Kết quả tìm kiếm cho "sinh sôi nảy nở"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2000

  • Không thể xuyên tạc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Không thể xuyên tạc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    13-09-2024 06:47:02

    Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là kết tinh những điều cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, nhưng những tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trong bản Di chúc vẫn là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Thế nhưng, trong lúc toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc của Người thì các thế lực thù địch, phần tử phản động, cơ hội chính trị lại ra sức chống phá.

  • Công ty có nên tổ chức Year End Party hay không?

    Công ty có nên tổ chức Year End Party hay không?

    11-09-2024 16:28:03

    Tổ chức Year End Party là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp gắn kết nội bộ nhân sự, đồng thời nhìn lại một chặng đường đã qua.

  • Mẹo đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản mà hiệu quả

    Mẹo đuổi côn trùng trong phòng ngủ đơn giản mà hiệu quả

    11-09-2024 08:46:19

    Hàm lượng tinh dầu lớn của vỏ bưởi sẽ làm ức chế và tê liệt dây thần kinh của các loại côn trùng, khiến chúng trở nên “sợ hãi” và nhanh chóng tìm nơi ẩn náu khác.

  • Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    11-09-2024 07:51:59

    Hàng năm, huyện An Phú (tỉnh An Giang) có số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) khá nhiều. Do đó, huyện chủ động trong công tác khử khuẩn, phun hóa chất ở những khu vực nguy cơ cao, nhất là ở các trường học. Nhân viên y tế tiến hành phun hóa chất diệt muỗi theo khu vực hành lang, kho chứa bàn ghế cũ, bụi cây, cống rãnh trong khuôn viên trường… nhằm loại bỏ nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi và các loại côn trùng khác. Để chủ động phòng, chống dịch SXH trong mùa mưa và đầu năm học mới, trạm y tế cấp xã còn ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trong cộng đồng. Lực lượng được chia thành nhiều tổ, đến từng hộ gia đình vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước (chai, lọ, lốp xe, xuồng, ghe…), giám sát vật dụng chứa nước, kiểm tra mật độ lăng quăng và vận động người dân thả cá vào nơi chứa nước lớn… nhằm ngăn chặn muỗi sinh sản, phát triển.

  • Sôi nổi phong trào văn hóa, thể thao ở vùng đầu nguồn An Phú

    Sôi nổi phong trào văn hóa, thể thao ở vùng đầu nguồn An Phú

    10-09-2024 02:32:31

    Những ngày này, huyện biên giới An Phú như khoác lên mình “chiếc áo mới” rực rỡ sắc màu, cờ, hoa, băng-rôn, pa-nô… chào mừng Cách mạng Tháng Tám thành công và kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Cùng với đó, huyện tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thu hút đông đảo quần chúng tham gia… tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân.

  • Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực mới của ông Trump nhằm chặn đà tiến của bà Harris

    Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực mới của ông Trump nhằm chặn đà tiến của bà Harris

    05-09-2024 08:55:19

    Cuộc đối đầu quyết liệt giữa 2 ứng cử viên: Kamala Harris và Donald Trump đang trở thành tâm điểm của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, khi cả hai đều nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trong những ngày cuối cùng đầy cam go.

  • Thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc

    Thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc

    04-09-2024 01:56:33

    Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng coi phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng là một trong 3 đột phá chiến lược. Trong đó, phát triển hạ tầng giao thông là trụ cột quan trọng, đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc (đến 2030 phấn đấu đưa vào khai thác 5.000km). Các bộ, ngành, địa phương đang tập trung phấn đấu chạm mục tiêu này.

  • Ánh sáng soi đường

    Ánh sáng soi đường

    03-09-2024 14:42:01

    Tâm nguyện thiết tha trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tỏa ra ánh sáng của tâm hồn cao đẹp chứa đựng “muôn vàn tình thân yêu” với nước với dân, kết tinh những giá trị trường tồn trong tư tưởng của Người về con đường duy nhất để non nước mãi vững bền, nhân dân được hạnh phúc.

  • Một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn!

    Một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn!

    02-09-2024 07:00:12

    Sau khi bị Pháp xâm chiếm: Việt Nam bị xóa tên trên bản đồ thế giới, thay vào đó là bốn chữ “Đông Dương thuộc Pháp”. Từ đó, đồng bào ta bị khinh miệt, bị gọi là “lũ Annamít dơ bẩn” và còn bị áp bức, bóc lột rất tàn tệ: “Cha trốn ra Hòn Gai cuốc mỏ / Anh chạy vào Đất Đỏ làm phu / Bán thân đổi mấy đồng xu / Thịt xương vùi gốc cao su mấy tầng!” (Tố Hữu). Cách mạng Tháng Tám thắng lợi đã lật đổ nền quân chủ, đánh tan xiềng xích thực dân, giành chính quyền về tay Nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Đó là một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn trong lịch sử của nước ta”.

  • Lời Bác dặn trước lúc đi xa…

    Lời Bác dặn trước lúc đi xa…

    02-09-2024 07:00:26

    “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn” – Bác Hồ mở đầu bản Di chúc của mình bằng lời “tiên tri” - chính thức trở thành hiện thực 6 năm sau khi Người về với Các Mác, Lê-nin.

  • Mom sông gió buốt

    Mom sông gió buốt

    01-09-2024 19:38:22

    Năm 19… bệnh tả khởi phát rồi bùng nổ thành đại dịch quét qua làng Bồng Hải, vô cùng đau thương tang tóc.

  • Hào quang chiếu rọi non sông

    Hào quang chiếu rọi non sông

    01-09-2024 08:41:17

    Tròn 79 năm trước, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình đã diễn ra sự kiện trọng đại, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam: Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trong suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, sự kiện này như chiếc cầu vồng bắc qua một trang sử mới, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước ta. Gần tám thập niên đã trôi qua, hào quang từ sự kiện trọng đại này vẫn chiếu rọi, tỏa sáng, soi đường dẫn lối, tạo nên thế và lực để dân tộc Việt vững bước phát triển hùng cường...