Kết quả tìm kiếm cho "cố gắng chạy đua"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 997

  • Mối quan hệ tương hỗ giữa con người và thiên nhiên từ góc nhìn thực vật

    Mối quan hệ tương hỗ giữa con người và thiên nhiên từ góc nhìn thực vật

    07-04-2024 08:28:59

    Cuốn sách 'Khát khao cây cỏ' của tác giả Michael Pollan khẳng định con người và thiên nhiên luôn gắn liền với nhau trong sự tiến hóa chung của dòng chảy lịch sử tự nhiên.

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.

  • Pháo thủ và hành trình chinh phục đỉnh vinh quang

    Pháo thủ và hành trình chinh phục đỉnh vinh quang

    05-04-2024 19:40:43

    Arsenal đang cạnh tranh sòng phẳng với Liverpool và Man City trong cuộc đua ngôi vương Premier League mùa này. Với chuỗi phong độ ấn tượng, đội chủ sân Emirates hoàn toàn có cơ hội hiện thực hóa tham vọng vô địch sau ngót nghét 20 năm.

  • Stress gây nhiều tác động lên sức khỏe người bệnh đái tháo đường

    Stress gây nhiều tác động lên sức khỏe người bệnh đái tháo đường

    01-04-2024 19:57:42

    Các vấn đề về sức khỏe tâm lý cũng sẽ tác động lên tình trạng bệnh đái tháo đường thông qua sự thay đổi hormone, hành vi ăn uống, sinh hoạt.

  • Lao động dưới nắng nóng khắc nghiệt

    Lao động dưới nắng nóng khắc nghiệt

    02-04-2024 06:16:41

    Nhiều ngày qua, nắng như đổ lửa, nhất là vào buổi trưa, khiến những người mưu sinh ngoài trời khá vất vả, mệt mỏi.

  • Mâm cơm nóng

    Mâm cơm nóng

    31-03-2024 09:08:01

    1. 'Ba tin mẹ sẽ làm tốt!' – Vũ, chồng My hay dùng câu nói ấy để khích lệ tinh thần My mỗi khi đứng trước quyết định lớn. Lần đó, My gần như đặt cược cả công ty cho một hợp đồng có tính mạo hiểm. Nghĩa là nếu thắng, công ty My sẽ bước thêm một bậc thang mới, mở ra rất nhiều cơ hội cho những dự án kế tiếp. Ngược lại, nếu thua, khả năng xấu nhất là công ty My phá sản.

  • Chung sức trẻ lan tỏa phong trào tình nguyện

    Chung sức trẻ lan tỏa phong trào tình nguyện

    26-03-2024 08:10:27

    2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu chặng đường 20 năm ra đời và phát triển của “Tháng Thanh niên”.

  • Tuổi trẻ An Giang rèn luyện sức khỏe

    Tuổi trẻ An Giang rèn luyện sức khỏe

    20-03-2024 06:24:56

    Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện, thi đấu thể dục- thể thao (TDTT) luôn được các địa phương, cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đặc biệt, các hoạt động TDTT tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng khởi trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

  • “Tắm mát” vùng cao

    “Tắm mát” vùng cao

    19-03-2024 07:51:55

    Mùa khô năm nay, dù nắng nóng gay gắt, Chau Tâng (ngụ xã An Cư, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) vẫn yên tâm canh tác trên diện tích 5.000m2 đậu phộng, bởi hiệu quả từ hệ thống Trạm bơm 3/2. Những ai định cư trên “sa mạc trắng” đủ lâu như Chau Tâng, mới hiểu được khát vọng “tắm mát” vùng cao của bao thế hệ người dân Tịnh Biên.

  • Bin đi bộ đội

    Bin đi bộ đội

    17-03-2024 16:17:11

    Tin Bin đi bộ đội đến vào khoảng cuối tháng mười một. Bữa đó, ông tổ trưởng dân phố tới nhà đưa cái giấy gọi đi khám nghĩa vụ quân sự, mẹ Bin hờ hững: Ờ, đi khám đi, rồi đi đâu thì đi. Mi ở nhà báo đời, tao mệt quá rồi. Ba Bin điềm tĩnh: Không chi ghê gớm đâu con. Hồi xưa, ba cũng đi bộ đội mấy năm, ngon lành.

  • Bữa cơm gia đình

    Bữa cơm gia đình

    16-03-2024 09:10:49

    Mùa hạ mưa nhiều như trút nước, có đợt mưa dầm kéo dài mấy ngày liền. Những sợi mưa giăng mành, thi nhau rơi xuống đất. Chúng nhảy múa, tung bọt trắng xóa khắp cả không gian trên mặt đất. Tôi liếc chiếc đồng hồ treo tường, kim ngắn đã chỉ đến số 5 rồi mà mưa vẫn không ngớt. Ngồi trong phòng làm việc nhìn ra ngoài chờ mưa ngớt để về. Ngồi ngắm mưa rơi qua ô cửa tiếng mưa rơi rả rích, đều đều khiến tôi lại nhớ về quá khứ từ thời thơ ấu. Kỷ niệm xưa lại thoáng hiện lên trước mắt.

  • Đò về xóm cũ

    Đò về xóm cũ

    16-03-2024 09:10:49

    Tôi nói với Thu, xóm Củi Ðước bây giờ không còn xa xôi gì nữa. Ngày trước muốn về Củi Ðước phải đi hai chặng xe, một chặng đò dọc, một chuyến đò ngang, đi bộ thêm mấy cây số nữa mới đến. Bây giờ thì khác rồi.