Kết quả tìm kiếm cho "bệnh bạch hầu"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 1393

  • Nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng ngừa lạm dụng thuốc kháng sinh

    Nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng ngừa lạm dụng thuốc kháng sinh

    25-08-2024 18:48:28

    Tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh đang diễn ra ngày càng phổ biến, bởi bất cứ ai cũng có thể dễ dàng mua được kháng sinh. Tuy nhiên, hậu quả của việc lạm dụng thuốc kháng sinh rất nguy hiểm, đặc biệt là ở trẻ em.

  • Nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    Nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    21-08-2024 02:12:55

    “Đầu năm đến nay, Sở Y tế An Giang thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra. Toàn ngành nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB), đảm bảo cung ứng đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân”- TS.BS Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ.

  • Tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế chỉ xảy ra cục bộ

    Tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế chỉ xảy ra cục bộ

    20-08-2024 14:58:22

    Bộ Y tế khẳng định, tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế chỉ xảy ra cục bộ. Việc thiếu nguồn cung ứng chủ yếu xảy ra ở nhóm thuốc rất hiếm.

  • Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    20-08-2024 06:35:13

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người chiến sĩ kiên cường và mẫu mực, vị lãnh tụ kính mến và thân thiết, trọn đời đấu tranh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ học tập, noi theo.

  • Cảnh giác mầm bệnh bạch hầu vẫn lưu hành trong cộng đồng

    Cảnh giác mầm bệnh bạch hầu vẫn lưu hành trong cộng đồng

    19-08-2024 08:50:27

    Dịch bạch hầu vẫn tiếp tục xuất hiện tại các địa phương, nhiều trường hợp không rõ nguồn lây, chứng tỏ mầm bệnh vẫn lưu hành trong cộng đồng. Bệnh có tỷ lệ biến chứng nặng, tử vong cao, người dân cần hết sức cảnh giác, nhất là khi miễn dịch cộng đồng bị giảm xuống.

  • Khu vực phía Nam ghi nhận gần 200 ca bệnh đậu mùa khỉ và 8 trường hợp tử vong

    Khu vực phía Nam ghi nhận gần 200 ca bệnh đậu mùa khỉ và 8 trường hợp tử vong

    18-08-2024 07:52:40

    Chiều 17/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin về tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ (Mpox) và khuyến cáo người dân, nếu phát hiện bản thân hoặc người xung quanh có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh Mpox cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị đúng.

  • Tìm ra nguyên nhân suy giảm chức năng hệ miễn dịch

    Tìm ra nguyên nhân suy giảm chức năng hệ miễn dịch

    15-08-2024 14:52:37

    Theo một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu y khoa Walter và Eliza Hall (WEHI) ở Melbourne (Australia) đã phát hiện các tế bào mới thúc đẩy quá trình lão hóa ở tuyến ức.

  • Canh tác lúa giảm phát thải, thân thiện môi trường

    Canh tác lúa giảm phát thải, thân thiện môi trường

    15-08-2024 07:00:15

    Quy trình sản xuất lúa chất lượng cao và phát thải thấp đang cho thấy hiệu quả toàn diện: Giảm chi phí, tăng năng suất, lợi nhuận; tạo ra sản phẩm lúa chất lượng, an toàn hơn; giảm lượng khí nhà kính thải vào môi trường, tiến tới chi trả tín chỉ carbon cho người trồng lúa. Với tỉnh có diện tích canh tác, sản lượng lúa hàng đầu cả nước như An Giang, lợi ích mang lại rất lớn khi mô hình được nhân rộng.

  • 6 thói quen xấu dễ gây đột quỵ mùa hè, nhiều người không biết vẫn làm

    6 thói quen xấu dễ gây đột quỵ mùa hè, nhiều người không biết vẫn làm

    13-08-2024 08:58:43

    Đột quỵ là dạng tai biến có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của con người, dưới đây là 6 thói quen xấu dễ gây đột quỵ mùa hè, nhiều người không biết vẫn làm.

  • Nguy hiểm khi tự mua thuốc uống và điều trị bệnh

    Nguy hiểm khi tự mua thuốc uống và điều trị bệnh

    13-08-2024 07:08:32

    Đừng tự ý làm “bác sĩ” rồi“chẩn bệnh” cho mình và tùy tiện mua thuốc uống. Bởi, việc này không hề có lợi cho sức khỏe chúng ta.

  • Bộ Y tế chỉ đạo khẩn cấp phòng chống dịch bạch hầu tại tỉnh Thanh Hóa

    Bộ Y tế chỉ đạo khẩn cấp phòng chống dịch bạch hầu tại tỉnh Thanh Hóa

    11-08-2024 19:30:08

    Ngày 11/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn thị trấn Mường Lát. Đến nay đã phát hiện 3 ca bệnh bao gồm một thai phụ, một em bé 10 tuổi và cụ bà 74 tuổi.

  • Thế giới "oằn mình" trong nắng nóng

    Thế giới "oằn mình" trong nắng nóng

    11-08-2024 08:25:17

    Hàng loạt kỷ lục về nắng nóng tại các nước đã bị xô đổ. Thế giới đang chứng kiến đợt sóng nhiệt khắc nghiệt, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe và sinh kế của người dân. Những hồi chuông báo động từ thiên nhiên đang thúc giục con người hành động khẩn cấp ứng phó biến đổi khí hậu và giảm tác động xấu của nó.