toàn cầu

    Chuyến công tác của Thủ tướng: Chung tay ứng phó với thách thức toàn cầu

    04-12-2023 14:10:17

    Chuyến công tác “2 trong 1” dự Hội nghị Thượng đỉnh hành động khí hậu thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), kết hợp hoạt động song phương tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kết thúc tốt đẹp, với kết quả như mong đợi, khẳng định sự chủ động, tích cực của Việt Nam chung tay với thế giới trong ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời khai mở cho giai đoạn mới trong hợp tác với các nước khu vực Trung Đông.

  • Việt Nam chung tay hành động vì Trái đất

    Việt Nam chung tay hành động vì Trái đất

    04-12-2023 08:40:31

    Những ngày này, thế giới dồn chú ý về Dubai - thành phố của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để theo dõi Hội nghị Thượng đỉnh Hành động khí hậu Thế giới trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

  • Sau COVID-19, thế giới có gì?

    Sau COVID-19, thế giới có gì?

    03-12-2023 10:39:26

    COVID-19 đã trở thành bệnh thông thường ở Việt Nam. Tuy nhiên, điều lo ngại thường trực là với hơn 500 loại Coronavirus, biết khi nào một trong số chúng lại đột biến để gây đại dịch cho người, chưa kể vô số loại virus khác cũng đều có nguy cơ gây đại dịch.

  • EU coi Việt Nam là 'minh chứng sống động' cho thành công của Hiệp định EVFTA

    EU coi Việt Nam là 'minh chứng sống động' cho thành công của Hiệp định EVFTA

    02-12-2023 09:19:43

    Liên minh châu Âu (EU) coi việc Việt Nam vươn lên trở thành đối tác thương mại hàng đầu của khối này trong ASEAN là một “minh chứng sống động” cho thành công của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế nhân dịp dự COP28

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế nhân dịp dự COP28

    02-12-2023 08:39:50

    Theo Đặc phái viên TTXVN, ngày 1/12 (giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) tại thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những cuộc gặp song phương với lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế.

  • EU tăng cường ứng phó với nạn buôn người

    EU tăng cường ứng phó với nạn buôn người

    29-11-2023 14:17:08

    Ngày 28/11, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ điều chỉnh khuôn khổ pháp lý và đẩy mạnh vai trò của các cơ quan liên quan nhằm tăng cường ứng phó với nạn buôn người di cư.

  • Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    28-11-2023 08:47:03

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Quan hệ song phương Việt Nam-Romania phát triển tốt đẹp trên nhiều mặt

    Quan hệ song phương Việt Nam-Romania phát triển tốt đẹp trên nhiều mặt

    20-11-2023 20:01:26

    Tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Doanh nghiệp và Du lịch Romania, Thủ tướng đề nghị hai bên cần xác định hợp tác kinh tế-đầu tư-thương mại là trụ cột quan trọng trong quan hệ song phương.

  • Trường Chính trị Tôn Đức Thắng An Giang – 75 năm hình thành và phát triển

    Trường Chính trị Tôn Đức Thắng An Giang – 75 năm hình thành và phát triển

    20-11-2023 17:03:06

    Suốt quá trình 75 năm xây dựng, phấn đấu trưởng thành (1948-2023), Trường Chính trị Tôn Đức Thắng An Giang không ngừng phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng, trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trung tâm nghiên cứu khoa học chính trị của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp.