Kết quả tìm kiếm cho "thách thức về sinh kế"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 3624

  • Không thể 'nhỏ hơn'

    Không thể 'nhỏ hơn'

    13-04-2024 15:22:13

    Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được 'trái gió trở trời', không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

  • Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc tại An Giang

    Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc tại An Giang

    12-04-2024 18:13:00

    Chiều 12/4, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê K’đăm dẫn đầu đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đã khảo sát tình hình kinh tế - xã hội và chúc Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang).

  • Đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở huyện Thoại Sơn

    Đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở huyện Thoại Sơn

    12-04-2024 08:29:39

    “Thời gian tới, Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) chủ trì, phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện ban hành văn bản lãnh đạo về đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới trên địa bàn huyện. Tiếp tục xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với Nhân dân, giỏi về nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng để đáp ứng tốt yêu cầu công tác trong tình hình mới. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa công an, UBMTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia xây dựng phong trào…” - trung tá Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng Công an huyện Thoại Sơn nhấn mạnh.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • Tự hào nguồn cội

    Tự hào nguồn cội

    11-04-2024 11:07:20

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là loại hình di sản tập quán xã hội, tín ngưỡng và lễ hội được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã lắng đọng trong tâm thức mỗi người dân niềm tự hào về nguồn cội con rồng cháu tiên, xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử, lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền Tổ quốc, trở thành bản sắc văn hóa độc đáo của người Việt Nam.

  • Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2024

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2024

    10-04-2024 21:18:39

    Chủ đề "Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2024" không chỉ dừng lại ở kết nối Việt Nam, kinh tế xanh và phát triển bền vững, mà còn kết nối giữa Chính phủ, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

  • LHQ kêu gọi đầu tư hàng nghìn tỷ USD để cứu vãn các mục tiêu phát triển bền vững

    LHQ kêu gọi đầu tư hàng nghìn tỷ USD để cứu vãn các mục tiêu phát triển bền vững

    10-04-2024 14:44:40

    Một báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ) công bố ngày 9/4 đã nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về hỗ trợ tài chính nhằm bảo vệ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) đang có dấu hiệu bị chững lại trong bối cảnh khủng hoảng ngày càng gia tăng.

  • Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

    Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

    08-04-2024 09:48:46

    Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

  • Chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội có tầm quan trọng đặc biệt

    Chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội có tầm quan trọng đặc biệt

    07-04-2024 09:17:53

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7-12/4/2024.

  • Tin yêu trở lại

    Tin yêu trở lại

    07-04-2024 08:56:15

    Tan giờ làm, Thủy đón con như thường lệ. Cửa cổng hôm nay không đóng. Đoán nhà có khách, Thủy tắt máy dẫn xe vào sân.

  • Vòng chung kết U23 Châu Á 2024: Giải đấu lấy lại niềm tin cho bóng đá Việt

    Vòng chung kết U23 Châu Á 2024: Giải đấu lấy lại niềm tin cho bóng đá Việt

    06-04-2024 20:02:50

    Khả năng "thực chiến" của các cầu thủ U23 Việt Nam trở thành vấn đề nan giải với ban huấn luyện của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trước thềm giải đấu cấp độ châu lục.

  • Sa Pa cần giải pháp tổng thể để phát triển du lịch Xanh và bền vững

    Sa Pa cần giải pháp tổng thể để phát triển du lịch Xanh và bền vững

    06-04-2024 14:36:42

    Sa Pa cần giải pháp tổng thể, đồng bộ, định hướng lớn mới có thể theo đuổi con đường phát triển Xanh bền vững, và trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc gia, quốc tế.