Kết quả tìm kiếm cho "khởi sắc"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 9885

  • Ủy ban Dân tộc chúc Tết Chol Chnam Thmay người có uy tín ở An Giang

    Ủy ban Dân tộc chúc Tết Chol Chnam Thmay người có uy tín ở An Giang

    11-04-2024 11:11:43

    Ngày 11/4, tại huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc (cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ), do Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương Tào Việt Thắng làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, thăm, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Khmer của 2 huyện Tri Tôn, Thoại Sơn và TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang), nhân Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2024 của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Cùng tham dự có Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh An Giang Chau Anne; Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang.

  • Tự hào nguồn cội

    Tự hào nguồn cội

    11-04-2024 11:07:20

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là loại hình di sản tập quán xã hội, tín ngưỡng và lễ hội được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã lắng đọng trong tâm thức mỗi người dân niềm tự hào về nguồn cội con rồng cháu tiên, xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử, lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền Tổ quốc, trở thành bản sắc văn hóa độc đáo của người Việt Nam.

  • An Giang với sắc màu du lịch vùng biên

    An Giang với sắc màu du lịch vùng biên

    11-04-2024 06:20:02

    Với phong cảnh sông núi hữu tình cùng nền văn hóa các dân tộc đặc sắc, An Giang là nơi sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch (DL). Trong đó, việc phát triển DL gắn với đặc trưng vùng biên giới đang là hướng đi mới, giúp ngành chuyên môn, địa phương và doanh nghiệp (DN) hình thành thêm sản phẩm, kết nối tour, tuyến để phục vụ du khách.

  • Nồng ấm Tết cổ truyền dân tộc Khmer Chôl Chnăm Thmây

    Nồng ấm Tết cổ truyền dân tộc Khmer Chôl Chnăm Thmây

    10-04-2024 14:44:40

    Những năm gần đây, đời sống của đồng bào Khmer tỉnh Kiên Giang không ngừng khởi sắc. Các chính sách hỗ trợ của Đảng, nhà nước về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt… đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng đồng bào Khmer phát triển, giảm tỷ lệ hộ nghèo đáng kể.

  • Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chúc Tết Chol Chnam Thmay, tại huyện Tri Tôn

    Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chúc Tết Chol Chnam Thmay, tại huyện Tri Tôn 

    10-04-2024 10:56:00

    Sáng 10/4, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đến thăm, tặng quà, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, tại các chùa Nam tông Khmer ở xã Núi Tô (huyện Tri Tôn).

  • Thung lũng xanh mát ở Hải Phòng hút khách tới cắm trại, ăn đặc sản ‘gà ngủ cây’

    Thung lũng xanh mát ở Hải Phòng hút khách tới cắm trại, ăn đặc sản ‘gà ngủ cây’

    10-04-2024 08:58:44

    Thung lũng nằm sâu trong một ngôi làng trên núi, đường đi khá khó khăn song vẫn được nhiều du khách tìm đến cắm trại, check-in bởi khung cảnh xanh mát, trong lành và có món ngon nổi tiếng - gà rừng ngủ cây.

  • U23 Việt Nam luyện 'chiêu tủ' chờ đấu Jordan

    U23 Việt Nam luyện 'chiêu tủ' chờ đấu Jordan

    10-04-2024 08:17:10

    U23 Việt Nam rèn kỹ các miếng đánh, sẵn sàng cho trận đấu mang tính "tổng duyệt" với U23 Jordan nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024.

  • An Giang phát triển phong trào thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang phát triển phong trào thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    10-04-2024 02:30:10

    Những năm qua, các cấp, ngành và chính quyền địa phương trong tỉnh An Giang quan tâm phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng ở cơ sở, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Qua đó, từng bước khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc, nâng cao tỷ lệ đồng bào DTTS tham gia tập luyện TDTT, góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

  • Thế hệ trẻ góp phần phát triển du lịch làng Chăm

    Thế hệ trẻ góp phần phát triển du lịch làng Chăm

    10-04-2024 02:42:28

    Trong quá trình chuyển tiếp sang thời đại công nghiệp, nỗi trăn trở của thế hệ trước và cái nhìn của lớp trẻ về nghề truyền thống như 2 đường song song. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu) cũng vậy. Đôi bên đều thấu hiểu trăn trở của nhau, khi nghề xưa thiếu người tiếp nối, còn hiệu quả kinh tế không đáp ứng được mức sống hiện tại. Khi các chính sách khuyến khích đưa giá trị làng nghề truyền thống vào du lịch (DL), thế hệ con cháu ở làng Chăm lần lượt trở về, sát cánh bên gia đình và cộng đồng để viết câu chuyện mới cho quê hương mình.

  • Tri Tôn tận dụng thời cơ phát triển

    Tri Tôn tận dụng thời cơ phát triển

    10-04-2024 02:33:32

    Trong nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo của cả nước, các cấp, ngành huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tăng cường trách nhiệm hoàn thành các đầu công việc được giao. Những tháng đầu năm 2024, các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch của Tri Tôn phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; đời sống người dân được chăm lo chu đáo, các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể dục - thể thao đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân.

  • Châu Phú thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

    Châu Phú thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

    10-04-2024 02:31:50

    Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), “bức tranh” kinh tế - xã hội (KTXH) huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) ngày càng khởi sắc, đạt những kết quả tích cực. Hiện, các cấp, ngành huyện Châu Phú đang rà soát thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

  • Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chúc Tết Chol Chnam Thmay chùa Prây Veng

    Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chúc Tết Chol Chnam Thmay chùa Prây Veng

    09-04-2024 16:36:55

    Chiều 9/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 9, do đại tá Nguyễn Trường Giang (Trưởng phòng Dân vận Cục Chính trị Quân khu 9) làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2024 tại chùa Prây Veng (thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).