Kết quả tìm kiếm cho "nghề làm tàu hũ ky"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 148

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ cuối: Chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ cuối: Chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim

    13-07-2021 13:57:00

    Ký ức, truyền thống của ngày hôm qua đang được truyền lại, vun bồi cho hôm nay và mai sau. Các thế hệ chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nối tiếp nhau thực hiện nhiệm vụ chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim mình.

  • “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 1: “Cô gái sửa đường”

    “Ăn cơm nhà, vá đường thiên hạ” - Kỳ 1: “Cô gái sửa đường”

    01-07-2021 08:54:55

    Lời tòa soạn: Đó là lời gièm pha của một số người khi thấy các đội vá đường từ thiện hoạt động ở An Giang. Dần dần, thời gian làm phôi phai mọi tiếng bấc, tiếng chì ấy. Giờ đây, các thành viên trêu đùa nhau, sử dụng câu nói này theo nghĩa rất tích cực. Họ sẵn lòng nhận hết khổ cực về mình, chẳng cầu mong hồi đáp, chỉ một lòng dặm vá đường quê.

  • Những ngọn hải đăng – ánh sáng chủ quyền quốc gia trên biển

    Những ngọn hải đăng – ánh sáng chủ quyền quốc gia trên biển

    01-06-2021 14:00:01

    Những ngọn hải đăng hằng đêm cần mẫn tỏa sáng, không chỉ định hướng cho tàu thuyền giữa đại dương bao la mà còn khẳng định là cột mốc chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

  • Đa dạng “phố ẩm thực” Long Xuyên

    Đa dạng “phố ẩm thực” Long Xuyên

    25-03-2021 03:20:02

    Long Xuyên (An Giang) hơn 10 năm trước “ngủ sớm” lắm, mới 9 giờ mà trên các tuyến đường vắng hoe, phố sá vắng bóng người. Đó là những ký ức còn sót lại của nhiều người và kể cả tôi. Bởi ngày ấy, Long Xuyên ít có những con phố lấp lánh ánh đèn, rộn ràng, với nhiều món ăn thức uống hấp dẫn, đầy màu sắc mê hoặc từ trẻ nhỏ đến người lớn như hiện tại. Long Xuyên ngày nay như cô gái trẻ đầy quyến rũ!

  • Phụ nữ Châu Thành phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

    Phụ nữ Châu Thành phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

    11-03-2021 06:24:17

    Những năm gần đây, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững... được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (An Giang) chú trọng triển khai thực hiện. Bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả và các hình thức tiết kiệm khác nhau, các hội viên, phụ nữ đã phát huy tinh thần tương thân tương ái để hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng...

  • Phát huy giá trị của không gian nghệ thuật cộng đồng

    Phát huy giá trị của không gian nghệ thuật cộng đồng

    26-02-2021 09:22:02

    Tuy không phải là hoạt động nghệ thuật mới mẻ, nhưng đến nay tại Việt Nam, phần lớn không gian nghệ thuật cộng đồng chưa phát huy được hiệu quả trong đời sống như tiềm năng vốn có. Trong điều kiện kinh tế - xã hội đất nước ngày càng cải thiện, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng tăng cao, việc tập trung phát triển hiệu quả các không gian nghệ thuật để phục vụ cộng đồng đang cho thấy còn không ít bất cập.

  • Mùa xuân giữa biển trời Tổ quốc

    Mùa xuân giữa biển trời Tổ quốc

    01-01-2021 04:44:45

    Trong khi ở đất liền nhà nhà, người người quây quần bên nhau đón ngày đầu tiên của năm 2021, thì ở nơi xa nhất của Tổ quốc Việt Nam, những người lính nhà giàn DK1/10 căng thẳng theo dõi mục tiêu và “mời” ra khỏi vùng biển những con tàu “không mời mà đến”.

  • Nhớ vị tàu hủ non nước đường!

    Nhớ vị tàu hủ non nước đường!

    01-01-2021 04:51:51

    “Ai tàu hủ non nước đường, cốt dừa nóng hổi hông?”, tiếng rau của chị bán hàng rong vang vọng thánh thót giữa con đường quê thu hút nhiều sự chú ý hơn. Món ăn chơi dân dã ấy coi vậy mà ngon đến làm người ta vương vấn mãi cái vị của nó. Với nhiều người, gánh tàu hủ non nước đường còn là cả một trời ký ức tuổi thơ, dẫu mộc mạc chân quê nhưng không thể nào quên…

  • Ấm lòng “Bữa ăn sáng 0 đồng”

    Ấm lòng “Bữa ăn sáng 0 đồng”

    16-12-2020 06:48:17

    Cố định vào buổi sáng các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần, Văn phòng Ban Nhân dân ấp Tây Hạ (xã Mỹ Hiệp, Chợ Mới) bắt đầu ngày mới nhộn nhịp với cảnh bà con địa phương đến nhận những suất bún, bánh mì, cháo dinh dưỡng “0 đồng”. Đây là mô hình được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Hiệp triển khai thực hiện hơn nửa năm qua. Những suất ăn sáng được trao tận tay bà con đều là tấm lòng với cộng đồng, vừa ngon, đủ dinh dưỡng lại miễn phí, giúp bà con có thêm sức khỏe, làm việc hiệu quả hơn.

  • Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

    Phụ nữ Châu Thành giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

    11-12-2020 06:29:55

    Những năm gần đây, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường… luôn được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (An Giang) chú trọng triển khai thực hiện, với nhiều cách làm hay, hiệu quả. Qua đó, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, hỗ trợ lẫn nhau cùng vươn lên trong cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững...

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    02-12-2020 06:38:16

    Nói đến TX. Tân Châu (An Giang), người dân cả nước không chỉ biết đến là vùng biên giới có thương mại – dịch vụ phát triển mà nơi đây còn nổi tiếng là điểm đến du lịch (DL) kỳ thú ở miền cực Nam Tổ quốc. Đến Tân Châu, ngoài thăm làng lụa, làng lúa, làng hoa, du khách còn có dịp đến làng Chăm thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, tìm hiểu văn hóa lịch sử của một vùng đất, thăm “Thủ phủ” cá tra, nơi sản xuất con giống cung cấp cho cả nước, trải nghiệm DL sông nước miệt vườn và ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú.

  • Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    Tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng

    18-11-2020 04:06:04

    Trong khi đa phần người trồng cây thốt nốt chú trọng khai thác nước (lấy từ nhụy hoa) và trái thốt nốt thì nghệ nhân Võ Văn Tạng (Thoại Sơn) lại quan tâm đến lá thốt nốt. Qua góc nhìn thẩm mỹ và đôi tay khéo léo của nghệ nhân, từng tấm lá thốt nốt biến thành những bức tranh sống động, độc đáo. Đây là lý do giúp tranh lá thốt nốt Võ Văn Tạng được phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang).