Kết quả tìm kiếm cho "khiến nhiều cây cối"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 830

  • Bữa cơm gia đình

    Bữa cơm gia đình

    16-03-2024 09:10:49

    Mùa hạ mưa nhiều như trút nước, có đợt mưa dầm kéo dài mấy ngày liền. Những sợi mưa giăng mành, thi nhau rơi xuống đất. Chúng nhảy múa, tung bọt trắng xóa khắp cả không gian trên mặt đất. Tôi liếc chiếc đồng hồ treo tường, kim ngắn đã chỉ đến số 5 rồi mà mưa vẫn không ngớt. Ngồi trong phòng làm việc nhìn ra ngoài chờ mưa ngớt để về. Ngồi ngắm mưa rơi qua ô cửa tiếng mưa rơi rả rích, đều đều khiến tôi lại nhớ về quá khứ từ thời thơ ấu. Kỷ niệm xưa lại thoáng hiện lên trước mắt.

  • Rau mùi thơm ngon nhưng lại 'đại kỵ' với những nhóm người này

    Rau mùi thơm ngon nhưng lại 'đại kỵ' với những nhóm người này

    14-03-2024 19:34:17

    Rau mùi là loại rau thơm được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

  • Ai cũng có một quê hương

    Ai cũng có một quê hương

    10-03-2024 08:43:27

    Khi nhỏ, ta ít để ý đến hai chữ quê hương, vì nó đã có sẵn trên mỗi bước chân, trong từng hơi thở, rất tự nhiên. Phải khi lớn lên, vì hoàn cảnh cụ thể nào đó phải rời đi, ý thức về quê hương mới trỗi dậy trong ta

  • Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    08-03-2024 08:38:32

    Thời gian qua, số lượng các hội, đoàn người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) không ngừng gia tăng đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, đồng thời thúc đẩy kết nối, tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa Việt. Thông qua tổ chức hội, đoàn kiều bào ta ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

  • Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội

    Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội

    07-03-2024 14:18:32

    Sáng 7/3, tại Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra phần thẩm vấn, xét hỏi các bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan. Đến 11 giờ 30 phút, Chủ tọa phiên tòa đã thực hiện xong phần xét hỏi đối với 10 bị cáo. Các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng thể hiện.

  • Vaccine và ly giải vi khuẩn giúp phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp hiệu quả

    Vaccine và ly giải vi khuẩn giúp phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp hiệu quả

    06-03-2024 14:35:18

    Nhiễm khuẩn tai mũi họng là một trong những bệnh lý phổ biến ở trẻ em; có thể phòng nhiễm khuẩn tai mũi họng ở trẻ em cho trẻ bằng vaccine và ly giải vi khuẩn.

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Tái hiện sự tấp nập 'trên bến dưới thuyền' của Phố Hiến xưa

    Tái hiện sự tấp nập 'trên bến dưới thuyền' của Phố Hiến xưa

    02-03-2024 18:40:54

    Những ngày này, người dân và du khách đang được đắm chìm vào không gian của Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến, để cảm nhận được sự nhộn nhịp của vùng đất từng được ví như một “Tiểu Tràng An” của Việt Nam, nổi tiếng với câu ca “Thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến”.

  • Thời điểm cam go nhất của ông Zelensky

    Thời điểm cam go nhất của ông Zelensky

    27-02-2024 09:04:10

    Khi cuộc xung đột với Nga bước sang năm thứ 3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phải đối mặt với thời điểm cam go nhất vì áp lực trong nước, khó khăn về viện trợ nước ngoài và bất đồng chính trị ở nước đồng minh Mỹ.

  • Khoảnh khắc rời đi

    Khoảnh khắc rời đi

    25-02-2024 10:45:31

    Nhìn lại những khoảng thời gian quá vãng, tôi luôn cảm thấy biết ơn cuộc đời khi cho mình mạnh mẽ rời bến đỗ an toàn của gia đình để rời đi. Đi đến đâu, đi bao xa, đi để làm gì và đi cùng ai, những câu hỏi đó đã giúp tôi biết để định vị đúng những hành trình của mình…

  • Về trong nắng xuân

    Về trong nắng xuân

    20-02-2024 14:29:24

    Những chiếc lá bàng đỏ ngoài khung cửa sổ liên tục trút xuống lòng đường sau những đợt gió. Cuối đông, những con đường vắng thưa người. Ngồi trên căn gác xép nhìn ra, thấy dãy phố dài bảng lảng sương mờ, gió thổi vào đỏ mắt người thỉnh thoảng lại dè dặt bước đi trên những cung đường tít tắp.

  • Tết thành thị, Tết nông thôn

    Tết thành thị, Tết nông thôn

    18-02-2024 12:39:09

    Sau bao năm xa quê vì cuộc sống mưu sinh, “cơm áo gạo tiền” nơi phố thị, năm nay tôi được về quê ăn Tết cùng gia đình. Theo thời gian, phong tục ăn Tết của người dân Việt Nam có nhiều thay đổi. Đặc biệt là sự khác biệt giữa Tết thành thị và Tết nông thôn.