Kết quả tìm kiếm cho "Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia núi Sam"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 182

  • Châu Đốc – Thành phố văn minh, năng động

    Châu Đốc – Thành phố văn minh, năng động 

    21-01-2023 05:09:59

    Sau hơn 265 năm thành lập và phát triển, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã có diện mạo mới, tràn đầy sức sống. Kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương không ngừng phát triển; đời sống mọi mặt của người dân không ngừng được nâng cao. Những ngôi nhà khang trang, nhiều tuyến đường được đầu tư xây dựng mới thông thoáng, nhiều công trình mang tầm vóc của một thành phố văn minh, năng động, hiện đại được xây dựng… góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

  • Du lịch An Giang phục hồi mạnh mẽ

    Du lịch An Giang phục hồi mạnh mẽ

    23-01-2023 20:21:01

    Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 dần lắng xuống, ngành du lịch (DL) An Giang có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau gần 3 năm “ngủ đông”. Cùng với ngành DL cả nước, ngành “công nghiệp không khói” An Giang nắm bắt cơ hội phục hồi và tăng tốc phát triển sau dịch bệnh.

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.

  • An Giang phát huy di sản văn hóa gắn với du lịch

    An Giang phát huy di sản văn hóa gắn với du lịch

    29-12-2022 07:01:20

    Thời gian qua, An Giang tập trung phát huy các giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch (DL), coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tạo nền tảng để “ngành công nghiệp không khói” phát triển mạnh mẽ và bền vững, mang lại nhiều lợi ích về thu nhập, việc làm và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Cơ hội nào cho An Giang phát triển?

    Cơ hội nào cho An Giang phát triển?

    13-12-2022 07:24:34

    Lợi thế về nông nghiệp, du lịch (DL), kinh tế biên giới… của An Giang là những định hướng trọng tâm mà Thủ tướng Chính phủ đưa vào Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với vai trò là cửa ngõ kết nối với các nước tiểu vùng Mekong, hệ thống giao thông thủy, bộ được đầu tư hoàn chỉnh, thông suốt, An Giang đang đứng trước thời cơ phát triển mới.

  • Chắt chiu nguồn lực phát triển du lịch Châu Đốc

    Chắt chiu nguồn lực phát triển du lịch Châu Đốc

    06-12-2022 07:02:34

    Nhân chuyến tiếp xúc cử tri tại TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng khi địa phương thu hút 4 triệu lượt khách, sau dịch bệnh COVID-19. Điều đó mở ra khả năng phát triển du lịch (DL) bền vững và chất lượng cao cho địa bàn. Nhưng, Phó Chủ tịch nước cũng “vừa mừng, vừa lo”. Nỗi lo lắng xoay quanh việc dịch vụ DL chưa nhiều, dân số chỉ hơn 100.000 dân. Nếu không có chiến lược tốt, đến lúc nào đó địa phương sẽ quá tải; lúc đó DL không còn là niềm vui, mà sẽ gặp khó khăn, thách thức.

  • Khảo sát một số công trình trọng điểm trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú

    Khảo sát một số công trình trọng điểm trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú

    30-11-2022 12:35:23

    Sáng 30/11, đoàn công tác tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước làm trưởng đoàn đã khảo sát một số công trình trọng điểm trên địa bàn TP. Châu Đốc và huyện An Phú.

  • Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri tại các địa phương

    Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri tại các địa phương

    28-11-2022 16:44:58

    Chiều 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang tiếp xúc cử tri 7 phường, xã của TP. Châu Đốc sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV.

  • Phát triển di sản văn hóa dân tộc

    Phát triển di sản văn hóa dân tộc

    28-11-2022 07:08:37

    Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, mỗi dân tộc ở Việt Nam đều có bản sắc văn hóa riêng, tạo nên sự thống nhất trong đa dạng của văn hóa Việt Nam. Tại An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tỉnh giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, đa dân tộc, đa tôn giáo… đã hình thành những giá trị văn hóa phong phú, với nhiều lễ hội dân gian, tạo nên nét đẹp rất riêng của văn hóa An Giang.

  • Du lịch An Giang với những bước phát triển mạnh mẽ

    Du lịch An Giang với những bước phát triển mạnh mẽ

    22-11-2022 07:15:26

    An Giang được thiên nhiên ban tặng những nét riêng độc đáo, có núi non hùng vĩ, những cánh rừng bạt ngàn giữa đồng bằng trải rộng, cùng hệ thống sông ngòi chằng chịt đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng, thu hút đông đảo du khách gần xa. Ngoài ra, An Giang có nhiều di tích lịch sử, kiến trúc gắn với truyền thống văn hóa, tập tục lễ hội mang đậm nét du lịch (DL) tín ngưỡng... mang lại sức hấp dẫn đối với du khách.

  • Châu Âu trong 'cơn bão' lạm phát

    Châu Âu trong 'cơn bão' lạm phát

    16-11-2022 19:14:05

    Cuộc khủng hoảng năng lượng và hệ lụy từ xung đột Nga - Ukraine là nguyên nhân tác động đến đời sống kinh tế và hàng hóa tiêu dùng, khiến lạm phát tăng lên mức cao chưa từng có tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

  • Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông - “đòn bẩy” của An Giang

    Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông - “đòn bẩy” của An Giang

    04-11-2022 07:12:53

    “Đại lộ, đại phú” là kỳ vọng của An Giang nhiều năm nay, khi gặp phải những điểm nghẽn giao thông, phần nào hạn chế sự phát triển của tỉnh. Nhưng nhiều “tin vui” đang dần trở thành hiện thực, nối liền cách trở và xóa nhòa băn khoăn vốn có.