Kết quả tìm kiếm cho "gắn với đặc sản thốt nốt"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 302

  • Thoại Sơn tạo “bệ đỡ” phát triển du lịch

    Thoại Sơn tạo “bệ đỡ” phát triển du lịch

    11-02-2024 07:18:15

    Thời gian qua, việc quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng dịch vụ, có chiến lược thu hút khách du lịch (DL) phù hợp là những giải pháp được huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) chú trọng thực hiện. Đây được xem là “chìa khóa” thu hút khách DL đến tham quan, trải nghiệm, góp phần đưa DL vùng đất ông Thoại ngày càng phát triển.

  • Người thổi hồn vào tranh Tết

    Người thổi hồn vào tranh Tết

    31-01-2024 20:55:23

    Tranh lá thốt nốt của nghệ nhân Võ Văn Tạng (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) từ lâu đã được khách hàng từ khắp cả nước biết đến. Cùng với lá thốt nốt, ông Tạng còn nghiên cứu, tạo ra các dòng tranh từ chất liệu mới như cát, vỏ trấu vô cùng độc đáo. Sản phẩm với nội dung phong phú, đường nét tinh tế, thích hợp để làm quà cho bạn bè, người thân, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

  • Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    31-01-2024 04:13:46

    Dù mới có mặt trên thị trường hơn 1 năm nhưng sản phẩm kẹo mè xửng của bạn Võ Giang Thanh (khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với công thức riêng, kèm với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, kẹo mè xửng của Giang Thanh hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm “trên tay” của du khách khi đến tham quan, du lịch tại TP. Châu Đốc.

  • Ngọt ngào vị Tết ở những xóm bánh phồng

    Ngọt ngào vị Tết ở những xóm bánh phồng

    26-01-2024 06:20:54

    Tháng Chạp là thời điểm rất nhiều nghề đặc trưng của Tết vào vụ, đặc biệt không thể thiếu các loại bánh. Len lỏi về những xóm nghề truyền thống, thanh âm và hương vị của Tết mỗi lúc càng thêm rõ nét, hối hả, rộn ràng...

  • Tản mạn cung đường đẹp ở An Giang

    Tản mạn cung đường đẹp ở An Giang

    11-02-2024 07:25:26

    Là địa phương nằm ở biên giới Tây Nam của Tổ quốc, với sự kết hợp giữa dãy Thất Sơn hùng vĩ gắn với những cánh đồng uốn lượn tạo cho An Giang phong cảnh tuyệt vời, với những cung đường đẹp đến ngỡ ngàng, khiến một lần đi ngang qua phải xao xuyến.

  • Làng nghề trăm năm

    Làng nghề trăm năm

    13-02-2024 03:29:06

    Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đặc sắc, An Giang còn lưu giữ rất nhiều làng nghề thủ công truyền thống, mang đậm văn hóa miền Tây sông nước. Trong đó, có những làng nghề truyền thống đã hơn trăm tuổi. Sản phẩm các làng nghề làm ra được đông đảo khách hàng gần xa ưa chuộng, thuận lợi cho phát triển du lịch.

  • Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    24-01-2024 04:55:06

    Huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp (DN), tập đoàn đến đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhà máy lương thực, trang trại trồng trọt, chăn nuôi. Một số DN lớn mở rộng vùng nguyên liệu, hình thành các hợp tác xã (HTX), trợ giá đầu vào, bao tiêu đầu ra, hình thành chuỗi sản xuất bền vững.

  • Thốt nốt hữu cơ - tiềm năng mới

    Thốt nốt hữu cơ - tiềm năng mới

    11-01-2024 06:35:02

    Với mục tiêu hình thành vùng trồng cây thốt nốt, khai thác từ 200 cây (năm 2025) lên 500 cây (năm 2030), An Giang nỗ lực nâng cao giá trị loài cây đặc hữu vùng Bảy Núi, tạo việc làm và tăng thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Điểm nhấn giao thương đặc biệt

    Điểm nhấn giao thương đặc biệt

    26-12-2023 06:27:17

    Diễn ra giữa tháng 12/2023 tại TP. Châu Đốc, Ngày hội sản phẩm đặc trưng nổi tiếng An Giang và các vùng miền trở thành điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động giao thương của tỉnh cuối năm. Ngày hội giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giá trị văn hóa truyền thống, món ăn dân gian của An Giang và các tỉnh, thành phố đến với du khách, tạo cơ hội để doanh nghiệp (DN) mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực thương mại - du lịch và đầu tư.

  • Khai trương Co.opmart tại Chợ Mới

    Khai trương Co.opmart tại Chợ Mới

    23-12-2023 11:55:33

    Sáng 23/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động Co.opmart Chợ Mới, tại thị trấn Chợ Mới (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đinh Thị Việt Huỳnh đã đến dự.

  • An Giang khai thác giá trị đặc sản nông thôn

    An Giang khai thác giá trị đặc sản nông thôn

    21-12-2023 22:29:21

    Tận dụng nguồn tài nguyên bản địa, những người con tâm huyết với quê hương An Giang nâng lên thành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tự hào hơn, sản phẩm từ đặc sản thốt nốt và xoài cát Hòa Lộc “ghi tên” tại Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Từ đó, tạo động lực lan tỏa hàng hóa từ vùng nông thôn An Giang ra cả nước.

  • An Giang: “Chạy nước rút” hoàn thành nhiệm vụ cuối năm

    An Giang: “Chạy nước rút” hoàn thành nhiệm vụ cuối năm

    15-12-2023 05:18:48

    Thời điểm gần kết thúc năm 2023, chuyển sang năm 2024, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang đều tăng tốc, “chạy nước rút” hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Đối với các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD), hợp tác xã, làng nghề, bên cạnh nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023, còn tất bật chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.