Kết quả tìm kiếm cho "oan sai"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 215

  • Xử lý nghiêm minh mọi tội phạm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai

    Xử lý nghiêm minh mọi tội phạm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai

    11-05-2023 14:07:48

    Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cần chú trọng nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố; tăng cường vai trò, trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra ngay từ giai đoạn đầu của tố tụng hình sự, thực hiện đúng nguyên tắc tố tụng theo quy định.

  • An Giang tăng cường đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điếu

    An Giang tăng cường đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điếu

    25-04-2023 04:37:13

    An Giang có đường biên giới tiếp giáp Campuchia dài gần 100km, có nhiều kênh, rạch, đường mòn, lối mở và nhiều khúc sông chung. Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng đai vác hoặc sử dụng xuồng máy chạy với tốc độ cao vận chuyển hàng hóa nhập lậu, nhất là thuốc lá điếu về tập kết tại các khu vực, bãi đất trống sát biên giới. Khi gặp thời cơ thuận lợi, các đối tượng sử dụng xe ôtô, môtô vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ.

  • Triển khai nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội

    Triển khai nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội

    28-03-2023 08:15:42

    Thời gian qua, công tác phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội (TNXH) đã đạt những kết quả tích cực trên nhiều phương diện. Tuy nhiên, việc thực hiện những nhiệm vụ này vẫn gặp không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả trong năm 2023.

  • Chủ tịch nước: Xây dựng chế định tố tụng tư pháp lấy xét xử là trung tâm, tranh tụng là đột phá

    Chủ tịch nước: Xây dựng chế định tố tụng tư pháp lấy xét xử là trung tâm, tranh tụng là đột phá

    27-03-2023 14:24:22

    Sáng 27/3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Tòa án nhân dân (TAND) tối cao - Cơ quan xét xử cao nhất của nước ta. Dự buổi làm việc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình.

  • Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    26-03-2023 08:03:54

    Với vai trò là điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2023, chương trình "Tháng Ba biên giới" lần này được thiết kế theo ba nhóm nội dung trọng tâm, đã tiếp tục khơi gợi tình yêu Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sự sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là trao truyền ngọn lửa nhiệt huyết, dũng cảm giữa các thế hệ thanh niên.

  • Chất vấn song hành cùng xây dựng

    Chất vấn song hành cùng xây dựng

    27-03-2023 07:24:25

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với lĩnh vực thuộc trách nhiệm của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao. Các nhóm vấn đề được lựa chọn chất vấn vừa có tính thời sự, vừa quan trọng, gắn với yêu cầu cải cách tư pháp, xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, được đại biểu Quốc hội (ĐBQH), nhân dân, cử tri và xã hội quan tâm.

  • Công an TP. Châu Đốc triển khai công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm năm 2023

    Công an TP. Châu Đốc triển khai công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm năm 2023

    17-03-2023 15:48:21

    Chiều 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị triển khai công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm năm 2023. Thượng tá Nguyễn Công Thành, Trưởng Công an TP. Châu Đốc chủ trì hội nghị.

  • “Bông hoa” chính trực của ngành thuế

    “Bông hoa” chính trực của ngành thuế

    15-03-2023 08:19:00

    Ở nhiều vai trò, từ cán bộ ở đơn vị, người mẹ trong gia đình, cho đến “người tốt, việc tốt” được địa phương tri ân, chị Hồ Thị Bích Ngân (Phó Trưởng phòng Kiểm tra nội bộ, Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh An Giang) luôn kiên định ý chí: Việc nào cũng làm hết mình. Ngay trong giao tiếp, người đối diện có thể cảm nhận rõ sự “hết mình” ấy, khi chị không nói về những khó khăn đã trải qua, mà dành tâm trí cho những ý tưởng, nguyện vọng mới để không ngừng góp sức vì tập thể, vì cộng đồng.

  • Báo động chiêu trò ‘con đang cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền gấp’ ở Hà Nội

    Báo động chiêu trò ‘con đang cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền gấp’ ở Hà Nội

    14-03-2023 14:01:52

    Nhiều phụ huynh và một số trường học ở Hà Nội cho biết đã nhận được cuộc điện thoại “con đang cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền gấp". Hàng loạt trường học đã có thông báo "khẩn" tới phụ huynh.

  • An Giang phát động thi đua phòng chống tội phạm, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội

    An Giang phát động thi đua phòng chống tội phạm, HIV/AIDS và tệ nạn xã hội

    09-03-2023 08:49:19

    Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tỉnh An Giang (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) Nguyễn Thanh Bình đã ký ban hành Kế hoạch 14/KH-BCĐ phát động phong trào thi đua phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội năm 2023.

  • Đứa cháu ngỗ nghịch

    Đứa cháu ngỗ nghịch

    06-03-2023 05:56:51

    Sau khi không mượn được tiền của bà Lê Thị Hơn (sinh năm 1965, thím dâu), Nguyễn Quang Vinh (sinh năm 1985, ngụ xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) đem lòng oán trách. Trong lúc dự đám tiệc, gặp lại bà Hơn, Vinh cư xử thiếu chuẩn mực và có hành vi côn đồ...

  • Nhiều kết quả trong công tác kiểm sát ở huyện An Phú

    Nhiều kết quả trong công tác kiểm sát ở huyện An Phú

    23-02-2023 07:03:06

    Được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy An Phú, sự giám sát thường xuyên của HĐND huyện, sự hỗ trợ của UBND huyện và các ngành liên quan; Viện Kiểm sát nhân dân huyện An Phú (tỉnh An Giang) đã có nhiều nỗ lực, đảm bảo các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế.