Kết quả tìm kiếm cho "giống ếch"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 143

  • Gửi hạnh phúc vào tre

    Gửi hạnh phúc vào tre 

    06-08-2022 13:51:14

    Như bao buổi tối khác, Triệu Hồng Hồ Em (ngụ ấp Long Thuận 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tiếp tục làm bạn với ngổn ngang tre, trúc, đắm chìm vào thế giới sáng tạo của riêng mình.

  • Việt Nam giành chín HCV bơi, cử tạ và bóng bàn

    Việt Nam giành chín HCV bơi, cử tạ và bóng bàn

    02-08-2022 07:55:26

    Sau hai ngày thi đấu của ASEAN Para Games 11-2022, đoàn thể thao người khuyết tật nước chủ nhà Indonesia đã thể hiện sự vượt trội, dẫn đầu bảng xếp hạng thành tích huy chương khi giành được 15 Huy chương vàng (HCV), 10 Huy chương bạc (HCB), chín Huy chương đồng (HCĐ).

  • Tâm huyết với mô hình rau màu an toàn

    Tâm huyết với mô hình rau màu an toàn

    26-07-2022 07:02:27

    Bên cạnh việc được cấp giấy chứng nhận sản xuất rau an toàn, anh Nguyễn Thanh Pho (nông dân xã Long Giang, huyện Chợ Mới) đã và đang chuyển sang canh tác theo hướng hữu cơ, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học trên những ruộng rau của mình. Từ đó, cung ứng ra thị trường các loại rau, củ, quả chất lượng, an toàn, góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

  • Làm giàu từ “giữ lại” và “thay đổi”

    Làm giàu từ “giữ lại” và “thay đổi”

    05-07-2022 07:47:31

    Tại Đại hội tuyên dương nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi TP. Long Xuyên lần thứ X, giai đoạn 2019-2022, tôi bắt gặp nhiều cô, chú bối rối trong chiếc áo dài, áo sơ-mi “đóng thùng” trịnh trọng hơn hẳn thường lệ. Họ tự nhận mình “quê mùa”, “một nắng hai sương”, không quen ăn mặc thế này. Nhưng trở về với ruộng đồng, cây trái, họ lại làm chủ “vương quốc” của mình, với tư duy tiếp cận thị trường đầy thông minh, hiệu quả; biết dung hòa giữa “giữ lại” và “thay đổi”.

  • Nuôi ếch thương phẩm

    Nuôi ếch thương phẩm

    30-05-2022 06:40:41

    Nhận thấy ếch phù hợp với thổ nhưỡng, dễ nuôi, dễ chăm sóc và đầu ra ổn định, nông dân Trần Minh Hải (xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cùng các thành viên trong Hợp tác xã (HTX) thương mại và dịch vụ chăn nuôi ếch Khánh Hòa mạnh dạn phát triển mô hình nuôi ếch thương phẩm và khô ếch một nắng.

  • Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    Tà Đảnh phát huy lợi thế nông nghiệp

    16-05-2022 06:39:35

    Là xã thuần nông của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Tà Đảnh đang tập trung khai thác lợi thế nông nghiệp để tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Trong đó, đẩy mạnh liên kết sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong nông nghiệp là những ưu tiên hàng đầu.

  • Loại quả đắng ngắt, mọc dại bên đường được người Tây Nguyên nấu thành đặc sản

    Loại quả đắng ngắt, mọc dại bên đường được người Tây Nguyên nấu thành đặc sản

    11-05-2022 18:59:23

    Quả cà đắng xuất hiện trong những món ăn dân dã của người dân vùng Tây Nguyên, khiến ai thử qua một lần cũng đều nhớ mãi.

  • Sản xuất nông nghiệp ở xã Vĩnh Nhuận

    Sản xuất nông nghiệp ở xã Vĩnh Nhuận

    11-05-2022 06:46:18

    Những năm qua, nông dân xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững, gắn với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    19-04-2022 06:37:17

    Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát, hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) từng bước thích ứng trạng thái bình thường mới. Trong các tháng còn lại của năm 2022, Châu Phú tập trung thực hiện các nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

  • Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    15-04-2022 06:46:37

    Phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp ở huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang) mỗi năm thêm chuyển biến tích cực với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Bên cạnh hỗ trợ kiến thức, vốn vay, các cấp bộ Đoàn còn xây dựng các câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, vừa duy trì những mô hình hiệu quả, vừa phát triển mô hình mới phù hợp điều kiện, nhu cầu thị trường.

  • Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    26-03-2022 17:02:55

    Bằng cách hút và lọc không khí ở giữa 2 công viên động vật châu Âu, mỗi nhóm nghiên cứu xác định được dấu vết DNA đặc trưng của hàng chục loài động vật có vú, chim, bò sát từ các công viên nói trên.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.