Kết quả tìm kiếm cho "VietGAP"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 771

  • Triển vọng xuất khẩu xoài tượng da xanh

    Triển vọng xuất khẩu xoài tượng da xanh

    10-01-2024 05:43:41

    Sự kiện 7 tấn xoài tượng da xanh huyện Chợ Mới lần đầu tiên xuất khẩu sang Úc và Hoa Kỳ mở ra cơ hội mới cho trái xoài tỉnh An Giang nói riêng, ĐBSCL nói chung đi xa, cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

  • Ứng dụng công nghệ số trong nuôi trồng thủy sản

    Ứng dụng công nghệ số trong nuôi trồng thủy sản

    06-01-2024 14:30:19

    Có nhiều tiềm năng, lợi thế nên nghề nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam đang phát triển mạnh. Đáng chú ý, thời gian gần đây các bộ, ngành, địa phương và nhân dân tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong nuôi trồng thủy sản, từ đó, tạo nền tảng xây dựng và phát triển thương mại điện tử cho ngành thủy sản, góp phần tăng cường kết nối các chủ thể trong chuỗi giá trị.

  • Lễ công bố xuất khẩu lô xoài tượng xanh đầu tiên của huyện Chợ Mới sang thị trường Úc và Mỹ

    Lễ công bố xuất khẩu lô xoài tượng xanh đầu tiên của huyện Chợ Mới sang thị trường Úc và Mỹ

    05-01-2024 10:42:55

    Sáng 5/1, UBND huyện Chợ Mới phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang và Công ty TNHH XNK TMDV Vina T&T tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô xoài tượng xanh đầu tiên của huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) sang thị trường Úc và Mỹ.

  • Tìm cơ hội mới cho cá tra

    Tìm cơ hội mới cho cá tra

    29-12-2023 05:15:24

    Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng cá tra vẫn là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của An Giang, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng 5,1% của ngành thủy sản năm 2023. Sang năm 2024, khi lạm phát được kiềm chế, kinh tế thế giới dần hồi phục, cơ hội thị trường cho cá tra nhiều hơn. Từ đó, đòi hỏi doanh nghiệp (DN) cần chuẩn bị tốt, nhất là tăng cường liên kết xây dựng vùng nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc.

  • Nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả

    Nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả

    26-12-2023 14:11:22

    Tại Hà Nội, ngày càng có nhiều tổ hợp tác, hợp tác xã đã và đang hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng, phát triển kinh tế tập thể ở địa phương, tạo thuận lợi cho việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống của hội viên, nông dân…

  • Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp huyện cù lao

    Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp huyện cù lao

    26-12-2023 07:44:25

    Là địa bàn thuần nông, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao được lãnh đạo huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền. Gắn với chủ trương chuyển đổi cây trồng và xây dựng nông thôn mới, huyện tranh thủ các nguồn hỗ trợ giúp nông dân đổi mới sản xuất, tăng giá trị cho sản phẩm, từ đó tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

  • An Giang khai thác giá trị đặc sản nông thôn

    An Giang khai thác giá trị đặc sản nông thôn

    21-12-2023 22:29:21

    Tận dụng nguồn tài nguyên bản địa, những người con tâm huyết với quê hương An Giang nâng lên thành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tự hào hơn, sản phẩm từ đặc sản thốt nốt và xoài cát Hòa Lộc “ghi tên” tại Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Từ đó, tạo động lực lan tỏa hàng hóa từ vùng nông thôn An Giang ra cả nước.

  • Thu nhập cao từ trồng cam đặc sản

    Thu nhập cao từ trồng cam đặc sản

    17-12-2023 19:19:25

    Những ngày này, nông dân ở thủ phủ cam đặc sản Khe Mây, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương thu hoạch sản phẩm để xuất bán. Với chất lượng vượt trội so với giống cam ở các vùng khác, loại quả đặc sản này đã giúp bà con nông dân ở đây có thu nhập ổn định.

  • Sản xuất cây có múi đạt chất lượng và an toàn thực phẩm

    Sản xuất cây có múi đạt chất lượng và an toàn thực phẩm

    14-12-2023 08:57:52

    Cây có múi (cam, quýt, bưởi, chanh) được sản xuất tại nhiều địa phương với diện tích, sản lượng lớn nhất trong các loại cây ăn quả. Hiện nay, nhiều địa phương và nhân dân đang đẩy mạnh sản xuất cây có múi theo hướng VietGAP, hữu cơ... nhằm tạo ra sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

  • Xuất khẩu cà phê kỳ vọng phá kỷ lục

    Xuất khẩu cà phê kỳ vọng phá kỷ lục

    05-12-2023 08:17:55

    Nguồn cung hạn chế khiến xuất khẩu cà phê đã không giữ được sự khởi sắc như nửa đầu năm 2023. Nhưng, một niên vụ cà phê mới lại bắt đầu với nhiều tín hiệu tích cực về thị trường và giá cả.

  • Liên kết TP. Hồ Chí Minh với vùng đất “Chín Rồng”

    Liên kết TP. Hồ Chí Minh với vùng đất “Chín Rồng”

    01-12-2023 18:18:42

    Nếu như TP. Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của miền Nam thì các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL được ví như những toa tàu hàng hóa phía sau. Khi đầu tàu và toa tàu liên kết chặt chẽ, tương trợ lẫn nhau thì cả đoàn tàu cùng tiến lên mạnh mẽ. Việc mở rộng hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL như một đòi hỏi tất yếu.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong chế biến nông sản

    Ứng dụng công nghệ cao trong chế biến nông sản

    29-11-2023 06:18:20

    Những năm qua, An Giang đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN), chuyển đổi số, phục vụ sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị hàng hóa, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hàm lượng KH&CN, chất lượng, giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, mở rộng thêm cơ hội xuất khẩu.