Kết quả tìm kiếm cho "bưởi da xanh"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 2141

  • Mần cỏ mướn

    Mần cỏ mướn

    01-03-2024 04:47:31

    Hồi đó, khi thuốc bảo vệ thực vật chưa thịnh hành, mấy công ruộng thường có nhiều cỏ dại mọc xen lẫn với lúa. Bởi vậy, nghề mần cỏ mướn rất phổ biến ở quê.

  • Chợ quê giữa đồng lúa xanh mướt bán trăm món ngon, đón nghìn khách mỗi ngày

    Chợ quê giữa đồng lúa xanh mướt bán trăm món ngon, đón nghìn khách mỗi ngày

    28-02-2024 09:19:15

    Chợ quê An Nhứt, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa mới mở đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa đến trải nghiệm, thưởng thức những món ăn dân dã vào mỗi buổi chiều hàng ngày.

  • Nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    Nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    28-02-2024 07:26:35

    Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, thời gian qua, hệ thống y tế cơ sở đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới phương thức hoạt động. Từ đó, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

  • Hai đứa trẻ

    Hai đứa trẻ

    27-02-2024 09:33:40

    Căn phòng nhỏ trên tầng cao nhất của nhà chung cư cũ luôn đóng im ỉm. Ở đó có bà cụ già gần 80 tuổi sinh sống. Bà có nhà cửa đàng hoàng ở dưới quê nhưng đã bán căn nhà hương hỏa, đùm rúm tiền bạc theo con lên thành phố. Tưởng là được an nhàn, hưởng phúc của cháu con, nào ngờ, năm trước, năm sau anh con trai đưa mẹ lên căn phòng này ở.

  • Rèn luyện thân thể sau Tết

    Rèn luyện thân thể sau Tết

    27-02-2024 06:53:06

    Những ngày Tết là khoảng thời gian khó ai có thể duy trì lịch tập thể dục - thể thao (TDTT) đều đặn, cộng với chế độ ăn uống không được kiểm soát chặt chẽ, khiến vóc dáng trở nên mất cân đối. Vì thế, tăng cường tập TDTT sau Tết là hoạt động được nhiều người ưu tiên để giúp thư giãn cơ bắp, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giải phóng năng lượng, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

  • Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và Tổng Công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê bền vững

    Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và Tổng Công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê bền vững

    26-02-2024 15:47:17

    Ngày 25/2, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Bình Điền- MeKong- đơn vị thành viên Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê hiệu quả, cải thiện chất lượng và giá trị hạt cà phê Việt Nam theo hướng bền vững, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống người lao động và thúc đẩy hoạt động sản xuất- kinh doanh của cả 2 bên cùng phát triển...

  • Khoảnh khắc rời đi

    Khoảnh khắc rời đi

    25-02-2024 10:45:31

    Nhìn lại những khoảng thời gian quá vãng, tôi luôn cảm thấy biết ơn cuộc đời khi cho mình mạnh mẽ rời bến đỗ an toàn của gia đình để rời đi. Đi đến đâu, đi bao xa, đi để làm gì và đi cùng ai, những câu hỏi đó đã giúp tôi biết để định vị đúng những hành trình của mình…

  • Bóng làng

    Bóng làng

    24-02-2024 19:58:11

    Sau những rực rỡ mai đào ngày Tết, những tiếng cười rộn rã niềm vui gặp gỡ mùa xuân; quê lại trở về nhịp sống đời thường trầm mặc như mái đình rêu phong nghìn năm cổ tích. Một sắc tím hoa xoan nơi ngõ quê sao cứ nôn nao lòng người giữa những cơn mưa riêu riêu hạt nhớ. Dẫu không còn thảng thốt với cảnh tháng ba ngày tám, vậy mà những khoảnh khắc xuân đã cạn ngày sao lòng ta không khỏi bâng khuâng về bóng dáng làng xưa!

  • Thị trường rằm tháng Giêng: Nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định

    Thị trường rằm tháng Giêng: Nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định

    23-02-2024 19:02:47

    Thị trường các lễ vật cúng rằm tháng Giêng tại Hà Nội diễn ra khá sôi động, lượng người mua tăng mạnh so với ngày thường. Hầu hết giá các mặt hàng thiết yếu “hạ nhiệt” so với dịp tết Nguyên đán, không xảy ra tình trạng "chặt chém".

  • Tích cực chăm sóc vườn cây ăn trái sau Tết

    Tích cực chăm sóc vườn cây ăn trái sau Tết

    26-02-2024 07:13:09

    Sau thời gian thu hoạch rộ để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, thời điểm này, nhà vườn tích cực chăm sóc để vườn cây ăn trái phát triển tốt, đảm bảo năng suất, sản lượng cho những vụ tiếp theo.

  • Từ gõ trống mua vui, múa Trống đu đã trở thành nghệ thuật

    Từ gõ trống mua vui, múa Trống đu đã trở thành nghệ thuật

    22-02-2024 10:09:33

    Trong không khí Xuân rộn ràng những ngày giáp Tết Nguyên đán, chúng tôi về thăm nghệ nhân ưu tú Nguyễn Mạnh Hoạch – người giữ lửa điệu múa Trống đu của xã Đồng Thịnh, huyện Yên Lập. Từ xa, các động tác múa trống cùng tiếng trống mạnh mẽ, dứt khoát vang vọng khắp núi rừng.

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.