Kết quả tìm kiếm cho "Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 181

  • Nâng cao đời sống đồng bào Khmer gắn với phát huy bản sắc văn hóa

    Nâng cao đời sống đồng bào Khmer gắn với phát huy bản sắc văn hóa

    03-10-2023 14:09:04

    Đồng bằng sông Cửu Long có trên 220 xã thuộc vùng dân tộc thiểu số; trong đó, đồng bào Khmer khoảng 1,2 triệu người, chiếm 6,7% dân số cả nước… Nhờ sự nỗ lực của người dân cùng những quan tâm đầu tư, hỗ trợ của các cấp, ngành, đời sống của bà con vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều bước tiến đáng kể, hòa nhịp phát triển của toàn vùng.

  • An Giang: Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền

    An Giang: Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền

    25-07-2023 06:38:58

    Phát huy vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, UBMTTQVN các cấp trong tỉnh An Giang luôn tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng chính quyền, là cầu nối giữa Đảng, nhà nước với nhân dân, góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đảm bảo quốc phòng - an ninh.

  • Dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số

    Dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số

    19-07-2023 05:41:48

    Bằng nhiều cách làm linh hoạt, hiệu quả, công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tạo chuyển biến tích cực về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Nhân dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành của nhà nước, tích cực tham gia lao động, xây dựng quê hương.

  • Huyện Tri Tôn tăng cường hợp tác với huyện Kirivong

    Huyện Tri Tôn tăng cường hợp tác với huyện Kirivong

    27-06-2023 12:04:00

    Ngày 27/6, đoàn công tác huyện Kirivong (tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia), do Chủ tịch Ủy ban hành chính Nguôn DiNa dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm chủ trì buổi tiếp đoàn.

  • Phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ở TX. Tịnh Biên

    Phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp ở TX. Tịnh Biên

    23-06-2023 09:43:05

    Là địa bàn vùng biên giới, không có nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên thời gian qua, Liên đoàn Lao động TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã nỗ lực thành lập mới công đoàn và phát triển đoàn viên trong các doanh nghiệp quy mô nhỏ. Sự tác động, gắn bó, gần gũi và chăm lo của tổ chức công đoàn đã góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động ngày càng tốt hơn.

  • Thể thao chào mừng thành lập TX. Tịnh Biên

    Thể thao chào mừng thành lập TX. Tịnh Biên

    28-04-2023 05:47:05

    Nhằm thiết thực chào mừng sự kiện thành lập TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) và các phường thuộc thị xã, các ngành và địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn, sôi nổi, góp phần vào khí thế vui tươi, hân hoan của đô thị mới.

  • Phong trào thể thao quần chúng ở xã Vĩnh Thành

    Phong trào thể thao quần chúng ở xã Vĩnh Thành

    25-04-2023 14:37:55

    Với sự quan tâm của các cấp, ngành, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng ở xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành) phát triển mạnh cả về số lượng, chất lượng, quy mô tổ chức và các loại hình đa dạng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thi đấu, luyện tập. Qua đó, khơi dậy ý thức rèn luyện sức khỏe trong toàn dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo khí thế thi đua lao động ở xã nông thôn mới nâng cao này.

  • Phát huy bản sắc văn hóa Khmer

    Phát huy bản sắc văn hóa Khmer

    19-04-2023 05:19:29

    Là sự kiện chào đón TX. Tịnh Biên được thành lập, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đồng bào dân tộc Khmer tỉnh An Giang lần thứ XIII/2023 đã góp phần phát huy bản sắc văn hóa Khmer, tạo niềm hứng khởi cho người dân trước thời khắc địa phương chính thức chuyển mình lên thị xã.

  • Bà con dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay vui tươi, an toàn

    Bà con dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay vui tươi, an toàn

    18-04-2023 12:17:19

    Ngày 18/4, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Trần Minh Giang cho biết, sau 3 năm bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, năm nay, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trên địa bàn huyện Tri Tôn đã đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay 2023 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an lành, hạnh phúc, thắm tình đoàn kết dân tộc.

  • Đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vui Tết Chol Chnam Thmay

    Đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vui Tết Chol Chnam Thmay 

    16-04-2023 10:08:56

    Tết Chol Chnam Thmay là thời gian đồng bào dân tộc thiểu số Khmer từ các nơi tề tựu về gia đình cùng đón mừng năm mới. Năm nay, Tết diễn ra trong 3 ngày: 14, 15 và 16/4/2023.

  • Chol Chnam Thmay trong quân ngũ

    Chol Chnam Thmay trong quân ngũ 

    15-04-2023 08:23:09

    Chol Chnam Thmay – Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer đã đến. Khi gia đình, bạn bè náo nức đón Tết theo phong tục bao đời, cán bộ, chiến sĩ Khmer đón Tết trong môi trường quân ngũ, với nhịp sinh hoạt, rèn luyện như mọi ngày. Khác chăng, là trái tim họ hướng nhiều hơn về quê nhà, về người thân.

  • Chôl Chnăm Thmây - Lễ hội lớn, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    Chôl Chnăm Thmây - Lễ hội lớn, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    14-04-2023 08:37:02

    Tết Chôl Chnăm Thmây vừa là ngày mở đầu năm mới, mở đầu thời vụ, cũng là ngày hạnh phúc, tươi vui nhất trong năm của đồng bào Khmer ở Nam Bộ.