Kết quả tìm kiếm cho "phát huy sức trẻ"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 3569

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

    Chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

    06-04-2024 09:18:25

    Chiến thắng Điện Biên Phủ của dân tộc Việt Nam là biểu tượng của phong trào giải phóng các dân tộc thuộc địa, các dân tộc bị áp bức, bóc lột trên thế giới. Đây là lời khẳng định của Giáo sư Ezequiel Ramoneda, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á (CESEA) thuộc Viện quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata Argentina (UNLP).

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điện đàm với Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điện đàm với Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen

    05-04-2024 20:01:15

    Chiều 5/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc điện đàm trực tuyến với Samdech Techo Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch Hội đồng Cố vấn tối cao của Quốc vương Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia.

  • Nâng cao nhận thức toàn xã hội về chính sách với thanh niên xung phong

    Nâng cao nhận thức toàn xã hội về chính sách với thanh niên xung phong

    05-04-2024 20:00:25

    Sáng 5/4, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn quốc gia “Chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện", theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 63 điểm cầu tại trụ sở các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trên cả nước.

  • Những tổn thương nặng nề với trẻ em ở Dải Gaza

    Những tổn thương nặng nề với trẻ em ở Dải Gaza

    05-04-2024 14:18:22

    Ngày 4/4, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết khoảng 8/10 trường học ở Dải Gaza đã bị hư hại hoặc phá hủy, nhưng chính những thiệt hại về mặt tâm lý mà cuộc xung đột hiện nay gây ra cho gần 1,2 triệu trẻ em ở vùng lãnh thổ này mới khiến các chuyên gia thực sự lo ngại.

  • Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

    05-04-2024 06:15:07

    Vua Hùng là vị Tổ dựng nước của dân tộc Việt Nam. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương có vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh, mang giá trị tinh thần sâu đậm về tình cảm, lòng tự tôn và tự hào dân tộc. Trải qua bao biến cố của lịch sử, truyền thống ấy là sức mạnh tinh thần của dân tộc để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong suốt chiều dài lịch sử.

  • Trở lại sông Tiền

    Trở lại sông Tiền

    05-04-2024 06:11:46

    Khu vực sông Tiền, nơi giao nhau giữa TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) và huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp), đã từng “nổi sóng” khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Đến khi cuộc sống trở lại bình thường, vẫn còn nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) âm thầm bám trụ, làm nhiệm vụ xuyên suốt.

  • Về cùng huyền thoại

    Về cùng huyền thoại

    05-04-2024 06:14:16

    Trong Lễ kỷ niệm 55 năm chiến thắng đồi Tức Dụp - 128 ngày đêm (18/11/1968 - 25/3/1969), những ai có mặt đều cảm nhận sâu sắc sự thiêng liêng, xúc động khi được sống lại với quá khứ hào hùng. Hơn nửa thế kỷ đi qua, “ngọn đồi 2 triệu đô-la” vẫn còn đó, những cựu chiến binh từng cầm súng đối mặt với quân thù vẫn còn đây, để nhắc nhở thế hệ hôm nay về bản hùng ca bất diệt của quân - dân An Giang trong những năm tháng đạn bom ác liệt.

  • Gìn giữ những làn điệu chèo của quê hương

    Gìn giữ những làn điệu chèo của quê hương

    04-04-2024 09:05:58

    Nam Định là nơi có nhiều gánh chèo, làng chèo nổi tiếng. Trải qua thăng trầm lịch sử, ngày nay, các làn điệu chèo vẫn được nhân dân duy trì và gìn giữ, khẳng định sức sống của môn nghệ thuật này cũng như ý thức gìn giữ văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

  • Lan tỏa phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Tân Trung

    Lan tỏa phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Tân Trung

    04-04-2024 07:18:19

    Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trở thành động lực lớn để thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Trung (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

  • An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    An Giang kết nối giá trị sản phẩm OCOP

    04-04-2024 06:05:24

    Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.

  • An Giang phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số

    An Giang phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số

    04-04-2024 06:58:55

    Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) An Giang đã tích cực, chủ động, xung kích đi đầu trong tham gia thực hiện chuyển đổi số bằng nhiều việc làm thiết thực.

  • Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    Phát huy giá trị Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú

    04-04-2024 06:10:14

    Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) lần thứ XXII năm 2024 vừa khép lại, với chuỗi các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi. Lễ hội không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân mà còn nhắc nhở, giáo dục thế hệ hôm nay khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, tiếp bước tiền nhân, ra sức xây dựng, bảo vệ quê hương.