Kết quả tìm kiếm cho "tăng trưởng kinh tế"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 494

  • Cuộc cạnh tranh giành ưu thế kinh tế giữa BRICS và G7

    Cuộc cạnh tranh giành ưu thế kinh tế giữa BRICS và G7

    23-04-2024 08:28:14

    Các chuyên gia cảnh báo sự phân chia nền kinh tế toàn cầu thành hai khối có thể tạo ra nhiều rào cản thương mại hơn và làm gia tăng căng thẳng địa chính trị.

  • Cảnh báo 'stress nhiệt' gia tăng ở châu Âu, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng

    Cảnh báo 'stress nhiệt' gia tăng ở châu Âu, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng

    22-04-2024 14:01:51

    Châu Âu sẽ ngày càng hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu đựng được, do biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu gia tăng.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

    10-04-2024 14:06:02

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký chứng thực Nghị quyết số 1035/NQ-UBTVQH15 về hoạt động chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.

  • Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc

    Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc

    09-04-2024 13:55:52

    Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Trung Quốc, ngày 9/4, tại thủ đô Bắc Kinh, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam-Trung Quốc và chào mừng chuyến bay thứ 100.000 của Vietnam Airlines đến Trung Quốc.

  • Chấn chỉnh thị trường vàng trang sức

    Chấn chỉnh thị trường vàng trang sức

    06-04-2024 09:45:02

    Việc tổng kiểm tra nhiều tiệm vàng, cửa hàng buôn bán vàng là cần thiết nhằm chấn chỉnh, kiểm soát chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ.

  • Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    02-04-2024 08:36:13

    Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.

  • Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    01-04-2024 06:46:25

    Mặc dù giá lúa có lúc giảm xuống nhưng thời cơ lúa gạo vẫn còn, khi mà nhu cầu lương thực thế giới rất lớn. Đối với những mặt hàng gạo cao cấp, canh tác theo tiêu chuẩn chất lượng, vẫn giữ được thị trường tốt.

  • Quý I, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần gấp 2 lần

    Quý I, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần gấp 2 lần

    28-03-2024 15:00:57

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, nông nghiệp vẫn đạt tăng trưởng khá; năng suất, sản lượng nhiều sản phẩm chủ lực tăng, đảm bảo đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, góp phần vào tăng trưởng chung của kinh tế cả nước.

  • Chợ Mới - Điểm sáng phát triển ngành văn hóa - thể thao

    Chợ Mới - Điểm sáng phát triển ngành văn hóa - thể thao

    28-03-2024 04:56:18

    Chợ Mới (tỉnh An Giang) là địa phương có phong trào văn hóa, thể dục - thể thao (TDTT) phát triển mạnh, với nhiều điểm sáng. Các hoạt động thông tin, tuyên tuyền, hội thi, hội diễn, hội thao từ huyện đến cơ sở được thực hiện tốt. Đặc biệt, khi tham dự hội thi, hội diễn và các giải thể thao tỉnh đều đạt thứ hạng cao, góp phần tuyên truyền sâu rộng và kịp thời các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân.

  • Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

    Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

    27-03-2024 14:56:08

    “Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.

  • Nâng tầm thương hiệu gạo An Giang

    Nâng tầm thương hiệu gạo An Giang

    23-03-2024 22:37:44

    Cùng với nâng cao giá trị xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, tăng thu nhập của người trồng lúa, tỉnh định hướng phát triển bền vững thị trường gạo gắn với nhãn hiệu “Gạo An Giang” trên thị trường thế giới; “xanh hóa” ngành hàng lúa gạo.