Kết quả tìm kiếm cho "băng rừng"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 3629

  • Tiến sĩ Việt trồng 'vàng xanh' ở châu Phi

    Tiến sĩ Việt trồng 'vàng xanh' ở châu Phi

    14-02-2024 19:18:42

    Đàn hương được ví như 'vàng xanh' đến từ quê hương Ấn Độ. Loại cây này đã được nhân giống và phát triển tốt tại Việt Nam và bắt đầu trồng tại các nước châu Phi bởi một chuyên gia người Việt.

  • Báo Tây: Tết cổ truyền Việt Nam là bản giao hưởng tuyệt đẹp, rực rỡ và tinh tế

    Báo Tây: Tết cổ truyền Việt Nam là bản giao hưởng tuyệt đẹp, rực rỡ và tinh tế

    14-02-2024 09:29:26

    Tết luôn là thời điểm văn hóa truyền thống của Việt Nam thể hiện đậm nét nhất. Đó là lý do vì sao không ít cây viết nước ngoài hứng thú tìm hiểu nhiều hơn về phong tục đón năm mới của người Việt.

  • Các điểm du lịch tấp nập khách du xuân

    Các điểm du lịch tấp nập khách du xuân

    14-02-2024 08:46:58

    Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời tiết trong cả nước khá đẹp, thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Các điểm tham quan, khu vui chơi du lịch đều đông khách. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, các địa phương, doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, làm tốt công tác tổ chức, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm du lịch.

  • Thủ tướng kiểm tra các dự án giao thông quan trọng ở khu vực phía Nam

    Thủ tướng kiểm tra các dự án giao thông quan trọng ở khu vực phía Nam

    13-02-2024 19:44:19

    Mùng 4 Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra việc triển khai Dự án đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành và Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

  • Dọc dải sông Hồng: Từ cột cờ Lũng Pô đến đền thiêng Bảo Hà

    Dọc dải sông Hồng: Từ cột cờ Lũng Pô đến đền thiêng Bảo Hà

    13-02-2024 19:44:59

    Sông Hồng chảy qua nhiều tỉnh, thành phố nước ta trước khi hòa mình vào biển Đông mênh mông, khi chảy vào Việt Nam tại Lào Cai sông chảy thành một đường thẳng thông suốt, mạnh mẽ, phách khí giữa những dáng núi, dáng đồi điệp trùng. Sông Hồng không chỉ là nét chấm phá, tạo nên sự hài hòa của thắng cảnh mà đang là mạch nguồn của những ý tưởng, đồ án, quy hoạch lớn.

  • Komodo – Loài rồng độc nhất trong đời thực

    Komodo – Loài rồng độc nhất trong đời thực

    12-02-2024 13:41:18

    Đến với quần đảo Lesser Sunda ở Indonesia, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một loài sinh vật tưởng rằng chỉ có trong thần thoại: Rồng.

  • Vàng son món Huế ngày xuân

    Vàng son món Huế ngày xuân

    12-02-2024 07:10:32

    Mùa xuân bắt đầu khi những nách lá bên trong thân cây cựa trổ mầm non lên cuộc thế. Đó như là sự khởi dậy của cuộc màu xuân sang, để rồi sẽ trải rộng ra đến ngút ngàn cây lá vườn Huế, rừng Huế, sông Huế... đầy ắp hương xuân trong mắt người.

  • Phát hiện nền văn minh cổ đại dưới tán rừng Amazon

    Phát hiện nền văn minh cổ đại dưới tán rừng Amazon

    12-02-2024 06:41:39

    Với công nghệ quét laser (LIDAR), các nhà khảo cổ học vừa tìm thấy một nền văn minh đáng kinh ngạc đã mất tích hàng thế kỷ trong khu rừng rậm Amazon.

  • An Giang phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    14-02-2024 07:37:09

    An Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh thắng, núi non hùng vĩ, nhiều dân tộc, tôn giáo cùng chung sống lâu đời, tạo ra những giá trị văn hóa đặc sắc. So với các địa phương khác, An Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch (DL) với lợi thế khác biệt rõ nét về mặt địa hình, khi vừa có đồng bằng và đồi núi. Chính sự khác biệt này đã tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    15-02-2024 02:59:52

    Được mệnh danh là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích tìm về với thiên nhiên - chốn bình yên, bởi sự tĩnh lặng và vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ, Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn, núi Rồng nằm) là ngọn núi dài nhất của dãy Thất Sơn, nơi lưu giữ những chiến tích hào hùng của quân và dân miền biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Dù qua bao năm tháng nhưng những dấu tích ấy vẫn luôn đọng lại trong trí nhớ của bao người khi về với chốn này.

  • Nghề đi ghe của người Chăm

    Nghề đi ghe của người Chăm

    15-02-2024 03:08:40

    Nghề đi ghe của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm được xem là nét văn hóa sông nước đặc trưng miền đồng bằng châu thổ sông Cửu Long. Từ lâu, họ sử dụng chiếc ghe làm phương tiện đi lại trên sông, rạch, với các hoạt động đánh bắt thủy sản và kết nối giao thương hàng hóa rất độc đáo.

  • Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    Ngày Xuân đôi điều về tên gọi làng quê, nơi gắn bó

    12-02-2024 07:55:23

    Khi người Việt đến khai phá, Nam Bộ là vùng đất hoang vu, thiên nhiên khắc nghiệt tác động mạnh đến đời sống, lao động, sản xuất và tâm lý của cộng đồng cư dân. Đánh dấu sự có mặt và tồn tại, tiền nhân định ra những tên gọi dễ hiểu, gần gũi, gắn liền với đặc trưng của vùng đất, nơi ở, trở thành nơi “chôn nhau cắt rốn”.