Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi giá trị lúa gạo"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 765

  • Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    08-02-2024 19:51:44

    Dân tộc Ơ Đu là một trong 5 dân tộc ít người nhất trong cộng đồng 54 dân tộc trên cả nước, cư trú ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

  • ĐBSCL hướng đến sản xuất xanh 1 triệu ha lúa

    ĐBSCL hướng đến sản xuất xanh 1 triệu ha lúa

    05-02-2024 12:23:45

    Sáng 5/2, tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan cùng chủ trì Hội nghị triển khai Đề án “phát triển bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.

  • Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    04-02-2024 13:25:11

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là trẻ em gắn với Tết cổ truyền. Việc tái hiện không gian Tết xưa mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhiều năm gần đây được người dân hưởng ứng và tham gia tích cực. Đây là dịp để mỗi người có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.

  • Nông nghiệp An Giang tranh thủ thời cơ “bứt phá”

    Nông nghiệp An Giang tranh thủ thời cơ “bứt phá”

    04-02-2024 13:33:43

    Trong khi nhiều tỉnh công nghiệp vẫn còn “ngấm đòn” sau đại dịch COVID-19 thì một tỉnh nông nghiệp như An Giang cho thấy khả năng phục hồi tốt. Nông nghiệp tiếp tục sẽ là “bệ đỡ” vững chắc thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển, hướng đến hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025; tận dụng cơ hội bứt phá trước xu hướng nông nghiệp xanh, bền vững.

  • Vị thế An Giang trong vùng đất “Chín Rồng”

    Vị thế An Giang trong vùng đất “Chín Rồng”

    04-02-2024 13:29:14

    An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL gồm: TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Khi hệ thống giao thông được kết nối đồng bộ, điểm nghẽn về cơ chế chính sách và nguồn nhân lực được tháo gỡ, vị thế của An Giang sẽ được phát huy, khẳng định vai trò là tỉnh trọng điểm ở vùng kinh tế Tây Nam của Tổ quốc, cửa ngõ kết nối ASEAN, trung tâm điều phối lúa gạo, thủy sản của vùng.

  • An Giang thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể

    An Giang thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể

    05-02-2024 06:00:24

    Thời gian qua, với nhiều hoạt động sáng tạo, đổi mới, Liên minh Hợp tác xã (HTX) An Giang đã phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT). Đến nay, hoạt động kinh tế hợp tác, HTX trên địa bàn tỉnh đổi mới, phát triển cả số lượng và chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    Giữ gìn biển, đảo thiêng liêng

    02-02-2024 05:39:25

    Những ngày giáp Tết, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác các tỉnh phía Nam đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và một số đơn vị đóng quân ở vùng biển Tây Nam. Nơi hải đảo xa xôi, nhưng mùa Xuân như về sớm hơn, bởi CBCS đón nhận những tình cảm ấm áp từ đất liền, như là nguồn động viên để các anh vững chắc tay súng bảo vệ biển trời của Tổ quốc.

  • An Giang nâng chất hoạt động hợp tác xã

    An Giang nâng chất hoạt động hợp tác xã

    02-02-2024 06:21:06

    Việc phát triển kinh tế tập thể, nhất là hợp tác xã (HTX) trở thành xu thế tất yếu, nhằm hướng đến nền kinh tế nông nghiệp hiện đại và phát triển bền vững. Bên cạnh nỗ lực của từng thành viên, vai trò kiến tạo, hỗ trợ của Nhà nước và sự tham gia của doanh nghiệp (DN) rất quan trọng.

  • Nỗ lực quan tâm, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

    Nỗ lực quan tâm, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

    28-01-2024 19:42:43

    Chiều 28/1, tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Thanh Hoá, tại Khu công nghiệp Hoàng Long, thành phố Thanh Hóa, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

  • Hợp tác quốc tế chuyển đổi sản xuất lúa phát thải thấp

    Hợp tác quốc tế chuyển đổi sản xuất lúa phát thải thấp

    26-01-2024 06:44:40

    Được tài trợ của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Dự án “Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tại khu vực ĐBSCL” (TRVC) sẽ triển khai thực hiện từ năm 2023 - 2027. Dự án do Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), cùng Sở NN&PTNT 3 tỉnh: An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang tiến hành.

  • Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    24-01-2024 04:55:06

    Huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp (DN), tập đoàn đến đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhà máy lương thực, trang trại trồng trọt, chăn nuôi. Một số DN lớn mở rộng vùng nguyên liệu, hình thành các hợp tác xã (HTX), trợ giá đầu vào, bao tiêu đầu ra, hình thành chuỗi sản xuất bền vững.

  • An Giang tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    An Giang tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    19-01-2024 05:23:26

    Định hướng đến năm 2030, An Giang thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới, nhằm tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Trong đó, tập trung thu hút đầu tư và nâng cao vai trò của hợp tác xã (HTX) nông nghiệp.