Kết quả tìm kiếm cho "bỏ hạt"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 8739

  • Giải thưởng Human Act Prize 2024 sẽ vinh danh những ‘Cộng đồng kiến tạo’

    Giải thưởng Human Act Prize 2024 sẽ vinh danh những ‘Cộng đồng kiến tạo’

    23-09-2024 19:32:24

    Chiều 23/9, tại Hà Nội, Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng (Human Act Prize) mùa thứ hai năm 2024 đã chính thức được công bố với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”, nhằm tiếp tục tìm kiếm, vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và sự dấn thân của những cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước.

  • Suy ngẫm chuyện làm từ thiện

    Suy ngẫm chuyện làm từ thiện

    24-09-2024 06:45:01

    Làm từ thiện là một trong những hành động đẹp được nhiều người ủng hộ, lan tỏa, nhất là khi xảy ra thiên tai, hoạn nạn đột xuất. Tuy nhiên, bên cạnh ý nghĩa tốt đẹp, mỗi đợt có hoạt động từ thiện quy mô diễn ra, lại không thiếu những “hạt sạn” đính kèm, tạo dư luận không tốt. Dù xuất phát từ suy nghĩ hay hành động, chúng ta cũng cần suy ngẫm để những hành động từ tâm thực sự phát huy ý nghĩa.

  • Dinh dưỡng cho người bị đột quỵ

    Dinh dưỡng cho người bị đột quỵ

    24-09-2024 06:46:28

    Đột quỵ hay tai biến mạch máu não là bệnh để lại di chứng tàn phế hàng đầu hiện nay. Người bị đột quỵ sau khi trải qua giai đoạn nguy kịch, đa số phải chăm sóc kéo dài để cải thiện chất lượng cuộc sống. Trong đó, nuôi ăn đúng là việc không thể thiếu trong chăm sóc người bệnh, đặc biệt ở người bệnh không tự ăn được mà phải nuôi ăn qua ống thông dạ dày.

  • Trình diễn vở Cải lương “Mặt trời đêm thế kỷ” ủng hộ đồng bào sau bão Yagi

    Trình diễn vở Cải lương “Mặt trời đêm thế kỷ” ủng hộ đồng bào sau bão Yagi

    22-09-2024 19:30:13

    Vở Cải lương “Mặt trời đêm thế kỷ” do Nhà hát Cải lương Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á sẽ trình diễn một đêm tại Nhà hát Nhà hát Chèo Việt Nam (số 71 phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) nhằm mục đích quyên góp hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ.

  • Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam ở An Giang

    Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam ở An Giang

    23-09-2024 07:00:00

    Thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Tỉnh ủy xác định việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên, cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Qua 10 năm triển khai thực hiện nghị quyết, việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người An Giang đạt nhiều kết quả quan trọng.

  • Diễn biến giá gạo trước ảnh hưởng của mưa bão

    Diễn biến giá gạo trước ảnh hưởng của mưa bão

    22-09-2024 15:12:13

    Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua hầu hết ổn định, không có nhiều biến động. Song giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng lên trước những lo ngại về nguồn cung do ảnh hưởng của lũ lụt ở phía Bắc.

  • Sàng ốc mưu sinh trong mưa

    Sàng ốc mưu sinh trong mưa

    22-09-2024 13:57:05

    Cơn mưa nặng hạt trút xuống vùng quê xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành) không thể xua tan không khí chộn rộn nơi đây. Có mặt tại vựa ốc của anh Trần Minh Sang (ven kênh Mặc Cần Dưng), thanh niên trai tráng đội mưa lựa ốc, xúc ốc vào bao chuyên nghiệp.

  • Chung tay bảo tồn, phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống

    Chung tay bảo tồn, phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống

    21-09-2024 19:02:26

    Hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống ở tỉnh Hải Dương không chỉ được các cấp chính quyền quan tâm mà còn có sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân.

  • Phát hiện bản thảo âm nhạc chưa từng biết đến của thiên tài Mozart

    Phát hiện bản thảo âm nhạc chưa từng biết đến của thiên tài Mozart

    21-09-2024 13:48:58

    Ngày 19/9, các nhà nghiên cứu cho biết một bản thảo âm nhạc chưa từng được biết đến do nhạc sĩ thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart sáng tác đã được phát hiện tại một thư viện ở Đức.

  • Bộ đội Biên phòng Nghệ An giúp dân ứng phó hoàn lưu bão số 4

    Bộ đội Biên phòng Nghệ An giúp dân ứng phó hoàn lưu bão số 4

    21-09-2024 13:40:10

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn Nghệ An có mưa to, kéo dài, làm nhiều cầu tràn ở các huyện phía tây của tỉnh bị ngập, nước chảy xiết; nhiều điểm bị sạt lở đất đá gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Các đồn biên phòng (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã phát huy tinh thần “4 tại chỗ” cùng địa phương và nhân dân ứng phó kịp thời, nhanh chóng khắc phục hậu quả.

  • Đèn chùm cổ điển vẻ đẹp vượt thời gian cho không gian sang trọng

    Đèn chùm cổ điển vẻ đẹp vượt thời gian cho không gian sang trọng

    21-09-2024 10:02:58

    Đèn chùm cổ điển sở hữu vẻ đẹp hoài cổ, tinh tế tới từ sự kết hợp giữa những đường nét chạm khắc tinh xảo, cân đối cùng những chi tiết trang trí lộng lẫy. Đây luôn được xem là một lựa chọn hoàn hảo để nổi bật lên phong cách sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm này thông qua bài chia sẻ chi tiết ở dưới đây.

  • Phát hiện bản thảo âm nhạc chưa từng biết đến của thiên tài Mozart

    Phát hiện bản thảo âm nhạc chưa từng biết đến của thiên tài Mozart

    20-09-2024 19:34:46

    "Ganz kleine Nachtmusik" có niên đại từ giữa đến cuối những năm 1760, có lẽ nó ra đời khi Mozart ở tuổi thiếu niên, gồm 7 chương nhạc thu nhỏ cho hòa tấu 3 loại đàn violin, viola và cello.