Kết quả tìm kiếm cho "vai tr��"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 65

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh bàn về giá trị con người Việt Nam

    Chủ tịch Hồ Chí Minh bàn về giá trị con người Việt Nam

    05-09-2019 15:14:08

    Trên cơ sở thế giới quan, phương pháp luận duy vật biện chứng, Người đã đưa ra một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về giá trị làm người gắn với quá trình cách mạng Việt Nam.

  • Di chúc - Lời dặn dò thiêng liêng cho sự nghiệp của dân tộc

    Di chúc - Lời dặn dò thiêng liêng cho sự nghiệp của dân tộc

    16-07-2019 16:32:33

    Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã dành cả cuộc đời chiến đấu, hy sinh không mệt mỏi vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, là tấm gương sáng cho toàn thể cán bộ, nhân dân noi theo.

  • Trả giá cho lòng tham

    Trả giá cho lòng tham

    26-06-2019 07:45:11

    Nhiều khoảnh khắc trong phiên tòa, Trần Thị Kim Giào (sinh năm 1980, nguyên kế toán UBND phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) ngồi đơn độc ở ghế bị cáo. Những giọt nước mắt cứ thi nhau rơi trên gương mặt của Giào, bị cáo lấy tay lau mãi vẫn không vơi bớt. Sự hối hận chất chồng trong giọng nói nghẹn ngào và đôi mắt sưng húp của Giào, khiến người dự khán vừa trách giận, vừa xót xa.

  • Học Bác, xây dựng đạo đức người làm báo Việt Nam

    Học Bác, xây dựng đạo đức người làm báo Việt Nam

    18-06-2019 15:30:39

    Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam và cũng là nhà báo lỗi lạc của nền báo chí ấy. Sự nghiệp báo chí của Người đã góp phần làm nên diện mạo báo chí cách mạng Việt Nam trong một thời kỳ oanh liệt và hào hùng của dân tộc.

  • Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam

    Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam

    17-06-2019 09:03:13

    Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có bài viết "Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam".

  • Phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, quyết chiến, quyết thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    Phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, quyết chiến, quyết thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    07-05-2019 08:09:13

    Cách đây đúng 65 năm, ngày 7-5-1954, Lá cờ “Quyết chiến Quyết thắng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh trao cho Quân đội nhân dân Việt Nam đã hiên ngang tung bay trên nóc hầm Christian de Castries, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

  • Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng qua thơ và trường ca

    Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng qua thơ và trường ca

    29-04-2019 10:09:14

    Với truyền thống yêu thơ, không khí chiến thắng bao trùm tạo nên một cảm hứng lớn có sức cổ vũ lớn cho đội ngũ sáng tác. Thơ có mặt ở mọi lúc mọi nơi, và đặc biệt trong khí thế quyết thắng thơ nở rộ hàng chùm bài, hàng chục bài, hàng trăm bài đăng tải ở hầu hết các kênh thông tin ở Trung ương và địa phương.

  • Cần có giải pháp căn cơ để chấm dứt nạn bạo lực học đường

    Cần có giải pháp căn cơ để chấm dứt nạn bạo lực học đường

    24-04-2019 17:19:41

    Khi sự việc em Nguyễn Hữu Th. (lớp 8A1, Trường THCS Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) bị 7 học sinh cùng trường đánh chưa lắng xuống, ngày 22-4, em Nguyễn Đăng Kh. (cùng lớp Th.) lại bị đánh. Chuỗi sự việc bạo lực học đường ở nhà trường tuy không gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng lại phức tạp, kéo dài, cần sự giải quyết dứt điểm từ nhiều phía.

  • Nghĩa tình Việt Nam với cách mạng Campuchia

    Nghĩa tình Việt Nam với cách mạng Campuchia

    06-01-2019 09:24:21

    Cách đây 40 năm, ngày 7-1-1979, Thủ đô Phnôm Pênh được hoàn toàn giải phóng, Hội đồng nhân dân cách mạng Campuchia do ông Heng Samrin làm Chủ tịch được thành lập và nước Cộng hoà nhân dân Campuchia ra đời, mở đầu cho sự hồi sinh trên đất nước Chùa Tháp.

  • Làm lễ cưới để “xóa tội” cưỡng dâm bé gái 14 tuổi?

    Làm lễ cưới để “xóa tội” cưỡng dâm bé gái 14 tuổi?

    31-10-2018 07:29:56

    Vợ, chồng anh Lăng Thanh Nh., Nguyễn Thị Tr. (ngụ ấp Bình Chơn, xã Bình Chánh, Châu Phú) làm đơn tố cáo Lê Văn K. (sinh năm 2000, ngụ cùng ấp) về hành vi cưỡng dâm, tổ chức ghi hình và khống chế H. (con gái, sinh năm 2002) khi H. mới 14 tuổi.

  • Trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ cấp chiến lược

    Trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ cấp chiến lược

    15-10-2018 19:49:23

    Theo quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ phải là người có đức, có tài lớn, tức phải là người có tác phong công tác, làm việc, sinh hoạt sâu sát thực tiễn, gần gũi nhân dân, mở rộng dân chủ, nói đi đôi với làm, lý luận gắn với thực tiễn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

  • Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và giá trị đối với phong trào thi đua yêu nước hiện nay

    Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và giá trị đối với phong trào thi đua yêu nước hiện nay

    13-10-2018 08:59:22

    Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc vẫn còn nguyên giá trị, soi đường cho đổi mới về nhận thức, về công tác lãnh đạo, tổ chức, vận động phong trào thi đua yêu nước. Bài viết trình bày những nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, đồng thời, đặt ra yêu cầu tiếp tục kế thừa, phát huy tư tưởng của Người về thi đua ái quốc để từ đó vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới.