Kết quả tìm kiếm cho "nấu ngao ngon ngọt"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 89

  • Ngọt ngào mứt Tết

    Ngọt ngào mứt Tết

    21-01-2022 04:14:32

    Tận dụng nguyên liệu sẵn có, qua đôi bàn tay khéo léo của các bà, các mẹ, các chị, những món mứt đầy ắp ngọt ngào. Món ăn vặt ấy tuy dân dã, nhưng rất thơm ngon, hấp dẫn, không thể thiếu ở mỗi gia đình trong ngày Tết cổ truyền.

  • Trung thu xưa và nay

    Trung thu xưa và nay

    21-09-2021 04:09:29

    Trung thu năm nay rơi vào những ngày giãn cách xã hội, làm người ta nhớ đến hình ảnh đông vui, rộn ràng của năm trước, để rồi nhớ khôn nguôi cái vị bánh đêm trăng ngọt ngào…

  • Ngon nức tiếng 5 đặc sản ở Lạng Sơn

    Ngon nức tiếng 5 đặc sản ở Lạng Sơn 

    09-08-2021 08:52:21

    Lạng Sơn không chỉ có núi non hùng vĩ, cảnh đẹp thơ mộng níu chân du khách. Nơi đây còn có những món ngon đặc sản, cũng chính là nét thu hút rất riêng thể hiện sự phong phú trong ẩm thực.

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Sức hấp dẫn kỳ lạ của món nem lụi Đà thành, ăn rồi lại muốn ăn thêm

    Sức hấp dẫn kỳ lạ của món nem lụi Đà thành, ăn rồi lại muốn ăn thêm

    21-06-2021 08:47:35

    Những chiếc nem lụi dân dã được nướng trên than hoa làm thơm nức cả một góc phố, khiến thực khách khó cưỡng lại sự hấp dẫn của nó, ăn một xiên lại muốn ăn thêm mãi.

  • Tự thưởng cho mình món ngao xào tỏi ớt, ngon mút tay

    Tự thưởng cho mình món ngao xào tỏi ớt, ngon mút tay

    23-03-2021 13:56:03

    Ngao xào tỏi ớt là món ăn đơn giản, rẻ tiền nhưng đảm bảo ngon miễn chê. Tự chế biến và thưởng thức thôi!

  • Những thực phẩm hết ngon, bổ nếu để trong tủ lạnh

    Những thực phẩm hết ngon, bổ nếu để trong tủ lạnh

    02-03-2021 13:50:20

    Bánh mì, chuối, khoai tây, khoai lang... nên để trên bàn bếp thay vì chất đầy trong tủ lạnh.

  • Vấn vương mùi Tết

    Vấn vương mùi Tết

    18-02-2021 07:01:50

    Dĩ nhiên, Tết làm gì có mùi, có màu, có vị. Nếu có chăng, đó là màu, là mùi, là vị của những thứ tạo nên Tết. Với cô bạn sống xa quê của tôi, Tết có mùi nhang khói trên bàn thờ, trên mâm cơm cúng. Với mẹ tôi, Tết có mùi thơm của nồi bánh tét nửa khuya bà ngoại và các anh, chị em xúm nhau canh lửa. Với đám trẻ trong nhà tôi, Tết đậm mùi ngọt ngào của bánh kẹo, của quần áo mới… Lúc Tết về thì chẳng chú ý lắm đâu. Nhưng khi những mùi ấy nhạt dần, trả lại hương vị cuộc sống ngày thường, tự nhiên thấy vấn vương…

  • Độc đáo nghi lễ thiêng trong Tết Gơ rơ của người Khơ Mú

    Độc đáo nghi lễ thiêng trong Tết Gơ rơ của người Khơ Mú

    17-02-2021 08:54:21

    Tết Gơ rơ chứa đựng những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Khơ Mú góp phần làm đa dạng thêm vốn văn hóa của các dân tộc trong kho tàng văn hóa dân gian Việt Nam.

  • Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    11-02-2021 10:01:36

    Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết. Dù món ăn truyền thống dịp năm mới ở mỗi quốc gia là khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

  • Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    09-02-2021 13:37:50

    Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết. Dù món ăn truyền thống dịp năm mới ở mỗi quốc gia là khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

  • Vị… bếp Tết!

    Vị… bếp Tết!

    13-02-2021 00:30:01

    “Mùa xuân ơi... Ta nghe mùa xuân hát bên kia trời....”. Vâng, có người sẽ thấy xuân về bên hiên nhà, đầu ngõ. Cũng có người thấy mùa xuân là “ánh mắt ai vừa trao”. Nhưng ai đó lại thấy “kìa trông vạt nắng, mạch xuân tràn dâng”... Thế rồi, người khác lại cho rằng, xuân về bên gian bếp Tết của mẹ với đầy ắp “thịt, mỡ, dưa, hành”. Ngẫm cũng không sai. Bởi, ở góc bếp ấy, không chỉ thoảng mùi thơm lừng của nồi thịt kho nước dừa, vị chua của dưa kiệu, hương ngọt ngào của bánh mứt mẹ làm, mà còn có cả vị của tình yêu thương, của gia đình quây quần những ngày xuân về!