Kết quả tìm kiếm cho "ai cũng phải thốt lên"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 207

  • Tà Puồng tỏa sáng giữa đại ngàn

    Tà Puồng tỏa sáng giữa đại ngàn

    03-06-2023 08:48:24

    Quần thể danh thắng Tà Puồng thuộc xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Dưới mầu xanh của rừng nguyên sinh đông dãy Trường Sơn, thác Tà Puồng hiện ra ngoạn mục như một bảo tàng thiên nhiên về “nước” và “đá”, đưa du khách lãng du vào thế giới tự nhiên hấp dẫn với xúc cảm hiếm có...

  • Tranh lá thốt nốt Thoại Sơn - OCOP 4 sao

    Tranh lá thốt nốt Thoại Sơn - OCOP 4 sao

    17-04-2023 05:44:43

    Cái tên nghệ nhân Võ Văn Tạng (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã trở nên nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Không chỉ đặt nền móng cho tranh lá thốt nốt, người nghệ nhân ấy còn trăn trở làm thế nào để nghề làm tranh từ lá thốt nốt ngày một vươn xa.

  • Tránh hình thức, tắc trách ở Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh

    Tránh hình thức, tắc trách ở Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh

    31-03-2023 18:41:38

    Ngày 31/3, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác quý I/2023 ngành Nội chính Đảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các tỉnh, thành phố.

  • Bảo vệ trẻ em – bài học từ phiên tòa giả định

    Bảo vệ trẻ em – bài học từ phiên tòa giả định

    18-03-2023 15:03:00

    Sáng 18/3, tại hội trường UBND xã Vĩnh Lộc (huyện An Phú), rất đông người dân và học sinh có mặt từ sớm chờ đợi, để tham gia phiên tòa giả định tái hiện một vụ án có thật liên quan vấn đề rất nhiều phụ huynh quan tâm: Phòng, chống xâm hại trẻ em. Sự kiện do Tòa án nhân dân tỉnh An Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức.

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • Độc đáo sản phẩm mắm cá mè vinh

    Độc đáo sản phẩm mắm cá mè vinh

    24-02-2023 05:46:42

    Mắm cá mè vinh của hộ kinh doanh sản xuất mắm Bà Sáu (phường Long Phú, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) từ lâu được xem là món ăn đặc sản của xứ lụa Tân Châu. Với hương vị độc đáo, được làm từ 100% cá tự nhiên và được kiểm định chất lượng thường xuyên, mắm cá mè vinh đã chinh phục người tiêu dùng gần xa, kể cả những vị khách khó tính.

  • Thị trường nông sản: Giá lúa tiếp tục duy trì ở mức cao

    Thị trường nông sản: Giá lúa tiếp tục duy trì ở mức cao

    20-02-2023 07:57:17

    Trong tuần qua, giá lúa các loại ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vẫn duy trì ở mức giá khá cao; cộng với được mùa, giá tốt, tiêu thụ nhanh nên nông dân rất phấn khởi.

  • Chiếc bánh làng Chăm

    Chiếc bánh làng Chăm

    07-02-2023 07:05:21

    Không cầu kỳ, hoa mĩ nhưng những chiếc bánh truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số Chăm tại An Giang vẫn phảng phất chút gì đó rất riêng, mà bất cứ ai một lần nếm thử đều cảm thấy khó quên. Trong từng chiếc bánh, ngoài hương vị thơm ngon, còn chứa đựng sự khéo léo của người phụ nữ Chăm.

  • Cả làng hơn một thế kỷ trông giữ báu vật của vua Hàm Nghi ban tặng

    Cả làng hơn một thế kỷ trông giữ báu vật của vua Hàm Nghi ban tặng

    29-01-2023 08:29:28

    - Trải qua 138 năm, những báu vật do vua Hàm Nghi tặng cho dân làng Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn được người dân nơi đây thay nhau trông giữ cẩn thận. Bởi, họ xem đó là linh hồn của làng, đem lại bình yên, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu...cho muôn dân. Cả làng hơn một thế kỷ trông giữ báu vật của vua Hàm Nghi ban tặng

  • “Kinh đô chùa chiền” chốn non thiêng

    “Kinh đô chùa chiền” chốn non thiêng 

    18-01-2023 03:41:30

    Các nhà nghiên cứu cho rằng, thế núi kiểu “rồng chầu, hổ phục” có thể gắn với 6 linh vật: Rồng, kỳ lân, rùa, phụng, voi và hổ, phủ phục quanh ngọn núi cao nhất ở trung tâm là Thiên Cấm Sơn. Thế mới có phong cảnh “thủy tú sơn kỳ” bốn mùa đẹp như hoa như gấm, cây cỏ xanh tươi phồn thịnh.

  • Những món ngon ở An Giang

    Những món ngon ở An Giang

    27-01-2023 03:33:05

    An Giang có núi có sông, đồng bằng trù phú, có dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm... sinh sống. Sự giao thoa đã giúp cho An Giang có một nền ẩm thực đa dạng, với nhiều món ngon, như: Gà đốt, bún cá, bánh xèo, tung lò mò... Mỗi món ăn đều mang hương vị, bản sắc riêng, tạo cảm giác khó quên...

  • Nghề “ai kêu gì làm nấy”

    Nghề “ai kêu gì làm nấy”

    06-01-2023 08:55:43

    Đó là câu nói phổ biến của nhiều lao động nông thôn lẫn thành thị đối với công việc làm thuê. Công việc vốn đã vất vả, giờ càng bấp bênh do tính chất công việc ngày càng thu hẹp. Do vậy, trước hết người lao động (NLĐ) cần phải thay đổi tư duy từ làm thuê đơn thuần sang lao động có yếu tố nghề nghiệp. Trước là để đảm bảo đời sống của NLĐ, sau là góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động.