Kết quả tìm kiếm cho "mùa lúa chín"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 969

  • Ốc đất cày

    Ốc đất cày

    10-11-2023 08:04:29

    Quê tôi trước đây làm lúa 2 vụ, đông xuân và hè thu. Vụ đông xuân được gieo sạ khi mùa nước nổi vừa kết thúc, nghĩa là khoảng tháng 11 (âm lịch). Sau hơn 3 tháng, người ta bắt đầu thu hoạch lúa. Do vừa được tắm táp phù sa suốt mùa nước nổi, nên vụ đông xuân lúa thường trúng mùa, mà thu hoạch cũng khỏe, vì ngay thời điểm sau Tết, tiết trời nắng ráo.

  • Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    Hợp tác nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo vùng ĐBSCL

    09-11-2023 06:02:31

    Nhu cầu lương thực thế giới lớn, trong khi nguồn cung sụt giảm, tạo lợi thế lớn cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam, nhất là vùng ĐBSCL khi có thể tổ chức canh tác liên tục quanh năm. Đây là cơ hội để vùng đất “Chín Rồng” cùng nhau xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, với sự tham gia của đầy đủ các thành phần trong hệ sinh thái lúa gạo.

  • Mùa đông năm nay không quá lạnh và đây là những kiểu áo khoác bạn nên sắm

    Mùa đông năm nay không quá lạnh và đây là những kiểu áo khoác bạn nên sắm 

    08-11-2023 08:32:31

    Theo dự báo, không khí lạnh năm nay ở nước ta có thể xuất hiện muộn hoặc hoạt động với cường độ yếu, cho nên nàng hãy khoan sắm những kiểu áo khoác 'quá khổ'. Thay vào đó, blazer hay cardigan sẽ là lựa chọn tối ưu.

  • Phóng viên Mỹ đi tàu xuyên Việt, khen cảnh sắc 'quá sức tuyệt diệu'

    Phóng viên Mỹ đi tàu xuyên Việt, khen cảnh sắc 'quá sức tuyệt diệu' 

    07-11-2023 09:00:24

    Natalie B.Compton là phóng viên du lịch của thời báo The Washington Post. Mùa hè năm nay, cô có chuyến du lịch khám phá Việt Nam. Nhưng thay vì lựa chọn máy bay, Natalie quyết định đi tàu để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc của 'mảnh đất hình chữ S'.

  • 'Yên' - xúc cảm của thời trang và miền ký ức vương đầy nỗi nhớ

    'Yên' - xúc cảm của thời trang và miền ký ức vương đầy nỗi nhớ 

    06-11-2023 09:37:06

    Mang các thiết kế trong bộ sưu tập 'Yên - Quiescent' đặt vào giữa không gian bát ngát và hùng vĩ của vùng miền núi Thanh Hóa, nhà thiết kế Hà Miau mong muốn mỗi quý cô khi mặc đẹp cũng là lúc tìm về với lối sống tỉnh thức, thanh tao và đầy trí tuệ - thật 'yên' để quay về bên trong.

  • Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    Thủ tướng: Phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ, thực sự đồng hành với người dân, doanh nghiệp

    04-11-2023 14:45:26

    Theo Thủ tướng, Quốc hội, cử tri mong muốn và kỳ vọng ở Chính phủ nhiều hơn nữa, do đó cần phát huy hơn nữa tinh thần vì nhân dân phục vụ, thực sự đồng hành với người dân và doanh nghiệp, nhất là trong triển khai 3 đột phá chiến lược và giải quyết những vấn đề liên quan tới sản xuất, kinh doanh, việc làm, sinh kế của người dân; quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng hơn nữa, phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2023, tạo đà thuận lợi cho năm 2024.

  • Những ngôi làng đẹp nhất Việt Nam

    Những ngôi làng đẹp nhất Việt Nam

    04-11-2023 07:44:08

    Đây là những ngôi làng đẹp nhất Việt Nam, thu hút lượng khách du lịch lớn đến tham quan.

  • Lộc trời và FMO – Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan ký kết gói tín dụng 90 triệu USD sản xuất lúa gạo bền vững

    Lộc trời và FMO – Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan ký kết gói tín dụng 90 triệu USD sản xuất lúa gạo bền vững

    03-11-2023 14:14:22

    Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG – UpCom) vừa ký kết và trao đổi ý định thư tài trợ gói tín dụng 90 triệu USD giữa LTG và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp (Dutch Entrepreneurial Development Bank - FMO), với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

  • Về miền nước nổi

    Về miền nước nổi

    03-11-2023 06:17:53

    Mỗi năm một lần, An Giang lại đón mùa nước nổi từ thượng nguồn sông Mekong mang phù sa về tắm mát ruộng đồng. Cùng với giá trị về mặt kinh tế, mùa nước nổi còn mang vẻ đẹp mộng mơ, phảng phất nét văn hóa và ký ức của người miền Tây bao thế hệ.

  • Tỏa sáng nơi công sở với sơ mi lụa, áo họa tiết bay bổng, lãng mạn

    Tỏa sáng nơi công sở với sơ mi lụa, áo họa tiết bay bổng, lãng mạn 

    02-11-2023 09:12:57

    Tủ đồ công sở luôn được nàng làm mới với vô số sắc màu và họa tiết mới. Ngoài vẻ đẹp bay bổng, lãng mạn thì lý do để nàng yêu thích sơ mi lụa và những chiếc áo họa tiết chính là khả năng biến hóa - mỗi item đều có thể kết hợp với chân váy/ quần âu bất kỳ mà nàng có trong tầm tay.

  • Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    01-11-2023 08:29:24

    “Dù ai ngang dọc Tây Đông/Ngày rằm tháng Chín hội Ông nhớ về/ Dù ai bận rộn trăm nghề/ Ngày rằm tháng Chín nhớ về hội Ông”. Đây là lời nhắc nhở mà người dân làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) vẫn còn lưu truyền, về lễ hội đậm bản sắc quê hương và là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.

  • Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    01-11-2023 08:18:50

    Trong 4 tháng gần đây, bình quân mỗi tháng Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Cùng với đó, cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu ở các vùng miền núi phía Bắc với lúa chín vàng, cũng đang thu hút du khách. Những tín hiệu khởi sắc trong thời gian qua cho thấy sự phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển mới của du lịch.