Kết quả tìm kiếm cho "truy xuất nguồn gốc thịt heo"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 52
Năm 2022, ngành nông nghiệp An Giang đặt mục tiêu tăng trưởng 2,7%. Quý I, ước tổng giá trị sản xuất khu vực nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 16.759 tỷ đồng (theo giá so sánh năm 2010), tăng 1,89% so cùng kỳ 2021. Toàn ngành đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của An Giang luôn được quan tâm thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực, từng bước đi vào chiều sâu. Qua đó, nhận thức chung trong cộng đồng về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được nâng lên; ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng ngày càng cao. Người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về những quyền cơ bản được pháp luật thừa nhận và bảo vệ; chủ động tìm hiểu nguồn thông tin sản phẩm, hàng hóa trước khi chọn mua.
Xác định nông nghiệp có vai trò quan trọng, là “trụ đỡ” của nền kinh tế địa phương, những năm qua, Đảng bộ xã Phú Lộc (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) đã tập trung vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từ đó đời sống nông hộ đã có những chuyển biến rõ rệt.
“Ngày quết bánh phồng, đêm thức canh nồi bánh tét...” là hình ảnh quen thuộc của Tết xưa - cái Tết gắn với một thời ký ức lúa mùa nổi. Từ cây lúa phổ biến ở vùng sông nước Cửu Long, ngày nay cây lúa mùa nổi trở nên hiếm hoi. Nhưng nhờ vậy, giá trị của lúa mùa nổi càng được trân quý.
Tạo hình dưa lê thành thỏi vàng, hình tròn, hình giọt nước có chữ thư pháp “tài - lộc”, khắc chữ thư pháp trên vỏ… vừa để chưng, vừa làm quà tặng ý nghĩa dịp Tết Nguyên đán. Nhờ tạo hình độc, lạ, màu sắc bắt mắt, vẫn giữ độ tươi ngon, giòn, ngọt từ 10-20 ngày… nên sản phẩm này được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành công thương tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Nhờ đó, người sản xuất, doanh nghiệp (DN) có thêm kênh tiêu thụ sản phẩm, góp phần gia tăng giá trị sản xuất, giảm bớt khó khăn do dịch bệnh...
Đẩy mạnh chuyển đổi số là một trong những chìa khóa quan trọng, góp phần hướng tới xây dựng nền sản xuất, thương mại, dịch vụ thông minh, gia tăng giá trị, đặc biệt là thương mại điện tử.
Phát triển kinh tế tập thể; trong đó lấy hợp tác xã làm trọng tâm đang giúp cho người sản xuất tại tỉnh Sóc Trăng gắn kết với nhau, nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ngày 19-12, Sở Công thương An Giang phối hợp Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam-Chi nhánh Kiên Giang khai trương Cửa hàng thịt heo Trung tâm 2, tại chợ Xẻo Trôm (lô 19), khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước (TP. Long Xuyên).
Mặc dù đang chịu sự cạnh tranh trực tiếp của các hệ thống cửa hàng, siêu thị, nhưng các cửa hàng nông sản an toàn đã và đang hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm nông sản sạch của bà con nông dân.
Qua 2 năm Sở Công thương An Giang triển khai thực hiện, đến nay mô hình quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá thịt heo, nhất là trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, được doanh nghiệp và nhân dân đánh giá cao.
Các mô hình cửa hàng nông sản an toàn, chợ nông sản an toàn đều phù hợp với nhu cầu của người dân, đáp ứng tiêu chí “bữa ăn an toàn” của gia đình hiện đại. Bên cạnh các cửa hàng tiện ích, những quầy, sạp đưa nông sản an toàn, truy xuất nguồn gốc vào kinh doanh trong chợ truyền thống ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm.