Kết quả tìm kiếm cho "miệt vườn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 332

  • Hát giữa biển trời Tổ quốc

    Hát giữa biển trời Tổ quốc

    02-06-2023 06:36:27

    Với cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa, không có món quà nào quý giá và xúc động hơn là được hát cùng với nghệ sĩ từ đất liền ra thăm. Bởi khi họ hát, bao nỗi buồn vơi đi, niềm vui nhân lên gấp bội, khoảng cách với đất liền được rút ngắn.

  • Tạo động lực phát triển huyện Tri Tôn

    Tạo động lực phát triển huyện Tri Tôn

    31-05-2023 06:27:46

    Các công trình giao thông, văn hóa, du lịch, hồ chứa nước vùng cao, cùng nguồn vốn phân bổ 3 chương trình mục tiêu quốc gia là cơ hội quan trọng để huyện miền núi - dân tộc - biên giới Tri Tôn (tỉnh An Giang) hoàn thiện hạ tầng, kết nối giao thương, hoàn chỉnh công trình dân sinh… Từ đó, tạo động lực để địa phương vươn mình phát triển.

  • Người âm thầm trao truyền “báu vật” Khmer

    Người âm thầm trao truyền “báu vật” Khmer

    24-05-2023 06:38:19

    Trong hơn 60 năm tu học tại chùa Soài So (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Trưởng lão hòa thượng Chau Ty không ngừng đóng góp tâm sức gìn giữ, phát triển kinh lá buông - “báu vật” của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Sau khi được suy tôn ngôi vị Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ông càng có điều kiện phát huy vai trò đoàn kết tôn giáo, dân tộc, trở thành điểm tựa tinh thần để bà con phật tử Khmer nỗ lực vươn lên.

  • An Giang: Nông dân làm du lịch sinh thái

    An Giang: Nông dân làm du lịch sinh thái

    24-05-2023 06:45:31

    Hơn 1 tháng qua, vườn dâu da 9 Hoàng (ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) luôn nhộn nhịp khách tham quan, du lịch (DL). Vài cơn mưa đầu mùa giúp vườn cây thêm xanh tốt, tăng vị ngọt cho trái dâu. Đây là mô hình DL sinh thái do lão nông Trần Văn Hoàng (62 tuổi) ấp ủ nhiều năm, thực hiện trên đất lúa kém hiệu quả của gia đình.

  • Chiếc thủy phi cơ của ông Sáu Quý

    Chiếc thủy phi cơ của ông Sáu Quý

    06-05-2023 09:10:16

    Có lẽ đây là loại phương tiện thủy "độc nhất vô nhị" ở miền Tây nói riêng, cả nước nói chung, được chế tạo từ đôi bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo của một lão nông An Giang.

  • Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    Vất vả mưu sinh mùa nắng nóng

    17-04-2023 05:40:23

    Những ngày qua, cả Nam Bộ phải chịu đựng khối không khí nóng từ phía Tây tràn về, làm cho bao cuộc mưu sinh vốn vất vả lại càng thêm khắc nghiệt. Thế nhưng, vì chén cơm manh áo, bao người vẫn phải ra đường dưới trời nắng nóng và miệt mài với công việc hàng ngày.

  • Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    03-04-2023 02:39:49

    ĐBSCL được xem là đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu bậc nhất Đông Nam Á. Cùng với diện tích tự nhiên khoảng 40.000km2, ĐBSCL có khí hậu nhiệt đới ôn hòa (trung bình 24-27oC), thuận lợi cho nhiều loại cây trái, thủy sản nước ngọt phát triển. Khi liên kết khai thác du lịch (DL) gắn với văn hóa sông nước miền Tây, không gian DL sẽ rộng mở hơn.

  • Chờ mùa bằng lăng!

    Chờ mùa bằng lăng!

    24-03-2023 07:07:33

    Khi ánh nắng khô hanh cuối tháng 3 thiêu đốt đất trời, cũng là lúc hoa bằng lăng bước vào mùa rực rỡ. Với vẻ đẹp đơn sơ, chân chất mà thu hút, hoa bằng lăng vẫn chiếm lấy một khoảng trong trái tim của những người yêu mến vẻ đẹp thiên nhiên.

  • Long Xuyên phát huy thế mạnh võ thuật

    Long Xuyên phát huy thế mạnh võ thuật

    21-03-2023 07:57:40

    Với thế mạnh võ thuật ở các sân chơi thể thao cấp tỉnh, TP. Long Xuyên đã và đang tiếp tục chuẩn bị nguồn nhân lực bài bản, với sự đầu tư cả về số lượng và chất lượng.

  • Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    Xã đầu nguồn đón “niềm vui kép”

    16-03-2023 05:46:58

    Sau sự kiện tỉnh An Giang (Việt Nam) và tỉnh Kandal (Campuchia) tổ chức công bố Cửa khẩu Vĩnh Xương là cửa khẩu quốc tế cho cả đường sông và đường bộ, thì vài ngày tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây sẽ tiếp tục đón nhận thêm niềm vui mới: Vĩnh Xương được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • Đời ốc

    Đời ốc 

    25-02-2023 08:05:44

    Nhiều năm trước, cái thời con ốc nằm lềnh ngoài đồng ruộng, người ta đã biết nó là món ăn ngon "bá cháy" của xứ miệt vườn. Khi con ốc nội địa khan hiếm hơn, thì ốc “nhập khẩu” tràn về. Dù khác nhau về xuất xứ, chủng loại, chúng vẫn được ưa chuộng như nhau, mang lại thu nhập cho những người trót nặng nợ với “đời ốc”.