Kết quả tìm kiếm cho "môn GDCD"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 17
Những ngày qua, dư luận đặt câu hỏi về kết quả thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh An Giang. Theo kết quả phân tích dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố, thí sinh tỉnh An Giang có điểm thi môn Ngữ văn cao nhất cả nước.
Bộ GD-ĐT khẳng định cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức. Toàn quốc có 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Đề thi và đáp án môn Giáo dục công dân thi thpt Quốc gia 2019 tất cả các mã đề 301; 302; 303; 304; 305; 306; 307; 308; 309; 310; 311; 312; 313; 314; 315; 316; 317; 318; 319; 320; 321; 322; 324.
Dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 gồm: số báo danh và điểm của các môn thi, bài thi của thí sinh dự thi THPT quốc gia trên cả nước.
Chiều hôm nay (27-6), Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức buổi họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Lần đầu tiên trong lịch sử, môn Giáo dục công dân được đưa vào làm môn thi chính thức trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Do bất ngờ, nhiều học sinh tá hoả tìm tài liệu ôn thi “chưa từng có” này.
ĐH Tây Bắc, ĐH Bạc Liêu vừa công bố đề án tuyển sinh riêng năm 2015.
Là giáo viên dạy Giáo dục công dân, một bộ môn phụ nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thúy (Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) lại có hàng ngàn học trò hâm mộ, lập fanpage trên Facebook bày tỏ sự yêu mến.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhìn nhận, thực tế chương trình phổ thông hiện hành nhiều kiến thức chồng chéo, lớp trước học rồi lớp sau lại học lại. Cho nên chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015 sẽ thiết kế ít môn và thời lượng học cũng ít hơn. Đồng thời chú trọng dạy cái gì, dạy như thế nào chứ không chú tâm dạy được bao nhiêu như hiện nay.
Chương trình giáo dục phổ thông đang quá nặng về “dạy chữ” mà chưa chú trọng đến việc “dạy người”, kỹ năng sống cho học sinh.
Môn “Giáo dục công dân” được đưa vào chương trình dạy học từ rất lâu (ở cấp tiểu học gọi là môn Đạo đức). Có thể khẳng định rằng, môn học này có vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, giúp học sinh hình thành những kỹ năng sống cơ bản để vững vàng bước vào đời: ý thức tổ chức kỷ luật, có thái độ đúng đắn trong việc nhận thức và chấp hành pháp luật...
Liệu một giáo viên bộ môn tự nhiên có thể truyền tải hết nội dung, tầm quan trọng của bộ môn Giáo dục công dân đến học sinh không, hay chỉ coi môn GDCD là môn phụ nên giáo viên đọc chép cho xong?