Kết quả tìm kiếm cho "trên dòng Mekong"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 725

  • Việt Nam, Campuchia phấn đấu đạt 20 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương

    Việt Nam, Campuchia phấn đấu đạt 20 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương

    11-12-2023 19:18:16

    Sáng 11/12, sau lễ đón tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Samdech Thipadei Thủ tướng Hun Manet đang ở thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

  • Thủ tướng: Phát huy các nguồn lực để triển khai quy hoạch thành phố Cần Thơ

    Thủ tướng: Phát huy các nguồn lực để triển khai quy hoạch thành phố Cần Thơ

    10-12-2023 14:20:46

    Sáng 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư của thành phố Cần Thơ.

  • Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

    Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

    09-12-2023 08:11:31

    Tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, tối 8/12, tại Thủ đô Bangkok, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

  • Óc Eo - dấu tích nền văn hóa cổ

    Óc Eo - dấu tích nền văn hóa cổ

    08-12-2023 06:25:12

    Kể từ khi nền văn hóa Óc Eo được biết đến, đã có rất nhiều di tích, di vật, tài liệu khoa học, kết quả nghiên cứu của giới chuyên gia, nhà khảo cổ học trong nước và quốc tế tại Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê, góp phần minh chứng và làm sáng rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của nền văn hóa Óc Eo cổ ở Việt Nam.

  • Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    05-12-2023 14:08:12

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 5/12, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, đã diễn ra Lễ khai mạc trọng thể và Phiên toàn thể đầu tiên của Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất.

  • Những dấu ấn nổi bật trong chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước

    Những dấu ấn nổi bật trong chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước

    01-12-2023 09:01:27

    Chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có ý nghĩa và để lại dấu ấn quan trọng, thể hiện mối quan hệ phát triển tốt đẹp ở mức độ cao giữa Việt Nam – Nhật Bản.

  • Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ, thực chất trên tất cả các lĩnh vực

    Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ, thực chất trên tất cả các lĩnh vực

    30-11-2023 20:19:35

    Từ ngày 27/11 đến 30/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc rất tốt đẹp chương trình thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Nhà nước Nhật Bản. Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến thăm.

  • An Giang vươn tầm phát triển

    An Giang vươn tầm phát triển

    28-11-2023 22:02:40

    Là địa phương biên giới, được thiên nhiên ưu đãi, nằm ở vị trí đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang có lợi thế đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp vùng nước ngọt (lúa gạo, thủy sản, trái cây, rau màu), giao thương kinh tế biên mậu, phát triển nhiều loại hình du lịch (DL). Khi bất lợi về giao thông được tháo gỡ, tỉnh có nhiều cơ hội bứt phá.

  • Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    28-11-2023 08:47:03

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

  • Wat Xiengthong - Biểu tượng cho kiến trúc văn hóa chùa chiền cổ của Lào

    Wat Xiengthong - Biểu tượng cho kiến trúc văn hóa chùa chiền cổ của Lào

    24-11-2023 14:41:22

    Là đất nước của Phật giáo, Lào sở hữu hàng nghìn ngôi chùa, trong đó có rất nhiều ngôi chùa cổ, đẹp và linh thiêng, nổi bật trong số đó không thể không kể tới Wat Xiengthong (chùa Xiềng Thong).

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    21-11-2023 06:05:30

    Tăng cường liên kết nội vùng và liên kết với đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh để hướng đến tăng trưởng xanh, bền vững là yêu cầu bắt buộc đối với ĐBSCL. Khi xây dựng được cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai hiệu quả Quy hoạch tổng thể ĐBSCL, kết hợp cơ chế đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, sẽ tạo điều kiện để đất “Chín Rồng” bứt phá.