Kết quả tìm kiếm cho "h�� 2021"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 876

  • Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới

    22-04-2024 08:09:16

    Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số luôn được Ðảng, Nhà nước và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp quan tâm đặc biệt. Vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong duy trì, quảng bá, phục hồi và phát huy giá trị văn hóa các cộng đồng dân tộc thiểu số đã góp phần hình thành tư tưởng, tình cảm, đời sống tinh thần của phụ nữ và đồng bào các dân tộc thiểu số, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và đất nước.

  • Cẩn trọng trong giao dịch thanh toán điện tử

    Cẩn trọng trong giao dịch thanh toán điện tử

    21-04-2024 14:32:15

    Thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt ngày càng trở thành phương thức thanh toán được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Đây là xu thế tất yếu, nhưng trong quá trình giao dịch quá nhanh có thể xảy ra những việc nhầm lẫn như: Chuyển sai số tiền hoặc chuyển tiền cho số tài khoản lạ nào đó, nhiều trường hợp chuyển nhầm tài khoản nhưng người nhận không chịu trả lại, hành vi này có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí là xử lý hình sự.

  • Vun bồi đạo đức cách mạng

    Vun bồi đạo đức cách mạng

    12-04-2024 08:20:35

    Trong các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, nhiệm kỳ 2025 - 2030, công tác nhân sự được xem là “then chốt của then chốt”. Việc lựa chọn nhân sự đòi hỏi phải kỹ càng, phát huy tối đa dân chủ để chọn được người có đức, có tài vào hàng ngũ lãnh đạo của Đảng, trong đó đạo đức là gốc, là tiêu chuẩn tiên quyết, bên cạnh tài năng, tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược...

  • Bi kịch một gia đình

    Bi kịch một gia đình

    08-04-2024 06:12:16

    “Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nợ nần chồng chất, quá túng quẫn không biết làm gì hơn nên bị cáo nảy sinh ý định cùng vợ con uống thuốc tự tử. Bị cáo biết lỗi khi lôi kéo theo cả 2 con nhỏ phải chết chung. Bị cáo rất hối hận nhưng bây giờ vợ con không còn nữa. Bị cáo chỉ muốn xin được “đi theo” gia đình mình thôi…" - bị cáo Nguyễn Minh Tiến (sinh năm 1991, ngụ xã Phước Tây, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) nêu ước nguyện tại tòa.

  • Phổ biến, giáo dục pháp luật: Nhặt được của rơi

    Phổ biến, giáo dục pháp luật: Nhặt được của rơi

    05-04-2024 09:19:13

    Anh H.T.Tùng (ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) hỏi: Trên đường đi làm về anh có nhặt được cái ví đánh rơi, trong đó có các giấy giờ tùy thân và tài sản bằng tiền là 3 triệu đồng. Qua xem các giấy tờ tùy thân, anh Tùng biết được đó là tài sản của anh Hậu cùng xóm với anh. Đồng thời, anh Hậu biết được anh Tùng nhặt được ví của mình, nên đến nhà gặp Anh Tùng muốn hỏi: Trong trường hợp này, anh có trách nhiệm trả lại cái ví cùng toàn bộ tài sản cho anh Hậu không?. Nếu anh cho rằng cái ví là do mình nhặt được, nên đó là tài sản của anh, thì có bị vi phạm pháp luật không?.

  • Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

    Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

    03-04-2024 18:54:40

    Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.

  • Phát triển hệ thống chợ và khu dân cư kết hợp chợ

    Phát triển hệ thống chợ và khu dân cư kết hợp chợ

    03-04-2024 07:42:29

    Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đang triển khai kế hoạch phát triển hệ thống chợ và khu dân cư kết hợp chợ trên địa bàn huyện. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Đồng thời, tạo môi trường thương mại văn minh, hiện đại… góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Công an TP HCM bắt bà Võ Ngọc Hạ Quyên

    Công an TP HCM bắt bà Võ Ngọc Hạ Quyên

    17-03-2024 14:40:50

    Quá trình làm ăn, bà Võ Ngọc Hạ Quyên đã lừa đảo nhiều người từ việc mua bán bất động sản và đáo nợ ngân hàng với số tiền lên tới 80 tỉ đồng.

  • Nâng vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

    Nâng vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

    14-03-2024 16:36:39

    Sự kiện Việt Nam - Australia nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện cho thấy sự đúng đắn của đường lối ngoại giao “Cây tre Việt Nam”. Khi quan hệ hợp tác được nâng cấp lên mức cao nhất đối với nhiều cường quốc hàng đầu thế giới, mặc nhiên xóa bỏ những luận điệu xuyên tạc kiểu: “Việt Nam cô độc trên con đường tiến lên CNXH”, “Việt Nam chia phe để đối chọi với nước khác”...

  • Không thể xuyên tạc công tác chăm lo cho phụ nữ

    Không thể xuyên tạc công tác chăm lo cho phụ nữ

    08-03-2024 15:11:09

    Việt Nam là một trong những quốc gia hoàn thành sớm nhất Mục tiêu thiên niên kỷ về bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ. Việt Nam đang nỗ lực thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, trong đó có các mục tiêu về thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái.

  • An Giang kêu gọi đầu tư vào cụm công nghiệp

    An Giang kêu gọi đầu tư vào cụm công nghiệp

    28-02-2024 06:21:16

    An Giang đã và đang đẩy mạnh việc đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển các cụm công nghiệp nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở các địa phương. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, giải quyết việc làm tại chỗ; đồng thời, khắc phục tình trạng sản xuất phân tán, tạo thuận lợi cho việc quản lý, kiểm soát về môi trường.

  • Muôn kiểu lừa tiền, thầy bói phải 'đổi vận' ngồi tù

    Muôn kiểu lừa tiền, thầy bói phải 'đổi vận' ngồi tù

    17-02-2024 08:38:49

    Rất nhiều người tin lời thầy bói để rồi bị lừa tiền. Đầu năm cũng là mùa làm ăn sôi động của các "thầy bói". Nhiều "thầy bói" sau những màn lừa đảo chuyên nghiệp đã phải “đổi vận” ngồi tù.