Kết quả tìm kiếm cho "phong tr��o"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 124

  • Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023): Nhiều bài học quan trọng từ sự lãnh đạo của Đảng

    Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023): Nhiều bài học quan trọng từ sự lãnh đạo của Đảng

    02-02-2023 08:58:02

    Những bài học rút ra từ thực tiễn 93 năm qua là hành trang quan trọng để Đảng tiếp tục tự làm mới mình, đạo đức hơn, văn minh hơn, xứng đáng với sứ mệnh lãnh đạo đất nước

  • 77 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên: Dấu ấn đặc biệt trong dòng chảy lịch sử

    77 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên: Dấu ấn đặc biệt trong dòng chảy lịch sử

    06-01-2023 08:12:04

    Ngày 6/1/1946 đánh dấu một sự kiện quan trọng trong lịch sử nước ta, khi lần đầu tiên người dân Việt Nam thông qua lá phiếu của mình được quyền trực tiếp lựa chọn, bầu những người có tài, có đức vào Quốc hội để gách vác công việc nước nhà.

  • Bắt giữ đối tượng vận chuyển 300 kg pháo lậu

    Bắt giữ đối tượng vận chuyển 300 kg pháo lậu

    19-11-2022 19:13:45

    Qua kiểm tra đột xuất, lực lượng CSGT tỉnh Tây Ninh phát hiện 1 ô tô 16 chỗ đang vận chuyển 13 bao pháo các loại (pháo banh, pháo dây, pháo hoa...) với tổng trọng lượng gần 300 kg.

  • Đảng bộ tỉnh An Giang xây dựng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới - Kỳ 1: Giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu

    Đảng bộ tỉnh An Giang xây dựng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới - Kỳ 1: Giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu

    21-10-2022 10:21:50

    Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm, chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đảng coi đó là nội dung cốt lõi của công tác xây dựng Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do có nhiều chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt". Cương lĩnh, Điều lệ Đảng và các nghị quyết của Đảng qua các nhiệm kỳ Đại hội đều khẳng định: "Đảng lãnh đạo thông qua tổ chức đảng và đảng viên"; "Tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở"; "đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam"… Thực tiễn cho thấy, nơi nào xây dựng được hệ thống tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao và đội ngũ đảng viên có chất lượng, tiền phong, gương mẫu thì tạo ra sức mạnh tổng hợp, đóng góp vào công tác xây dựng Đảng và thành tựu phát triển của đất nước. Tuy nhiên, hiện nay năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên còn có hạn chế, ảnh hưởng tới vai trò lãnh đạo của Đảng ở cơ sở… Để phát huy vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ đảng viên, cần khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, vướng mắc trong thực tiễn và có biện pháp cụ thể nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên sẽ được tác giả trả lời trong bài viết 3 kỳ!

  • Công tác kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ - Kỳ 1: Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật

    Công tác kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ - Kỳ 1: Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật

    30-09-2022 09:02:57

    Lời Tòa soạn: Kiểm tra, giám sát vừa là chức năng lãnh đạo, vừa là phương thức lãnh đạo của Đảng, nhằm xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thời gian qua, công tác này được nâng lên một tầm cao mới với những kết quả rõ nét, góp phần quan trọng giữ vững kỷ luật, kỷ cương, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân.

  • Mưa lớn gây lở đất tại Uganda làm ít nhất 15 người thiệt mạng

    Mưa lớn gây lở đất tại Uganda làm ít nhất 15 người thiệt mạng

    08-09-2022 07:45:00

    Hội Chữ thập đỏ Uganda cho biết ít nhất 15 người thiệt mạng ở Tây Uganda, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, sau khi những ngôi nhà của họ bị chôn vùi trong vụ lở đất do mưa lớn.

  • Đạo đức Hồ Chí Minh, giá trị trường tồn

    Đạo đức Hồ Chí Minh, giá trị trường tồn

    02-09-2022 08:35:03

    Tròn 53 năm Bác Hồ kính yêu về cõi vĩnh hằng, để lại cho dân tộc ta, nhân dân ta muôn vàn tình thân yêu. Hình ảnh của Người vẫn sáng ngời, vẹn nguyên trong trái tim mỗi người, tiếp thêm cho chúng ta niềm tin yêu cuộc sống để sát cánh bên nhau trên hành trình đổi mới. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn mang một giá trị trường tồn, chỉ cho chúng ta biết việc gì cần làm, việc gì phải tránh để hoàn thiện mình.

  • Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam

    Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam 

    25-08-2022 08:10:55

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho giàu truyền thống yêu nước, tại làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Chính mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng và anh hùng đã hun đúc nên nhân cách người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam sau này.

  • Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    19-08-2022 07:49:17

    Ngay sau Ngày độc lập, ngoài ba thứ “giặc” cần chống là giặc “đói”, giặc “dốt” và giặc “ngoại xâm”, có một loại “giặc” nữa cần kể đến là những tiêu cực ngay trong bộ máy của chế độ mới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát hiện và kiên quyết chống lại những tiêu cực này ngay từ những tuần lễ đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

  • Phát huy bài học kinh nghiệm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    Phát huy bài học kinh nghiệm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    18-08-2022 07:32:29

    Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Trong đó, bài học về xây dựng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vẫn còn nguyên giá trị, cần được nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và nhân lên trong bối cảnh hiện nay.

  • Triệt phá đường dây sử dụng công nghệ cao để lừa đảo hơn 5 tỷ đồng

    Triệt phá đường dây sử dụng công nghệ cao để lừa đảo hơn 5 tỷ đồng

    01-08-2022 19:57:39

    Ngày 1/8, thông tin từ công an huyện Như Xuân (công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết đã triệt phá được đường dây lừa đảo liên tỉnh, bắt giữ 4 đối tượng có thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

  • Xây dựng nền chính trị liêm chính

    Xây dựng nền chính trị liêm chính

    06-07-2022 07:57:16

    Chủ tịch Hồ Chí Minh giải thích liêm “là trong sạch, không tham lam”, là “không tham địa vị. Không tham tiền tài. Không tham sung sướng. Không ham người tâng bốc mình” (1). Chính “nghĩa là không tà, nghĩa là thẳng thắn, đứng đắn” (2).