Kết quả tìm kiếm cho "tình mẹ xin đừng làm mẹ khóc tình mẫu tử"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 61

  • Bin đi bộ đội

    Bin đi bộ đội

    17-03-2024 16:17:11

    Tin Bin đi bộ đội đến vào khoảng cuối tháng mười một. Bữa đó, ông tổ trưởng dân phố tới nhà đưa cái giấy gọi đi khám nghĩa vụ quân sự, mẹ Bin hờ hững: Ờ, đi khám đi, rồi đi đâu thì đi. Mi ở nhà báo đời, tao mệt quá rồi. Ba Bin điềm tĩnh: Không chi ghê gớm đâu con. Hồi xưa, ba cũng đi bộ đội mấy năm, ngon lành.

  • Bất chấp quy định, lãnh hậu quả

    Bất chấp quy định, lãnh hậu quả

    27-02-2024 05:51:54

    Mặc dù đã bị cơ quan chức năng cho ngừng hoạt động, do không có đủ điều kiện mở lớp giữ trẻ, nhưng Phan Ngọc Minh Thư (sinh năm 1991, ngụ ấp Vĩnh Thới, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vẫn tiếp tục tổ chức giữ trẻ. Hậu quả, Thư phải ngồi tù khi có một bé tử vong.

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Không để 'ma men' đưa lối dẫn đường

    Không để 'ma men' đưa lối dẫn đường

    27-01-2024 19:52:28

    Quy định, chế tài, mức xử phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã đi vào cuộc sống với mức xử phạt tăng cao. Thế nhưng điều đáng buồn là số tài xế 'ma men' bị xử phạt vẫn tăng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và tái diễn những vụ tai nạn thương tâm… Do đó, cần 'mạnh tay' hơn nữa, không thể để ''ma men'' đưa lối dẫn đường.

  • Món quà bất ngờ

    Món quà bất ngờ

    23-12-2023 09:32:43

    1. Nhà tôi vì một số lý do mà phải dời từ đồng lên núi, chuyển đến xóm Lạc Đạo sinh sống. Tôi tự lý giải, chắc do ngày xưa, cả xóm chuyên trồng cây lạc (đậu phọng), lại thêm cả xóm gần như theo đạo nên mới có tên Lạc Đạo. Cũng vì vậy mà nhà tôi, không làm nông, không có tôn giáo nào, tôi ví von nhà mình lạc vào xóm Đạo.

  • Thơ hay mừng sinh nhật tuổi 50, lời chúc ý nghĩa tới bạn bè và người thân

    Thơ hay mừng sinh nhật tuổi 50, lời chúc ý nghĩa tới bạn bè và người thân

    06-10-2023 14:12:36

    50 tuổi là cột mốc quan trọng trong đời người của mỗi người. Chính vì thế, để ngày sinh nhật ấy trở nên đặc biệt hơn, ai ai cũng muốn nhận được lời chúc yêu thương từ mọi người xung quanh. Lưu ngay những bài thơ hay mừng sinh nhật tuổi 50, lời chúc ý nghĩa tới bạn bè và người thân dưới đây cho dịp ấy bạn nhé.

  • Phú Tân thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

    Phú Tân thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

    26-07-2023 05:04:53

    Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) luôn quan tâm làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

  • Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    23-07-2023 08:32:41

    Trước họng súng, lưỡi lê của quân thù, những chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kết thành một vòng tròn, lấy thân mình bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bây giờ, một vòng tròn lớn trên cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” là sự cách điệu của tinh thần “vòng tròn bất tử” ấy. Các anh đã trở thành những tượng đài thiêng liêng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam.

  • Bác sĩ nhi Cuba: Việt Nam là sứ mệnh cao đẹp nhất tôi đã hoàn thành

    Bác sĩ nhi Cuba: Việt Nam là sứ mệnh cao đẹp nhất tôi đã hoàn thành

    19-07-2023 19:10:52

    Cơ duyên đưa bác sĩ Annet đến với Việt Nam bắt đầu từ 4 năm trước, và giờ Việt Nam đã trở thành một phần quan trọng trong 'hành trình trưởng thành' của bà.

  • Cứu sống 1 phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu nguy kịch nhất trong y văn

    Cứu sống 1 phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu nguy kịch nhất trong y văn

    13-07-2023 19:50:39

    Mái tóc dài của chị B. không may bị cuốn vào máy khoan khiến toàn bộ da trán và da đầu của chị bị lột đứt phăng rời khỏi hộp sọ, cuốn nghiền nát trong máy khoan.

  • Khi trường học tắc nghẽn

    Khi trường học tắc nghẽn

    12-07-2023 09:21:44

    Quá trình đô thị hóa diễn ra ồ ạt vượt tầm kiểm soát, quy hoạch bị phá vỡ nghiêm trọng, tắc trách trong quản lý không chỉ gây tắc nghẽn giao thông mà, nguy hiểm hơn, gây ùn tắc đường học của con trẻ ở các đô thị lớn, nhất là Thủ đô Hà Nội.