Kết quả tìm kiếm cho "vượt quá 40.000 người"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 1073

  • Hỗ trợ người nghèo tiếp cận dịch vụ cơ bản

    Hỗ trợ người nghèo tiếp cận dịch vụ cơ bản

    02-08-2023 06:41:49

    Đảng và nhà nước xác định công tác giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, nhất quán, xuyên suốt trong quá trình đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Mục tiêu thực hiện giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu; tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống.

  • TP. Long Xuyên nửa chặng đường phát triển đô thị trung tâm

    TP. Long Xuyên nửa chặng đường phát triển đô thị trung tâm

    31-07-2023 20:20:53

    Đảng bộ TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) vừa tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, nhằm kiểm điểm công việc đã làm được, việc chưa làm được; nhiệm vụ tiếp tục thực hiện trong nửa chặng đường còn lại, để hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu nghị quyết đề ra, với quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

  • Khoảng 40% dân số thế giới đang sử dụng Facebook

    Khoảng 40% dân số thế giới đang sử dụng Facebook

    28-07-2023 14:52:59

    Số liệu mới nhất vừa được Meta công bố cho thấy, tính đến ngày 30/6, nền tảng Facebook đã có 3 tỷ người dùng hàng tháng.

  • Giảm túi nylon, rác thải nhựa: Hướng tới thói quen tiêu dùng bền vững

    Giảm túi nylon, rác thải nhựa: Hướng tới thói quen tiêu dùng bền vững

    28-07-2023 14:53:12

    Thời gian tới, các thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi nylon sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giảm túi nylon và rác thải nhựa, để hướng tới hình thành thói quen tiêu dùng “xanh.”

  • Việt Nam nắm quyền chủ động, giá gạo xuất khẩu có thể đạt 1.000 USD/tấn

    Việt Nam nắm quyền chủ động, giá gạo xuất khẩu có thể đạt 1.000 USD/tấn

    26-07-2023 08:53:21

    Ấn Độ cấm xuất khẩu tất cả các loại gạo tẻ thường, còn hạn hán khiến nguồn cung gạo Thái Lan giảm cũng ảnh hưởng đến xuất khẩu. Việt Nam đang nắm quyền chủ động trên thị trường gạo khi giá có thể tái lập mốc hiếm có năm 2008, tới 1.000 USD/tấn.

  • Ngân hàng bơm vốn, doanh nghiệp ngóng đơn hàng

    Ngân hàng bơm vốn, doanh nghiệp ngóng đơn hàng

    25-07-2023 14:54:58

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, một số ngân hàng đã triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi có quy mô lên tới vài chục nghìn tỷ đồng. Đặc biệt mới đây, gói tín dụng 15.000 tỷ đồng có sự tham gia cho vay của 12 ngân hàng thương mại (NHTM), với lãi suất thấp được ví là “liều thuốc” trợ lực giúp doanh nghiệp vượt khó.

  • Tháng 7 của lòng tri ân

    Tháng 7 của lòng tri ân

    21-07-2023 03:35:41

    Suốt chiều dài lịch sử của đất nước, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được các thế hệ người Việt Nam xây dựng, gìn giữ để tri ân những mất mát của những người đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

  • Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    21-07-2023 03:45:38

    “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đảng, nhà nước và nhân dân ta đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vậy nhưng, đi ngược lại với những giá trị tốt đẹp của dân tộc, các thế lực thù địch, những đối tượng bất mãn, cơ hội luôn tìm mọi âm mưu, thủ đoạn để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đối với người có công nhằm kích động, chống phá Đảng, chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Liên kết để giảm thiểu rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm

    Liên kết để giảm thiểu rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm

    18-07-2023 07:29:55

    Sự kiện hàng loạt cơ sở chế biến khô cá trong tỉnh ngưng sản xuất, hoặc giảm công suất chế biến vì nguyên liệu đầu vào biến động; hay những hộ nuôi cá tra ở TP. Long Xuyên, huyện Châu Thành, Châu Phú… phải “treo hầm” vì cá nuôi tiêu thụ chậm, một lần nữa cho thấy, phát triển kinh tế nông hộ thiếu tính liên kết sẽ dẫn đến rủi ro rất cao…

  • Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    15-07-2023 15:42:50

    Nhấn mạnh mối quan hệ "cộng sinh", "nhân quả" giữa ngân hàng và doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị ngành ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt, nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm và có kiểm soát; tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay; xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thực tiễn; rà soát các điều kiện, tiêu chí cho vay để điều chỉnh phù hợp, thuận lợi hơn, tăng khả năng tiếp cận tín dụng của người dân, doanh nghiệp.

  • Nhiều nước chống chọi thời tiết cực đoan

    Nhiều nước chống chọi thời tiết cực đoan

    15-07-2023 08:18:32

    Ngày 14/7, các đợt sóng nhiệt ảnh hưởng tới nhiều vùng trên cả nước, khiến giới chức Trung Quốc kích hoạt trở lại cảnh báo ở mức vàng, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế hoạt động ngoài trời vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất ở một số vùng tại Tân Cương và Phúc Kiến có thể vượt 40 độ C.

  • Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    Cải thiện cuộc sống nhờ làm rẫy thuê

    17-07-2023 06:09:46

    Trước đây, những người lao động tự do ở nông thôn sinh sống chủ yếu dựa vào nghề “ai kêu gì làm nấy”, nên công việc rất bấp bênh, thu nhập không ổn định. Từ khi mô hình luân canh, xen canh... được áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, người dân có thể trồng được nhiều loại cây khác nhau, canh tác được nhiều vụ trong năm, góp phần tăng thêm sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, tạo ra việc làm thường xuyên cho lao động tự do, góp phần mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.