Kết quả tìm kiếm cho "gạo sấy sữa"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 85

  • Nông thôn mới nâng cao ở xã Vọng Đông!

    Nông thôn mới nâng cao ở xã Vọng Đông!

    12-04-2021 05:00:23

    “Xã Vọng Đông (Thoại Sơn, An Giang) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao là niềm vui to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và người dân chúng tôi. Nhờ địa phương vận động chuyển đổi đất vườn tạp, đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái mà đời sống người dân được cải thiện. Diện mạo nông thôn được nâng chất từ điện, đường, trường, trạm như ngày nay, chúng tôi rất tự hào, phấn khởi là người con trên đất Vọng Đông” - ông Phạm Châu Hùng (người dân xã Vọng Đông) phấn khởi bày tỏ.

  • Tuổi trẻ lực lượng vũ trang địa phương tỉnh An Giang xung kích hoàn thành nhiệm vụ được giao

    Tuổi trẻ lực lượng vũ trang địa phương tỉnh An Giang xung kích hoàn thành nhiệm vụ được giao

    23-03-2021 06:21:38

    Đội ngũ cán bộ Đoàn trong lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương tỉnh năng động, nhiệt huyết thực hiện chức trách, nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Tuy khó khăn, những cán bộ Đoàn trong LLVT địa phương tỉnh An Giang xung kích, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

  • Di sản cồng chiêng - niềm tự hào của đồng bào dân tộc S’tiêng

    Di sản cồng chiêng - niềm tự hào của đồng bào dân tộc S’tiêng

    04-02-2021 13:40:21

    Cồng chiêng S’tiêng đặc biệt không chỉ ở sự độc đáo về các bè trầm bổng mà còn là cuộc sống của người S’tiêng Bình Phước, nghe cồng chiêng là thấy được cả không gian săn bắn, không gian làm rẫy...

  • Giấc mơ gạo Việt

    Giấc mơ gạo Việt

    09-02-2021 06:57:45

    Sử dụng công nghệ sấy độ ẩm thấp (10%) trên giống lúa OM 4900, ông Dương Xuân Quả (Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ sau thu hoạch Dương Xuân Quả, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) đã thành công trong việc tạo ra loại gạo sữa với chất lượng vượt trội, hương vị thơm ngon. Thông qua việc phát triển sản phẩm gạo sữa, ông Quả mong muốn gạo Việt Nam có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

  • Cô giáo mầm non với nhiều sáng kiến vì học sinh nông thôn

    Cô giáo mầm non với nhiều sáng kiến vì học sinh nông thôn

    19-12-2020 14:54:48

    Cô giáo Nguyễn Hà Xuyên có nhiều thành tích nổi bật trong giảng dạy, chế tạo đồ chơi từ nguyên vật liệu đã qua sử dụng, tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ học sinh vùng nông thôn ở Hải Phòng.

  • Quảng bá đặc sản An Giang

    Quảng bá đặc sản An Giang

    17-12-2020 06:49:53

    Mekong Connect được xem là diễn đàn kinh tế lớn nhất vùng ĐBSCL. Với việc tham gia tích cực, giữ vai trò quan trọng tại Diễn đàn Mekong Connect 2020 (tổ chức tại Đồng Tháp vào ngày 21-12 tới), những sản phẩm đặc sản của An Giang, nhất là các sản phẩm OCOP sẽ có điều kiện tiếp cận nhiều khách hàng, mở rộng các kênh giao lưu, phân phối.

  • Xây dựng thương hiệu gạo riêng mang tên Ngọc Nhân

    Xây dựng thương hiệu gạo riêng mang tên Ngọc Nhân

    10-12-2020 05:02:42

    Chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực lúa gạo nhưng giám đốc trẻ Lê Thanh Tuấn (ấp Hòa Long 4, thị trấn An Châu, Châu Thành, An Giang) không đi vào những dòng gạo thông thường mà bỏ vốn liếng, công sức, tâm huyết đầu tư lai tạo những giống lúa độc đáo, sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, hữu cơ. Bước đầu, thương hiệu gạo Ngọc Nhân đã tạo được thị trường riêng.

  • Người mê sách và tấm giấy báo trúng tuyển đại học ở tuổi 60

    Người mê sách và tấm giấy báo trúng tuyển đại học ở tuổi 60

    18-11-2020 04:05:56

    Cầm trên tay tờ giấy báo trúng tuyển để xác nhận nhập học chuyên ngành Việt Nam học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), ông Dương Văn Bảy (ngụ ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang) bùi ngùi xúc động và chắc chắn sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc mình đã thật sự bước vào cánh cổng trường đại học ở tuổi 60, sau hơn 40 năm ấp ủ.

  • Độc đáo tranh gạo rang

    Độc đáo tranh gạo rang

    04-11-2020 06:27:45

    Hạt gạo trắng ngần thơm ngon tự bao đời giúp ta no lòng nay còn trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tuy dung dị nhưng chứa đựng bao nét đẹp chân - thiện - mỹ, đó là tranh gạo rang. Từ những bờ tre, ruộng lúa, những dòng sông yên ả đến những nét thư pháp mạnh mẽ mà uyển chuyển hay nụ cười hiền hậu của cô thôn nữ... đều hiện lên sống động qua từng tác phẩm tranh gạo rang một cách lôi cuốn, mê hoặc.

  • “Tôi muốn đi trên đôi chân của mình”

    “Tôi muốn đi trên đôi chân của mình”

    27-10-2020 06:54:16

    Tên tuổi ông Dương Xuân Quả (thường gọi Năm Nhã, sinh năm 1957, quê quán xã Phú Hưng, Phú Tân) gắn liền với biệt danh rất kêu: "Vua lò sấy". Ông đang được chú ý nhiều sau thành công của “gạo sữa Dương Xuân Quả”. Để có được “quả ngọt” hôm nay, ông từng trải qua những năm tháng cơ cực, bắt đầu từ số 0 và lòng tin mãnh liệt ở bản thân.

  • Gạo sữa Dương Xuân Quả

    Gạo sữa Dương Xuân Quả

    30-09-2020 04:58:50

    Từ giống lúa OM4900, khi áp dụng công nghệ sấy ở độ ẩm thấp (dưới 12%), ông Dương Xuân Quả, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ sau thu hoạch Dương Xuân Quả (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, An Giang) đã tạo ra hạt gạo có màu trắng đục như sữa, xây dựng thương hiệu “gạo sữa Dương Xuân Quả”. Sản phẩm độc đáo này vừa được xét công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang năm 2020).

  • Đã có thể thực hiện chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang EU

    Đã có thể thực hiện chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang EU

    08-09-2020 13:58:13

    Ngày 8-9, trao đổi thông tin về Nghị định số 103/2020/NĐ-CP ngày 4-9-2020 của Chính phủ quy định về chứng nhận chủng loại gạo thơm xuất khẩu sang EU, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh cho biết, Nghị định có hiệu lực ngay nên các doanh nghiệp đã có những loại gạo thơm trong danh sách và đơn hàng thì khẩn trương gửi hồ sơ đến Cục Trồng trọt để có giấy chứng nhận.