Kết quả tìm kiếm cho "gắn với đặc sản thốt nốt"
Kết quả 61 - 72 trong khoảng 306
Để được cấp chứng nhận OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm phải trải qua quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng theo quy định. Khi được gắn logo OCOP, sản phẩm hiển nhiên trở thành món quà quê “uy tín”. Liên kết tốt trong xúc tiến thị trường sẽ tạo điều kiện thúc đẩy chương trình OCOP phát triển.
Nhằm đa dạng hóa thị trường cho sản phẩm OCOP của tỉnh, An Giang phối hợp tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ kết nối đối tác tại vùng đất cao nguyên.
Mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh La Văn Bản (ngụ ấp Vạt Lài, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn phát triển mô hình trồng xoài keo, nuôi dơi lấy phân, giúp gia đình có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.
Phát huy vai trò “cầu nối”, các cấp Hội Nông dân huyện Tri Tôn đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực nhằm hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống… Nổi bật là việc vận động hội viên nông dân tham gia các mô hình kinh tế hợp tác; hỗ trợ nông dân liên kết tiêu thụ nông sản.
Khi lồng ghép tổ chức giữa biểu diễn dù lượn, máy bay mô hình quen thuộc với thả diều nghệ thuật, giới thiệu các gian hàng đặc sản thì lợi thế Phụng Hoàng Sơn và đồi Tà Pạ càng thêm được phát huy. Tri Tôn trở nên thu hút khách du lịch (DL) cũng nhờ những cách làm sáng tạo.
Năm nay, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), lễ 30/4 và 1/5 liên tục 5 ngày, là cơ hội thuận lợi để các gia đình thực hiện chuyến du lịch (DL) dài. Để thu hút du khách, phục hồi ngành DL, các địa phương đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh DL, tổ chức nhiều chương trình, kiến tạo điểm đến hấp dẫn. Đồng thời, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ du khách.
Làng nghề nông thôn, làng nghề truyền thống đang đứng trước nguy cơ bị “xóa sổ” bởi sản phẩm làm ra thị trường ngày càng thu hẹp, sức cạnh tranh kém, hiệu quả kinh doanh thấp. Bảo tồn và phát triển các làng nghề là câu chuyện cần giải quyết trong bối cảnh hiện nay.
Trong 4 ngày (từ ngày 28/4 đến 1/5/2023), tại Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) sẽ diễn ra Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh”. Phiên chợ thu hút hơn 80 doanh nghiệp (DN) với hơn 500 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của 6 tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Tây Ninh tham gia.
Cái tên nghệ nhân Võ Văn Tạng (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã trở nên nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Không chỉ đặt nền móng cho tranh lá thốt nốt, người nghệ nhân ấy còn trăn trở làm thế nào để nghề làm tranh từ lá thốt nốt ngày một vươn xa.
Cây thốt nốt là một trong những hình ảnh tiêu biểu của vùng Thất Sơn. Phân bố khắp vùng Bảy Núi, trọn đời cây thốt nốt đem lại giá trị cho đời sống người dân rất thiết thực. Từ lá non để vẽ tranh, trái để ăn, mật hoa nấu đường… cho đến thân cây làm đồ mỹ nghệ, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch cho địa phương thêm phong phú, độc đáo.
Sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm)… trên địa bàn tỉnh An Giang đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Tín hiệu này không chỉ khẳng định chất lượng, vị thế cạnh tranh của sản phẩm địa phương, mà còn động viên các cơ sở, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu.
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các địa phương trong tỉnh, ngành du lịch (DL) An Giang đã tích cực, chủ động triển khai các giải pháp phục hồi và đạt nhiều kết quả quan trọng.