Kết quả tìm kiếm cho "Tiên hắc ám"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 104

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    05-02-2024 14:12:20

    Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

  • Tết giữa đồng

    Tết giữa đồng

    10-02-2024 08:29:19

    Dịch COVID-19 lùi xa vào dĩ vãng, trở thành một loại ký ức đặc biệt, dần nguôi ngoai theo thời gian. Mọi nhịp sống trở lại như thời điểm trước dịch, “chưa hề có cuộc chia ly”. Thế nhưng, vẫn còn nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tiếp tục đón cái Tết thứ 4 trên tổ, chốt biên giới. Hành trình ấy chưa biết kết thúc khi nào…

  • Hương Tết

    Hương Tết

    27-01-2024 19:51:34

    Khoảnh khắc nhận ra Tết chẳng phải nhờ tờ lịch trên tường mà là khi căn bếp thơm mùi bánh, mùi kiệu, mùi lá chuối, lá dong… xôn xao trong những tất bật lo toan của người lớn, reo ca trong niềm háo hức của bầy trẻ. Mùi của Tết là thứ hương bình dị mà luyến nhớ một đời.

  • Công dụng của hắc kỷ tử ít người biết

    Công dụng của hắc kỷ tử ít người biết

    09-01-2024 14:31:44

    Nhiều người chỉ biết đến kỷ tử đỏ mà không biết rằng, hắc kỷ tử cũng được coi là 'thần dược' đối với sức khoẻ, dưới đây là những công dụng của hắc kỷ tử.

  • Ẩm thực xứ Lạng gây thương nhớ thực khách với 3 món ăn tiêu biểu

    Ẩm thực xứ Lạng gây thương nhớ thực khách với 3 món ăn tiêu biểu

    30-11-2023 08:41:24

    Nếu có dịp đến thăm xứ Lạng, du khách đừng quên thưởng thức 3 món ngon trứ danh được vinh danh trong Top Ẩm thực Tiêu biểu Việt Nam, đó là lợn quay, vịt quay và khâu nhục.

  • Viết cho người thầy của chúng tôi, sau ngày 20/11

    Viết cho người thầy của chúng tôi, sau ngày 20/11

    25-11-2023 09:02:19

    Nhiều người nói, con người khí khái, cốt cách hay thậm chí là cứng nhắc quá như thầy sẽ khó sống ở xã hội này, nhưng thầy chỉ gật đầu: “Biết làm sao được, thầy không thể làm khác”.

  • Insulin và hành trình hơn một thế kỷ cứu hàng triệu bệnh nhân tiểu đường thoát án tử

    Insulin và hành trình hơn một thế kỷ cứu hàng triệu bệnh nhân tiểu đường thoát án tử

    15-11-2023 19:44:21

    Bệnh tiểu đường đã được công nhận là một vấn đề y tế trong hàng ngàn năm. Trước khi tìm ra insulin, những người mắc bệnh tiểu đường được xem là nhận án tử hình vì không có phương pháp cứu chữa.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Mẹo bảo quản gạo để lâu không lo bị mọt

    Mẹo bảo quản gạo để lâu không lo bị mọt

    15-09-2023 09:38:59

    Nếu mua một lúc cả bao gạo lớn 10 – 20kg để ăn dần, bạn cần biết cách bảo quản để gạo không bị mọt tấn công.

  • Lăng miếu núi Sam - Điểm đến du lịch tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương

    Lăng miếu núi Sam - Điểm đến du lịch tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương

    10-09-2023 20:16:25

    Lăng miếu núi Sam (TP. Châu Đốc) đã được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ công nhận danh hiệu Điểm đến du lịch (DL) tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng nhằm ghi nhận những nỗ lực phát triển và bảo tồn những giá trị tâm linh, nét đẹp văn hóa của Việt Nam trong sự phát triển DL tâm linh bền vững.

  • Ra mắt phim hoạt hình khai thác văn hóa Việt, phát sóng đa nền tảng

    Ra mắt phim hoạt hình khai thác văn hóa Việt, phát sóng đa nền tảng

    26-08-2023 09:24:15

    Ngày 25/8, tại Hà Nội, dự án hoạt hình 3D dài tập “Trạng Quỳnh thời nhí nhố” có buổi ra mắt chính thức, công bố thỏa thuận hợp tác và lộ trình phát sóng đa nền tảng nhằm chinh phục khán giả trong nước và quốc tế. Đây là sản phẩm kết hợp nguồn lực của hai đơn vị sản xuất phim hoạt hình giàu kinh nghiệm là Sconnect Việt Nam và Alpha Animation Studio.